X

ชาวมุสลิมตราด ละหมาดฮายัตขอพร ให้พี่น้องชาวใต้ปลอดภัยจาก พายุ “ปาบึก”

ชาวมุสลิมจังหวัดตราดร่วมพิธีละหมาดฮายัตเพื่อขอพร (ดุอาอฺ) ให้พี่น้องประชาชนในภาคใต้ได้รับความปลอดภัยจากภัยพิบัติของพายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) 

ที่มัสยิดเราฎอตุ้ลญีนาน   บ้านป่าหมาก ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด อิหม่ามประจำมัสยิดเราฎอตุ้ลญีนาน  นำชาวมุสลิมจังหวัดตราด เข้าร่วมพิธีละหมาดฮายัตเพื่อขอพร (ดุอาอฺ) ให้พี่น้องประชาชนในภาคใต้ได้รับความปลอดภัยจากภัยพิบัติของพายุโซนร้อน “ปาบึก”  (PABUK) ภายหลังเวลาละหมาดวันศุกร์ ทั้ง 5 เวลา

ทั้งนี้ ตามที่พายุโซนร้อน “ปาบึก” (PABUK) ได้พัดเข้าสู่อ่าวไทยและชายฝั่งจังหวัดทางภาคใต้ในระหว่างวันที่ 3 – 5 มกราคม 2562 ซึ่งอิทธิพลของพายุอาจส่งผลให้เกิดวาตภัยและอุทกภัยในพื้นที่ 16 จังหวัด ภาคใต้  โดยเฉพาะฝั่งอ่าวไทยจากจังหวัดนครศรีธรรมราชไปจนถึงจังหวัดนราธิวาส และอาจสร้างความเสียหายในชีวิตและทรัพย์สินให้กับประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัย ทางสำนักจุฬาราชมนตรีจึงขอให้อิหม่ามทุกมัสยิดจัดพิธีละหมาดฮายัตเพื่อขอพร (ดุอาอฺ) จากพระองค์อัลลอฮ์ ให้บรรเทาภัยพิบัติดังกล่าว

โดยขอให้จัดพิธีละหมาดฮายัตในวันศุกร์ที่ 4 มกราคม 2562 พร้อมกันทั่วประเทศ พร้อมทั้งเปิดพื้นที่บริเวณมัสยิดหรือโรงเรียนที่มีความพร้อมเป็นศูนย์อพยพและพักพิงชั่วคราวให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากเหตุการณ์ดังกล่าว  ดังนั้นชาวมุสลิมจังหวัดตราดจึงได้ร่วมจัดพิธีในครั้งนี้ขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด