X

แฮกไลน์ส่งข้อความหว่านยืมเงินคนในครอบครัว แต่ไม่ได้ ด่าเจ้าทุกข์อย่าตอแ-ล!!

เตือนภัยแฮกไลน์ ส่งข้อความหว่านยืมเงินคนในครอบครัว แต่ไม่ได้ ด่าเจ้าทุกข์อย่าตอแ-ล!!

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านเจ้าสาวบิวตี้ ถนนท่าเรือจ้าง ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด หลังถูกมิจฉาชีพแฮกแอพพลิเคชั่นไลน์คนในครอบครัว ส่งข้อความหลอกให้โอนเงิน แต่ผู้เสียหายไหวตัวทัน ไม่ได้โอนเงินให้ กลับถูกมิจฉาชีพด่ากลับด้วยถ่อยคำที่หยาบคาย ก่อนที่ผู้เสียหายจะรวบรวมหลักฐานแจ้งความ

นางแสงดาว เดชอุดม อายุ 52 ปี ชาวตำบลเนินทราย อ.เมือง จ.ตราด ผู้เสียหายที่ถูกมิจฉาชีพแฮกแอพพลิเคชั่นไลน์ เปิดเผยว่า หลังถูกแฮกไลน์และพิมพ์ข้อความให้ช่วยโอนให้ ส่งข้อความส่งต่อให้ญาติพี่น้องและคนในครอบครัว แต่ปรากฏว่ามิจฉาชีพ กลับส่งข้อความไปหาลูกสาวให้ช่วยโอนเงิน จนลูกสาวมีความสงสัยจึงได้โทรกลับมา สอบถามข้อเท็จ จนได้รู้ว่าไลน์ถูกแฮก แต่ยังไม่ได้โอนเงินให้กับมิจฉาชีพ และไม่นานมิจฉาชีพส่งข้อความมาด่ากลับด้วยคำหยาบคาย จึงรวบหลังฐานไปแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองตราด

ขณะที่นางสาวศราภร วรรณรัตน์ เจ้าของร้านเจ้าสาวบิวตี้ และหลานสาวนางแสงดาว เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุและ มิจฉาชีพไม่ได้เงินตามที่ขอ ได้ลบไลน์กลุ่มครอบครัวออกทั้งหมด ส่วนตัวรู้สึกโมโหและเจ็บใจ จึงได้โอนเงินจำนวน 1 บาท ไปยังบัญชีปลายทางตามที่มิจฉาชีพทิ้งเลขบัญชีไว้ เพื่อตรวจสอบชื่อ และพบว่าชื่อจริงตรงกับที่ให้มา ส่วนนามสกุลก็ตรงเช่นกัน แต่เปลี่ยนอักษรเพียง 1 ตัว เท่านั้น จากนั้นจึงนำชื่อไปค้นหาในเฟสบุ๊ค พบเป็นหญิงสาวจากจังหวัดในภาคใต้ จึงนำหลักเข้าทั้งหมดเข้าแจ้งความกับตำรวจ

นอกจากนี้บัญชีเฟสบุ๊คของนางแสงดาว เดชอุดม ยังดูแฮกเช่นเดียวกัน ทำให้นางแสงดาว ต้องสมัครบัญชีทั้งหมด พร้อมทั้งเตือนผู้ที่ใช้เฟสบุ๊คตั้งรหัสผ่านให้มีความยากมากขึ้นป้องกันการแฮก และอย่างเพิ่งหลงเชื่อหากมีการส่งข้อความของยืมเงินหรือให้โอนเงิน ควรโทรศัพท์เช็คก่อนทุกครั้ง เพื่อความปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด