X

รมว.ศึกษาฯ เยี่ยมชม ร.ร.บ้านท่าเรือจ้าง ขณะ นร.อนุบาลจับมือ รมว.พาชมโรงเรียน

พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมคณะ เยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้ป่าชายเลน,ศูนย์ฝึกทักษะอาชีพโรงเรียนบ้านท่าเรือจ้าง ขณะที่นักเรียนอนุบาลจับมือ รมว. พาชมโรงเรียน กลายเป็นภาพสุดน่ารัก

เวลา 8.40 น. วันที่ 30 มกราคม 2567 พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมด้วยนายสุเทพ แก่งสันเทียะ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ว่าที่ร้อยตรี ดร.ธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และนายยศพล เวณุโกเศศ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เดินทางตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอน ณ โรงเรียนบ้านท่าเรือจ้าง (ประชาชนูปถัมภ์) ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด  โดย ดร.มุทิตา แพทย์ประทุม ผู้อำนวยการโรงเรียน นางสาวนาจนารี นพเก้า รองผู้อำนวยการโรงเรียน นางชมัยพร วิสุทธิแพทย์ ประธานกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนบ้านท่าเรือจ้างฯ คณะครู และนักเรียน ร่วมให้การต้อนรับ

เมื่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะเดินทางมาถึงโรงเรียนบ้านท่าเรือจ้างฯ เด็กหญิงมีนา ดาริน ตัวแทนนักเรียน กล่าวต้อนรับคณะ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ด้วย 3 ภาษา คือ ภาษาอังกฤษ ภาษากัมพูชา และภาษาไทย จากนั้นชมการแสดงศักยภาพของนักเรียน บรรเลงขลุ่ย ขับร้องเพลงประสานเสียง และวงดนตรีสตริง เมื่อจบการแสดงแล้ว พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ ชื่นชมการแสดงของนักเรียนพร้อมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก

 

จากนั้น เด็กหญิงมีนา ดาริน ได้นำพา พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ  และคณะ เยี่ยมชมเส้นทางศึกษาป่าชายเลน ที่ติดกับแม่น้ำตราด ตลอดเส้นทางมีป้ายแนะนำพันธุ์ปลา ต้นไม้ รวมไปถึงบรรยากาศถ่ายภาพริมแม่น้ำตราด ที่เป็นจุดชมวิวของเส้นทางศึกษาป่าชายเลน

ขณะที่ เด็กหญิงจันนี ปอ นักเรียนชั้น ป.1 ได้เล่าเรื่องประวัติจังหวัดตราด เรื่องราวในอดีตในยุคสมัยที่จังหวัดตราด ตกเป็นเมืองขึ้นของฝรั่งเศส กระทั่งรัชกาลที่ 5 ต่อสู้กับฝรั่งเศส นำ 3 จังหวัดแลกจังหวัดตราดคืนมา คือ พระตะบอง เสียมราฐ และศรีโสภณ  และในวันที่ 23 มีนา ของทุกปี ถือเป็นวันสำคัญของชาวตราดที่ระลึกถึงเหตุการณ์สำคัญในครั้งนั้น  เมื่อเด็กหญิงจันนี ปอ เล่าเรื่องจบ สร้างเสียงตบมือและรอยยิ้มให้กับ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ

จากนั้น เยี่ยมชมการจัดประสบการณ์เรียนรู้ระดับปฐมวัย โดยมีเด็กหญิงสุวรรณ แสต นักเรียนชั้นอนุบาล 1 และเด็กชายพิชชากร มาตรฐานกุล  นักเรียนชั้นอนุบาล 2 กล่าวต้อนรับ และ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ จับมือนักเรียนทั้ง 2 คน ร่วมร้องเพลงต้นไม้ของพ่อ และนักเรียนทั้ง 2 คน เดินจูงมือท่านไปยังศูนย์เรียนรู้ทักษะอาชีพโรงเรียนบ้านท่าเรือจ้างฯ ระหว่างทางเดิน เด็กชายพิชชากร มาตรฐานกุล และเด็กหญิงสุวรรณ แสต ได้แนะนำสถานที่ภายในโรงเรียน ให้ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ เป็นภาพที่น่ารักและสร้างรอยยิ้มให้กับคณะผู้ติดตามเป็นอย่างมาก

เมื่อ พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ  เดินทางถึงศูนย์เรียนรู้ทักษะอาชีพฯ ได้ชมทักษะอาชีพของนักเรียน  ได้แก่ ยาดมสมุนไพร แคคตัส กระถางมินิมอล เส้นสิญจน์สร้างสรรค์งานกิ๊ฟช้อป Amazing Wood กระป๋องแฟนซี แชมพูสมุนไพรกำจัดเหาด้วยใบถอบแถบ และร้านกาแฟ BJ milk & coffee ซึ่งทั้งหมดเป็นฝีมือของนักเรียนชั้นอนุบาลไปจนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6  ที่ครูโรงเรียนบ้านท่าเรือจ้างฯ ได้สอนเพื่อเพิ่มทักษะให้นักเรียนอีกด้วย

จากนั้น พล.ต.อ.เพิ่มพูน ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และคณะ ได้เดินทางต่อไปยังวิทยาลัยเทคนิคตราด เพื่อมอบนโยบายให้กับหัวหน้าส่วนราชการภายใต้นโยบาย เรียนดี มีความสุข

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด