X

ศึกษาต่อถนน 4 เลน เลี่ยงเมืองตราด 33 กม. รองรับปริมาณรถในอนาคต

กรมทางหลวง เปิดเวทีชี้แจงผลการจัดทำแผนพัฒนาทางหลวง (กลุ่มย่อยครั้งที่ 2) การศึกษาจัดทำแผนพัฒนาเลี่ยงเมืองเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณเขตเมืองในภูมิภาค (ถนนเลี่ยงอำเภอเมืองตราด)

นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด มอบหมายให้นายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดเวทีการประชุมเพื่อชี้แจงผลการจัดทำแผนพัฒนาทางหลวง (กลุ่มย่อยครั้งที่ 2) การศึกษาจัดทำแผนพัฒนาเลี่ยงเมืองเพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณเขตเมืองในภูมิภาค (ถนนเลี่ยงอำเภอเมืองตราด) ซึ่งสำนักแผน กรมทางหลวง โดยกลุ่มบริษัทที่ปรึกษาจัดขึ้น โดยมีนายสมเดช โสภณดิเรกรัตน์ ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงตราด ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคเอกชน ผู้แทนภาคประชาชน เข้าร่วมที่ห้องประชุมที่ว่าการอำเภอเมืองตราด

ทั้งนี้ตามที่ กรมทางหลวง ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ประกอบด้วย บริษัท เอ็ม เอ เอ คอนซัลแตนท์ จำกัด ร่วมกับบริษัท ชิตี้ แพลน โปรเฟสชันนอล จำกัด และบริษัท ธรรมชาติ คอนซัลแตนท์ จำกัด ให้ดำเนินการศึกษาจัดทำแผนพัฒนาทางเลี่ยงเมืองเพื่อแก้ไขปัญหาจราจรบริเวณเขตเมืองในภูมิภาค โดยมีเป้าหมายดำเนินการทั่วประเทศรวม 50 พื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งรวมทั้งอำเภอเมืองตราด ซึ่งเป็น 1 ใน 50 แห่งในการดำเนินโครงการ

ดังนั้นเพื่อเป็นการเผยแพร่และประชาสัมพันธ์โครงการ จึงได้เปิดเวทีการประชุมกลุ่มย่อยครั้งในครั้งนี้ขึ้นโดยได้มีการนำเสนอการปรับแนวเส้นทางหลังจากที่ได้มีการรับฟังความคิดเห็นมาแล้วในการจัดเวทีครั้งที่ 1 เมื่อช่วงเดือนสิงหาคม 2566 ซึ่งการจัดเวทีครั้งนี้ยังเป็นการรับฟังประเด็นปัญหา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะต่อการจัดทำแผนพัฒนาทางเลี่ยงเมือง เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการดำเนินโครงการ และนำผลที่ได้ไปใช้ประกอบในการศึกษาในขั้นตอนต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด