X

ตราด – ยายสุดเศร้าหลานสุดรัก พลาดจมน้ำบ่อดิน เสียชีวิต

ยายสุดเศร้า หลานสุดรัก แอบเล่นน้ำในบ่อดิน พลาดจมน้ำ ยายจะลงน้ำหาหลานแต่ห้ามทัน กู้ภัยระดมชุดประดาน้ำ ค้นหานานเกือบ 1 ชม. พบร่างใต้บ่อดิน ญาติเผยน้องเป็นพิเศษ

เวลา 16.30 น. วันที่ 20 มกราคม 2567 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุเด็กจมน้ำในบ่อดิน ซอยเขาดิน 1 ม.9 ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด หลังรับแจ้ง ประสานอาสากู้ภัยเขตอำเภอเมือง ชุดประดาน้ำอำเภอเมืองตราดและอำเภอเขาสมิง ร่วมค้นสนับสนุนและค้นหาใต้น้ำ

ในที่เกิดเหตุพบกลุ่มชาวบ้านกำลังยืนดูเหตุการณ์ที่กลุ่มเยาวชน 3-4 คนกำลังห้ามนางจำลอง อายุ 59 ปี ยายของเด็กชายเบียร์ อายุ 13 ปี อยู่ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด ที่พยายามเดินลงน้ำเพื่อลงไปหาหลานที่จมให้หายไปในบ่อดินที่มีความลึกไม่ต่ำกว่า 5 เมตร ท่ามกลางความเห็นใจของชาวบ้านที่กำลังยืนดูอยู่ ซึ่งกลุ่มเยาวชนพยายามล้อมนางจำลองไว้ เพื่อไม่ให้นางจำลองลงน้ำไปอีก เพื่อความปลอดภัย

default

แต่ปรากฎกว่า เมื่อลับสายตานางจำลองได้ไถลตัวลงไปในน้ำ ทำให้เยาวชนต้องรีบเข้าไปจับตัวเอาไว้อีกรอบ แต่นางจำลองอ้างว่า จะว่ายน้ำกลับไปจุดที่หลานจอดรถจักรยานไว้ ผู้ใหญ่จึงแนะนำให้ขึ้นจากน้ำแล้วเดินไปเพื่อความปลอดภัย

ผูัสื่อข่าวสอบถามนางจำลอง ทราบว่า หลานตนเองเป็นพิเศษ ไม่ได้เรียนหนังสือเหมือนเด็กปกติทั่วไป และอาศัยอยู่กับตนเองมาตั้งเล็ก ๆ โดยบ้านตนเองก็อยู่ใกล้ๆ กับบ่อดินแห่งนี้ ซึ่งตนพยายามสอนหลานว่าอย่าลงเล่นน้ำเด็ดขาด และวันนี้หลานบอกว่าจะขี่จักรยานมาบ้านลุงอ็อด ซึ่งบ้านคนรู้จักกันที่หลานชอบขี่รถจักรยานมา เมื่อหลานขี่รถออกมาตอน 15.00 น. ก็เงียบหายไป มาทราบข่าวว่าหลานจมน้ำในบ่อดิน ซึ่งก็ไม่คิดว่าหลานจะลงเล่นน้ำ

ด้านเยาวชนอายุ 14 ปี บอกว่า ตนเองและเพื่อน 4-5 คน มาเล่นน้ำที่บ่อดินแห่งนี้ได้สักพักใหญ่ๆแล้ว จากนั้น เด็กชายเบียร์ ขี่รถจักรยาน มาจอดที่ริมบ่อดิน แล้วลงเล่นน้ำกันตรงจุดที่จอดรถจักรยาน ซึ่งตนเองและเพื่อนไม่ใครรู้จักกับเด็กชายเบียร์เลย แต่ก็เล่นน้ำกันตามปกติ สักพักเด็กชายเบียร์ เดินตามสุนัขไปอีกจุดหนึ่งที่ห่างจากจุดเล่นน้ำจุดแรกประมาณ 50 เมตร แล้วลงเล่นน้ำคนเดียว ก่อนจะหายตัวไป จากนั้นกลุ่มเพื่อนๆ ได้เดินมาดูก็พบเพียงหมาที่เดินวนไปวนมาตรงจุดที่หายตัวไป จึงรีบแจ้งขอความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่

ต่อมาเวลา 18.37 น. ชุดประดาน้ำอาสากู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้พบร่างน้องเบียร์ จมอยู่ใต้บ่อดิน จึงนำร่างขึ้นมาจากน้ำ พร้อมแจ้ง ร.ต.อ.สมโภค ศรีชูจิตร พนักงานสอบสวนสภ.เมืองตราด และแพทย์เวรโรงพยาบาลตราด เข้าตรวจสอบและชันสูตรศพ เบื้องต้น สภาพไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย เสียชีวิตจากการขาดอาการหายใจ

ขณะเดียวกันแม่ ยาย และญาติ ที่เดินทางมาเฝ้าดูเหตุการณ์ต่างร่ำไห้เสียใจกับสูญเสียในครั้งนี้ และบอกว่าน้องเบียร์ อยากเรียนหนังสือเหมือนคนปกติทั่วไป แต่เนื่องจากน้องป่วยเป็นพิเศษทำให้ไม่ได้เรียนหนังสือ

จากนั้น ตำรวจได้มอบศพให้กับญาติ นำบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด