X

ศักดินัย นำคณะ กมธ.การเกษตรและสหกรณ์ ดูงานพื้นที่ตราด

“ศักดินัย” ประธาน กมธ.การเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนฯ นำคณะ ศึกษาดูงาน “พัฒนาการเกษตรและสหกรณ์พื้นที่ จ.ตราด” เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการเกษตรทั้งระบบ

(19 ม.ค. 67) นายศักดินัย นุ่มหนู ประธานคณะกรรมาธิการการเกษตรและสหกรณ์ สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วยคณะกรรมธิการฯ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดตราด เพื่อศึกษาดูงาน เรื่อง “การส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดตราด” โดยมีนายพีระ เอี่ยมสุนทร รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด พร้อมด้วยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งหน่วยงานกระทรวงที่เกี่ยวข้อง ร่วมให้ข้อมูลที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด

สำหรับการศึกษาดูงาน เรื่อง “การส่งเสริมและพัฒนาการเกษตรและสหกรณ์ในพื้นที่จังหวัดตราด” ในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาแนวทางการพัฒนาการเกษตรทั้งระบบ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำการเกษตร การลดต้นทุนการผลิต การเพิ่มคุณภาพผลผลิต การผลิตสินค้าที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาด รวมทั้งเรื่องการสร้างเสถียรภาพราคาสินค้าเกษตร ตลอดจนการส่งเสริมด้านการประมง และความเข้มแข็งของสหกรณ์

ทั้งนี้จังหวัดตราดมีพื้นที่เกษตรกรรม 624,336 ไร่ หรือประมาณร้อยละ 35.43 ของพื้นที่ทั้งจังหวัเดพืชเศรษฐกิจที่สำคัญได้แก่ผลไม้ ยางพารา และปาล์มน้ำมัน ด้านการประมงจังหวัดตราดมีทรัพยากรสัตว์น้ำอุดมสมบูรณ์ เป็นแหล่งทำประมงที่สำคัญ ทั้งประมงพื้นบ้าน ประมงพาณิชย์ รวมทั้งพื้นที่เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำชายฝั่งและน้ำจืด โดยผลผลิตสัตว์น้ำของจังหวัดตราดมีมากกว่า 82,779 ตัน มีมูลค่ามากกว่า 5,599.80 ล้านบาท ในด้านการขับเคลื่อนงานสหกรณ์จังหวัดตราดมีจำนวนสหกรณ์ภาคการเกษตร 35 สหกรณ์ แบ่งเป็นสหกรณ์การเกษตร 32 แห่ง สหกรณ์ประมง 3 แห่ง โดยมีมูลค่าธุรกิจสหกรณ์รวมทั้งหมด 395,138,480 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด