X

ครูทั้งโรงเรียนแต่งอาชีพในฝันของเด็กสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียน

ครูบ้านตามาง แต่งกายอาชีพในฝันของเด็กสร้างแรงบันดาลใจให้นักเรียน ในวันเด็กแห่งชาติ ขณะกรมชลประทาน ร่วมมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์กีฬา ซ่อมแซมปรับปรุงอาคารเรียน

วันที่ 11 มกราคม 2567 ที่โรงเรียนบ้านตามาง (อมฤทธิ์อุปถัมภ์) ต.ทุ่งนนทรีย์ ต.เขาสมิง จ.ตราด นายณรงศักดิ์ พวงเกษ นายก อบต.ทุ่งนนทรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันแห่งชาติประจำปี 2566 ที่นายวิษณุกรณ์ ผ่องใส ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตามางและคณะครูได้ร่วมกันจัดขึ้น ในการนี้กรมชลประทาน ได้ร่วมมอบทุนการศึกษา อุปรณ์กีฬา ปรับปรุงอาคารและสถานบางส่วน ภายใต้โครงการ “กรมชลประทานห่วงใย ปันน้ำใจให้น้อง” ขณะที่คณะครูได้แต่งกายตามอาชีพในฝันของเด็กๆ ร่วมกิจกรรม เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านตามาง

หลังจากนายณรงศักดิ์ พวงเกษ นายก อบต.ทุ่งนนทรี กล่าวเปิดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 แล้ว ได้มีกิจกรรมตอบคำถามชิงรางวัล จับสลากชิงรางวัล มอบทุนการศึกษา และการแสดงความสามารถของนักเรียนตั้งแต่ชั้นอนุบาล 2 ไปจนถึงชั้นประถมศึกษาปี 6 สร้างความสนุกสนาน รอยยิ้ม ให้กับนักเรียน ผู้ปกครองและคณะกรมชลประทานด้วยบรรยากาศที่ชื่นมื่น

ซึ่งบรรยากาศคึกคักตลอดทั้งวัน มีผู้ปกครอง ผู้ใหญ่ใจดี นำอาหาร ขนม และของเล่นมาแจกมาร่วมทำกิจกรรมกันจำนวนมาก โดยเฉพาะสีสันของคณะครูและผอ. รวม 11 คน ได้แต่งตัวเป็นอาชีพในฝันของเด็กๆ ทั้ง คือ ครู ทหาร หมอ พยาบาล แอร์โฮสเตส เชฟ นักดับเพลิง และพนักงานบริษัท เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน

จากนั้นนายวิษณุกรณ์ ผ่องใส ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตามาง ได้กล่าวต้อนรับคณะจากกรมชลประทานอย่างทางการ ที่จัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์เพื่อสังคม (CSR) ภายใต้โครงการ “กรมชลประทานห่วงใย ปันน้ำใจให้น้อง” ให้กับโรงเรียนบ้านตามาง (อมฤทธิ์อุปถัมภ์) และขอบคุณที่มอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน อุปกรณ์กีฬา เพื่อเป็นการพัฒนาโรงเรียน ส่งเสริมและสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เด็กและเยาวชน

ขณะที่นายบุรีรัตน์ วงศ์บุรี เลขานุการกรมชลประทาน ได้กล่าวว่า กรมชลประทาน ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการพัฒนาคุณภาพชีวิตเด็กและเยาวชน มีทักษะทั้งด้านการศึกษา สังคม สุขภาพ และการดำรงชีวิตในปัจจุบันได้อย่างถูกต้อง กรมชลประทาน ได้จัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษา เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่นักเรียนให้ได้มีโอกาสในการพัฒนาศักยภาพ พร้อมมอบอุปกรณ์การเรียนและอุปกรณ์กีฬา รวมทั้งดำเนินการซ่อมแซมและปรับปรุงอาคารเรียน ตลอดจนทาสีพื้นลานเสริมสร้างการเรียนรู้แบบ Brain Based Learning (BBL) เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ รวมทั้งฝึกฝนทักษะการเล่นกีฬา เสริมสร้างสุขภาพและพลานามัยที่แข็งแรงสมบูรณ์ อีกทั้งยังได้ร่วมกับทางคุณครูและผู้ปกครองนักเรียนจัดทำอาหารกลางวันให้น้อง ๆในโรงเรียนได้รับประทานอาหารและร่วมแจกของรางวัลต่าง ๆ เนื่องในโอกาสวันเด็กแห่งชาติปี 2567 ให้กับน้อง ๆ อีกด้วย

หลังจากจบกิจกรรมแล้ว ผู้สื่อข่าวสอบถามนายวิษณุกรณ์ ผ่องใส ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านตามาง ถึงแนวคิดที่โรงเรียนบ้านตามาง ให้ครูแต่งตัวอาชีพในฝันในวันนี้ ซึ่งนายวิษณุกรณ์ กล่าวว่า ในทุกๆปี โรงเรียนจะจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติให้กับนักเรียนเป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว และในปีนี้ครูมีมติร่วมกันที่จะแต่งตัวในธีมอาชีพอื่นๆ ที่เป็นความฝันของเด็กทุกคน ให้นักเรียนได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของอาชีพนั้นๆ รวมทั้งสร้างบันดาลใจให้กับนักเรียนด้วย ส่วนตัว ตนเองก็ยังคงแต่วตัวเป็นอาชีพครูนั้นเอง


ขณะ ว่าที่ร้อยตรีหญิงจริยา เรืองศรี ครูประจำชั้น ป.6 ที่แต่งตัวเป็นหมอ กล่าวว่า การแต่งตัวธีมอาชีพในวันเด็กแห่งชาติ ของครูโรงเรียนบ้านตามาง นั้น ต้องการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักเรียน ที่โตไปแล้วอยากจะประกอบอาชีพอะไร เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็ก มีความฝันที่อยากจะมีอาชีพที่ดีและมั่นคง

ส่วน นางสาวโสรญา ละอองพราว ครูประจำชั้น ป.4 ที่แต่งตัวเป็นทหาร บอกว่า ธีมอาชีพที่ครูแต่งวันนี้ ต้องการให้นักเรียนมีแรงบันดาลใจ มีอาชีพในฝันที่ต้องการให้นักเรียนนั้นทำฝันให้เป็นจริงและ มีอาชีพที่สุจริต ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ทหาร ที่เป็นความฝันของเด็กหลายๆคน ซึ่งตนเองก็ชอบอาชีพนี้เช่นกัน จึงเลือกที่จะใส่ชุดทหารในวันเด็กแห่งชาติในวันนี้

ด้านนางสาววารี ทับศรี ครูประจำชั้น ป.3 ที่แต่งตัวเป็นแอร์โฮสเตส กล่าวว่า ในช่วงวัยเด็กตนเองมีความฝันที่อยากจะแต่งตัวสวย อยากทำงานบนเครื่องบิน เพราะเป็นอาชีพให้บริการ มีความสุภาพ คอยดูแลผู้โดยสารบนเครื่องบิน และตนเองได้สอนนักเรียนว่า การแต่งกายและการพูดที่ดีต่อผู้อื่น ซึ่งนั้นจะต้องเริ่มที่ตัวเราเองก่อน

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด