X

หนองเสม็ด ใช้ซากรถตั้งหน้าถนนตราด-แหลมศอก เตือนสตินักซิ่งรถ

เทศบาลตำบบหนองเสม็ด ไอเดียเก๋ รณรงค์ลดอุบัติเหตุ ใช้นำรถยนต์ถูกไฟไหม้ ตั้งโชว์หน้าถนนสายตราด-แหลมศอก เตือนสตินักวิ่งขับรถเร็ว หลังพบรถใช้ถนนสายนี้ขับเร็ว เกิดอุบัติเหตุบ่อย

ที่บริเวณถนนสายตราด-แหลมศอก หน้าสำนักงานเทศบาลตำบลหนองเสม็ด ต.หนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด ผู้ขับขี่รถยนต์ไปมาจะพบเห็นป้าย 2 ด้าน ที่มีข้อความรถรงค์ลดอุบัติเหตุว่า “ขับขี่ปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาล“ ที่เป็นป้ายสีดำแดง และด้านล่างป้ายจะเป็นหลุม และมีรถยนต์เก๋งที่ถูกเพลิงไหม้ทั้งคัน และมีสภาพเป็นสนิท ซึ่งใครที่ผ่านไปมาบริเวณนี้จะสังเกตุเห็นได้ชัดเจน

นายสุชาติ กะไชยวงษ์  รองนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด และ พ.จ.อ.เด็ด รุ่งนภา นักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ที่เข้ามาอธิบายถึงแนวความคิดของการนำรถยนต์ที่เกิดอุบัติเหตุมาตั้งเตือนผู้ขับขี่รถยนต์ผ่านไปมาในถนนสายนี้ว่า ถนนสายนี้ เป็นถนนสายสำคัญที่มีนักท่องเที่ยวจะเดินทางไปยังอำเภอเกาะกูดและเกาะหมาก ซึ่งปริมาณรถยนต์ที่ผ่านมาไปมาจมีจำนวนมาก และการจราจรในช่วงเทศกาลจะหนาแน่น

อีกทั้งถนนช่วงนี้ เป็นช่วงทางตรงทำให้ผู้ขับขี่มักจะใช้ความเร็วสูงในการขับขี่  รวมทั้งถนนช่วงนี้เป็นถนน 2 เลนจึงเกิดอุบติเหตุง่าย การมาติดป้ายเตือนปกติก็อาจจะไม่ได้รับความสนใจ แตรเมื่อมีรถยนต์มาวางและสามารถเห็นในระยะไกลได้จึงจะเป็นการช่วยเตือนให้ระมัดระวังในการขับขี่

นายสุชาติ  กล่าวอีกว่า สำหรับในช่วงกลางคืน ทางเทศบาลตำบลหนองเสม็ดจะมาติดสัญญานไฟเตือนก่อนถึงป้าย เพื่อแจ้งเตือนล่วงหน้า ให้ระมัดระวัง และในเวลากลางวันก็จะนำสัญญานไฟกระพริบมาติดเพิ่มขึ้นให้เป็นจุดสังเกตได้เด้นชัดมากขึ้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด