X

จับหนุ่มพม่าขโมยรถ หลังเจ้าของรถประกาศตามหา พบซ่อนป่าเตรียมชำแหละขาย

จับหนุ่มพม่าขโมยรถจักรยานยนต์ชาวบ้านขณะหาปลา พบนำรถซ่อนป่าเตรียมชำแหละขาย

กรณีชาวบ้านในหมู่บ้านหมู่ 4 บ้านคลองขุด ต.ห้วงแร้ง อ.เมือง จ.ตราด ประกาศตามหารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ100 สีชมพู-ดำ กทข 739 ตราด  ถูกขโมยหายไป เมื่อคืนวันที่ 3 ธันวาคม 2566 หลังจากเจ้าของรถจอดไว้บนสะพานคลองขุดแล้วลงไปหาปลา หลังจากถูกขโมยรถแล้ว เจ้าของได้เดินทางไปแจ้งความที่สภ.เมืองตราด เพื่อให้ตำรวจติดตามตัวคนร้าย พร้อมประสานงานกำนันตำบลห้วยแร้งและผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่หาเบาะแสคนร้าย

หลังจากสืบทราบหาเบาะแสจนแท้ใจแล้วว่า คนร้ายคือนายเพ็ด อู หรือ วัด อายุประมาณ 28 ปี สัญชาติพม่า  เป็นผู้ลงมือก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ไป  เช้าวันที่ 5 ธันวาคม 2566 นายชัยยันต์  เรืองขจิต กำนัน ต.ห้วยแร้งฯพร้อมกับ ผู้ใหญ่บ้าน ผู้ช่วย ต.ห้วยแร้ง ร่วมกับสายตรวจตู้ยามบางปรือ-ห้วยแร้ง ชุดสืบสวนสภ.เมืองตราด นำกำลังเข้าจับกุมนายเพ็ด อู หรือ วัด ได้ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งใกล้เคียงกับสะพานคลองขุด โดยนายวัด ยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุจริง หลังจากขโมยแล้วได้ถอยทะเบียนรถทิ้งไว้ในข้างคลองห้วยแร้ง ส่วนรถจักรยานยนต์นำไปทิ้งไว้ในป่าหลังห้องเช่า โดยใช้ที่นอนเก่าปิดทับเอาไว้ ส่วนสาเหตุที่ลงมือนั้น ต้องการนำรถไปชำแหละชิ้นส่วนขายต่อในตลาดมืด

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายวัดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า ในตำบลห้วยแร้งเมื่อ 2-3 เดือนก่อน เคยมีรถจักรยานยนต์หายยังตามหาไม่เจอ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่านายวัดเป็นผู้ลงมือด้วยหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด