X

จับกุมเรือประมงกัมพูชา ลุกล้ำทำการประมงน่านน้ำไทย ปลายเกาะกูด

กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด มอบหมายให้ หมู่เรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1 ทัพเรือภาคที่ 1 บูรณาการจับกุมเรือประมงกัมพูชา ลุกล้ำเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำไทย

พลเรือโทสมรภูมิ จันโท ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด มอบหมายให้ พลเรือตรี อุทัย ยังวิลัย รองผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด บัญชาการเหตุการณ์กรณีเรือประมงไม่ทราบสัญชาติรุกล้ำอธิปไตย จึงสั่งการให้ หมู่เรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1 ทัพเรือภาคที่ 1 บูรณาการจับกุมเรือประมงที่ลุกล้ำเข้ามาทำการประมงในน่านน้ำไทย

โดยมี เรือเอก กุลเชษฐ์ สืบศิริ ผู้ควบคุมเรือ ต.269 หมู่เรือลาดตระเวนชายแดนส่วนที่ 1 ทัพเรือภาคที่ 1 นำเรือออกตรวจสอบ และได้รับการประสานจาก ศรชล.ภาค 1 ให้ทำการตรวจสอบเรือประมงต่างชาติลุกล้ำเข้ามาทำการประมงในแนวเส้น 211 โดยล้ำเข้ามาเป็นระยะทางประมาณ 4-5 ไมล์ทะเล บริเวณตำบลที่  11°18.400’N  102°40.163’E และได้บูรณาการร่วมกับเรดาร์ตรวจการณ์ หน่วยปฏิบัติการเกาะกูด แลกเปลี่ยนเป้าหมายร่วมกัน

หลังจากเรือ ต.269 ออกทำการลาดตระเวน ได้รับแจ้งจากหน่วยปฏิบัติการเกาะกูด ให้ตรวจสอบเป้าหมายที่พิกัด 11°23.794’N  102°40.379’E แบริ่ง 155 ระยะ 11 ไมล์ทะเลจากปลายเกาะกูด จึงทำการเข้าตรวจสอบพบเรือประมงอวนลาก ไม่มีชื่อเรือ ไม่มีเครื่องหมายข้างเรือ กำลังทำการประมง โดยล้ำจากแนวเส้น 211 มาในระยะประมาณ 3-4 ไมล์ทะเล จึงทำการแสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่ทหารเรือ เข้าตรวจค้นจับกุม พบไต๋พร้อมลูกเรือประมงรวม 4 คนไม่สามารถสื่อสารภาษาไทยได้

จากการสอบสวนทราบว่าเป็นชาวประมงกัมพูชา ในเรือลำดังกล่าวพบสัตว์น้ำจำนวนหนึ่ง จึงสั่งการให้กู้อวนและควบคุมเรือมายังท่าเทียบเรืออเนกประสงค์คลองใหญ่ จังหวัดตราด โดยมีหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน 182 หาดเล็ก ทำการควบคุมผู้ต้องหา เพื่อรอดำเนินการด้านกฏหมายจากทางฝ่ายกฏหมาย ศรชล.ภาค 1 ต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด