X

ชาวบ้านหนองโสนจะมากู้อวนแต่เจอจระเข้ขนาดเท่าขาอ่อนนอนตากแดด

ชาวบ้านหนองโสนจะมากู้อวนแต่เจอจระเข้ขนาดเท่าขาอ่อนนอนตากแดด หันกลับมามองอีกที หนีลงน้ำไปแล้ว กู้ภัยหลักเกาะใช้แหควานหานานกว่า 2 ชั่วโมงไม่พบตัว ชาวบ้านเผย 10 ปีที่แล้ว เคยมีฟาร์มเลี้ยงจระเข้

วันที่ 11 กันยายน 2566 ที่บริเวณรางระบายน้ำโครงการชลประทานตราด ต.หนองโสน อ.เมือง จ.ตราด ชาวบ้านได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะตราดทราบว่า ได้พบจรเข้ตัวขนาดเท่ากับขาท่อนบนของตนเองนอนอาบแดดอยู่บนขอบราง ขณะที่เดินทางไปที่บ้านพัก

หลังได้รับแจ้ง เจ้าหน้าที่กู้ภัยหลักเกาะ และเจ้าหน้าที่อบต.หนองโสนเข้ามาติดตามหาจระเข้ นายณรงค์  เรืองศิลป์ อายุ  67 ปี  ชาวบ้าน ต.หนองโสน  อ.เมือง ตราดรออยู่และพาไปยังบริเวณที่พบจระเข้ตัวดังกล่าว ซึ่งกู้ภัยหลักเกาะนำแห และขอตักลงไปในน้ำ ทั้งการหว่านแหไปแต่ละจุดที่สงสัย และใช้ขอตักไปในรางน้ำเป็นระยะทางยาวกว่า 300 เมตร และมีอีกหลายคนมองตามผิวน้ำ นานกว่า 2 ชม.แต่ก็ไม่สามารถหาตัวจระเข้ได้

ระหว่างนั้น นายพรนิมิตร เหล็กเพชร ชาวบ้าน ต.หนองโสน ที่เดินทางมาดู  และให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่โดยระบุว่า เคยพบจรเข้ในร่องน้ำในสวนปาล์มเมื่อ 5-6 วันที่ผ่านมา โดยนายป๊อบ ที่เป็นเพื่อนที่มักออกมาหาตกปลาชะโดโดยใช้เหยื่อเหยื่อปลอมไปตก

และพบว่า มีจระเข้มากินเหยื่อปลอม   เนื่องจากสังเกตจากลักษณะการดิ้นรนในน้ำไม่เหมือนปลา ได้ว่ายวนเป็นวงกลมและก็แรงเยอะมาก ดิ้นจนเอ็นหมดม้วนลูกรอกพัง และก็หลุดไป และยังหาไม่พบ ซึ่งการมาพบที่รางระบายน้ำชลประทานจึงคาดว่าเป็นตัวเดียวกัน

นายณรงค์   กล่าวว่า ผมเจอจระเข้นอนอ้าปากอยู่ริมตลิ่งในคลองชลประทาน เมื่อตอน 10.05 น. ตอนนั้นตนเองขี่รถจักรยานยนต์ผ่านมา เห็นเป็นจระเข้นอนอ้าปากตากแดดอยู่ ตนเองเข้าใจว่าใครเอาตุ๊กตาจระเข้มาทิ้งไว้จึงขี่ผ่านมา

แต่เอะใจจึงวนกลับมา พอมาถึงจระเข้กระโดดลงน้ำไป ตนเองจึงแจ้งไปยัง อบต.หนองโสน  และส่วนตัวเองก็ไป ธนาคารสร็จแล้วจึงกลับมา เห็นกู้ภัยและจนท.อบต.หนองโสนกำลังมองและค้นหาจระเข้กันอยู่   ส่วนตนเองนั้นนำอวนมาวางดักปลาในคลองด้านข้างของคลองชลประทาน ซึ่งครั้งนี้ก็จะมากู้อวน เมื่อเจอจระเข้ ก็ไม่กล้าลงไปแล้วกลัวมันกัดเอา

สำหรับจรเข้ที่พบครั้งนี้ หลายคนเชื่อว่า น่าจะหลุดมาจากฟาร์มเลี้ยงจระเข้ที่มีชาวบ้านได้เคยเลี้ยงไว้ เมื่อ 10 ปี และหลุดออกมาซึ่งน่าจะเป็นตัวเเม่มากกว่าลูก ๆ ที่เห็นในวันนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด