X

โจรบุกเดี่ยวบุกตัดไม้พะยูงถูกจับได้ขับรถหนี เจ้าของขับรถไล่ตามถ่ายหน้าโจร

คนร้ายบุกเดี่ยวแอบขโมยตัดไม้พะยูง ถูกจับได้รีบกระโดดขึ้นรถกระบะหนี แต่เจ้าของสวนขับรถไล่ ทำได้แค่ถ่ายภาพหน้าหัวขโมยเท่านั้น ก่อนแจ้งตำรวจตรวจสอบ เผยโดนลอบตัดมาแล้ว 5 ครั้ง เชื่อเป็นคนกลุ่มเดียวกันในครั้งนี้

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 11 ธันวาคม 2561 สภ.เมืองตราด ได้รับแจ้งจากนายสมรักษ์ วิรัตน์สกุล อายุ 64 ปี เจ้าของสวนที่อยู่ในพื้นที่ หมู่ 5 ต.หนองเสม็ด อ.เมืองตราด ว่า มีคนร้ายลักลอบเข้าไปตัดไม้พะยูงภายในสวนของตนเอง หลังรับแจ้งแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งประสานไปยังตำรวจชุดสายตรวจ และตำรวจประจำตู้ยามตำบลหนองเสม็ด เพื่อเข้าไปตรวจสอบ

โดยสวนดังกล่าวอยู่ห่างจากค่ายทหาร ฐานอัคนีวุธ ไปประมาณ 500 เมตร ซึ่งสวนมีพื้นที่ 14 ไร่ มีบ้านร้าง สระน้ำขนาดใหญ่ สวนมังคุด และ ป่าไม้ พบนายสมรักษ์ และภรรยา พร้อมลูกชายที่รออยู่และพาเข้าไปภายในสวนที่มีการลักลอบตัดไม้พะยูง พบว่ามีไม้พะยูงจำนวน 3 ต้น อายุประมาณ 30 ปี ถูกตัดลงมาแล้วทั้ง 3 ต้น และ 1 ต้นถูกตัดเป็นท่อน ๆ และอีก 2 ต้นถูกตัดโค่นลงมาอยู่กับพื้น ในที่เกิดเหตุพบเลื่อยมือ และมีดขอ (ชาวบ้านเรียกว่าอีเหลียน) ที่คนร้ายทิ้งไว้อย่างละ 1 อัน

นายสมรักษ์ เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า หลังจากที่พบว่ามีการลักลอบตัดไม้พะยูง ตนได้เข้ามาตรวจสอบ และพบชายคนหนึ่งที่กำลังเลื่อยไม้อยู่ ตนเองจึงเข้าไปแสดงตัว คนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะนิสสันค่อนข้างเก่า มองเห็นป้ายทะเบียนไม่ชัดเจนนัก ขับหลบหนีออกจากสวนและหนีไปทางเขาระกำ ออกไปทาง อ.เขาสมิง ตนเองได้ขับรถยนต์กระบะ ไล่กวดตามและบีบแตรไล่ และชายคนดังกล่าวได้เปิดกระจกลงมาถามว่ามีอะไร แล้วก็ขับรถหนีไป โดยภรรยาที่นั่งไปด้วย ได้ถ่ายภาพหน้าไว้ได้แต่ไม่ชัดเจน เนื่องจากรถอยู่ระหว่างการวิ่ง ภาพจึงสั่น

นายสมรักษ์ บอกว่า ที่สวนของตนเองมีคนร้ายลักลอบเข้ามาตัดไม้พะยูงตั้งแต่ปีที่แล้ว และปีนี้รวม 5 ครั้ง ซึ่งตนเองก็ไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากไม้พะยูงเป็นไม้หวงห้าม ตนเองไม่สามารถดำเนินการอะไรได้ ที่ผ่านมา คนร้ายมาลักลอบตัด และขนไม้ไปทิ้งไว้แต่แขนงและกิ่งเล็ก ๆ ตนเองและลูกช่วยกันตัดแล้วขนเอามากองไว้ด้านข้างตัวบ้าน โดยในสวนมีต้นไม้พะยูงขึ้นอยู่จำนวนมาก ซึ่งเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติจากต้นเก่าที่มีอยู่ โดยเมล็ดของไม้พะยูงที่ตกลงพื้นและงอกเติบโตขึ้น

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แนะนำให้นายสมรักษ์ เดินทางไปที่ สภ.เมืองตราด เพื่อแจ้งความและนำหลักฐานที่มีอยู่ให้พนักงานสอบสวนดำเนินการติดตามหาตัวคนร้ายที่เข้ามาลักลอบตัดไม้พะยูงในสวนต่อไป

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด