X

ถนนรอบเกาะช้างเดินหน้าต่อ หลังหยุดนิ่งมา 10 ปี

ตราด-การสร้างถนนรอบเดินหน้าต่อ หลังทิ้งช่วงนาน 10 ปี ด้านกำนันเกาะช้าง ระบุ ชาวบ้านทั้ง 9 หมู่ เห็นด้วยสร้างถนนรอบเกาะช้าง ขณะอดีตผู้สมัครสส.ตราด ประสานกระทรวงคมนาคมช่วยเหลือ

กำนันต.เกาะช้าง เผยโครงการก่อสร้างถนนรอบเกาะช้างควรจะเกิดขึ้นและก่อสร้างเสร็จไปแล้วเมื่อ 10 ปีที่ผ่านมา หากข้าราชการระดับสูงรายหนึ่ง ไม่เปลี่ยนแปลงโครงการไปก่อสร้างถนนไปหาดทหารหรือหาดยุทธนาวีที่ไม่เกิดประโยชน์ ทำให้ไม่มีงบประมาณก่อสร้างถนนรอบเกาะช้าง ระบุ ชาวบ้าน 9 หมู่ ในเกาะช้างต้องการถนนรอบเกาะช้าง

นายวันรุ่ง ขนรกุล กำนัน ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาโครงการก่อสร้างถนนรอบเกาะช้างมีการผลักดันกันมานานนับ 10 ปี แล้ว โดยเฉพาะยุคที่รัฐบาลพรรคไทยรักไทย และได้มีการจัดตั้งองค์การมหาชนอย่างอพท.ขึ้นมา ซึ่งทางหลวงชนบทจ.ตราด ได้ทำถนนไปที่ต.เกาะช้างใต้ ต่อไปที่บ้านโรงถ่าน และได้ทำทางขึ้นเขาไว้แล้ว ส่วนทางด้านบ้านบางเบาได้ต่อขึ้นมาหลังโรงแรมโบ๊ทชาเลย์ ซึ่งนายธีระ สลักเพชร ที่มีที่ดินบริเวณนั้นได้สละที่ดินให้ทำถนนแล้ว แต่ในส่วนที่จะข้ามไปที่หวายแฉกไม่สามารถทำได้ เพราะติดอยู่กับเขตอุทยานฯ“ในการทำประชาคมหมู่บ้านของ 9 หมู่ของ 2 ตำบลในอ.เกาะช้าง ชาวเกาะช้างทั้งหมดเห็นด้วยกับการก่อสร้างถนนรอบเกาะช้าง แต่เมื่อกำลังดำเนินโครงการและได้งบประมาณมาแล้ว ปรากฏว่า มีข้าราชการชั้นผู้ใหญ่คนหนึ่งเปลี่ยนโครงการนำงบประมาณที่จะดำเนินการไปตัดถนนเข้าไปที่หาดทหารหรือหาดยุทธนาวี แทนที่จะทำรอบเกาะช้าง ซึ่งถนนสายนี้ไม่เกิดประโยชน์กับชาวเกาะช้าง ดังนั้น วันนี้คสช.และจ.ตราด จะต้องผลักดันดำเนินโครงการนี้โดยเร็วเพราะจะสามารถแก้ปัญหาด้านจราจรบนเกาะช้างได้ทั้งหมด”

กำนัน ต.เกาะช้าง กล่าวด้วยว่า รายได้ของภาครัฐที่เกิดจาดการท่องเที่ยวบนเกาะช้างมีรายได้หลายหมื่นล้าน/ปี แต่การสร้างถนนรอบเกาะช้าง ใช้งบประมาณไม่กี่พันล้าน น่าจะสามารถดำเนินได้คุ้มค่ากับรายได้ที่เกิดจากการท่องเที่ยวบนเกาะช้าง ขณะที่พลโทปรีชา วรรณรัตน์ ประธานกรรมการบริหารโรงแรมอัยยะปุระ แอนด์สปา เกาะช้าง ได้เขียนลงในเฟสบุคส์ส่วนตัว ว่า จากปัญหาความเดือดร้อนของผู้ประกอบการ ท่องเที่ยวเกาะช้าง จากการที่ถนนรอบเกาะช้างไม่สามารถเชื่อมต่อกันได้ ยังขาดอีก10กิโลเมตรเศษ ตนเองได้ดำเนินการประสานงานมาอย่างต่อเนื่อง ครั้งสุดท้ายได้ทำหนังสือ ถึงเลขานุการรัฐมนตรีกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อให้เป็นเจ้าภาพสร้างโครงการตัดถนนรอบเกาะช้าง ได้รับคำตอบว่า ขอให้กระทรวงคมนาคมซึ่งมีหน้าที่โดยตรง กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีหน้าที่กำกับดูแล

“ด้วยเหตุนี้ ผมจึงทำหนังสือถึงเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ขอให้ช่วยประสานรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมให้ด้วย และเมื่อวันที่ 19ธันวาคม2560 ได้รับหนังสือจากสำนักงานเลขาธิการนายกรัฐมนตรี แจ้งให้กระทรวงคมนาคม รับเรื่องไปพิจารณาแล้ว ซึ่งผมจะติดตามที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต่อไปได้ผลประการใด จะแจ้งให้พี่น้องเมืองตราดทราบครับ”

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด