X

กดเงินคนจนวุ่น!! เรียก 10 บาท ช่วยกดเงินให้ผู้สูงอายุ เพราะทำไม่เป็น

ชาวบ้านแจ้งตำรวจมีมิจฉาชีพเรียกเก็บเงิน ช่วยกดเงิน 500 บาทจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐให้
ขณะผู้สูงอายุ เผย ไม่ได้ถูกเรียกเก็บเงินแต่เป็นสินน้ำใจให้กัน เพราะขั้นตอนกดเงินยุ่งยากมาก

เวลา 10.00 น. วันที่ 10 ธันวาคม 2561 สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีมีผู้หาผลประโยชน์จากการกดบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ด้วยการเรียกเงิน หลังช่วยกดเงินจากตู้เอทีเอ็มธนาคารกรุงไทย สาขาตราด ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด  หลังรับได้แจ้งได้ส่งตำรวจสายตรวจสภ.เมืองตราด เดินทางร่วมตรวจสอบทันที

เมื่อไปถึงที่ธนาคารพบชาวบ้านกว่า 10 คน ถือบัตรประชาชนและบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยืนต่อแถวเข้าคิวเตรียมกดเงินเอทีเอ็ม ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุ 60 ปี ขึ้นไป เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเข้าไปสอบถามถึงเหตุการณ์ที่ได้รับแจ้งมา แต่ปรากฏว่าไม่มีใครหรือมิจฉาชีพมาเรียกเก็บเงินหน้าตู้เอทีเอ็ม แต่แจ้งปัญหากับตำรวจว่า การกดเงินเป็นขั้นตอนที่ยุ่งยากสำหรับผู้สูงอายุ ต้องให้ชาวบ้านบางคนมีความเข้าใจช่วยกดเงินออกจากตู้เอทีเอ็มให้ แต่ไม่มีการเรียกเก็บเงินแต่อย่างใด

นายบันลูน สังข์สุวรรณ อายุ 66 ปี กล่าวว่า ปัญหาที่เกิดขึ้น เนื่องจากขั้นตอนการกดเงินค่อนข้างยุ่งยากสำหรับผู้สูงอายุหลายๆคน ที่ไม่เคยกดเงินผ่านตู้เอทีเอ็ม ซึ่งปกติส่วนตัวนั้น เวลามากดเงินจากตู้จะให้เจ้าหน้าที่ธนาคารช่วยกดให้ แต่วันนี้เป็นวันหยุดของธนาคาร การกดเงินจากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐค่อนข้างลำบาก เพราะไม่เข้าใจขั้นตอนการกดเงิน ส่วนการเรียกเก็บเงินจากคนที่ช่วยกดเงินให้นั้น ไม่มีใครเรียกเก็บเงิน แต่เป็นเพียงน้ำใจที่ช่วยกดเงินให้เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม มีชาวบ้านบางรายให้ข้อมูลกับตำรวจว่า มีกลุ่มคนกลุ่มหนึ่งในจังหวัดตราดรับจ้างกดเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เก็บค่าจ้างคนละ 10 บาท และมาทำธุรกรรมที่ตู้เอทีเอ็ม ทำให้ส่งผลกระทบกับประชาชนที่ต้องการกดเงิน ต้องเสียเวลาเป็นเวลานาน

สำหรับขั้นตอนการขั้นเงินบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจะมีขั้นตอนทั้งหมด 4 ขั้นตอน ซึ่งทั้งหมดเป็นขั้นตอนของการใส่รหัสบัตรและเปลี่ยนรหัสบัตร 1.ใส่รหัสบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งเป็นเลขท้าย 6 หลักของบัตรประจำตัวประชาชน 2.ให้เปลี่ยนรหัสบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ เป็นรหัสใหม่ 3.ยืนยันรหัสใหม่อีกครั้ง 4.กดเงิน 500 บาท พร้อมใส่รหัสใหม่ อีกครั้ง 5.รับเงินสด 500 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด