X

“เก้” สาวตราดหูหนวก ความพิการไม่ใช่อุปสรรคสู่ความสำเร็จ มือรางวัลระดับประเทศและนานาชาติ

“เก้” สาวตราดหูหนวก วาดรูปด้วยสีน้ำ เจ้าของเหรียญรางวัลมากมายแข่งวาดรูปทั้งไทยและระดับโลก  

นางจุฑารัตน์ เจริญสุข หรือ เก้ สาวตราดผู้พิการทางการได้ยิน เจ้าทองเหรียญทองแดง สาขาการวาดภาพสีน้ำ ในการแข่งขันฝีมือคนพิการนานาชาติ ครั้งที่ 9 ที่เมืองบอร์กโดช สาธารณรัฐฝรั่งเศส ครั้งล่าสุด เมื่อปี 2559 และคว้าเหรียญทองมา ในรายการเดียวกัน ครั้งที่ 7 ที่ประเทศญี่ปุ่น เมื่อปี 2550 นอกจากนี้ยังเคยได้รางวัลในงานศิลปกรรมไร้พรหมแดน 2009 ที่ประเทศญี่ปุ่นด้วย หลังได้รับเลือกให้เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขันในระดับโลก ในขณะที่การแข่งขันในระดับประเทศ นางจุฑารัตน์ ก็สามารถคว้ารางวัลให้กับตัวเองอีกมากมายเช่นกัน

นางจุฑารัตน์ เปิดเผยผ่านลามภาษามือว่า ตัวเองเดิมที่เกิดที่จังหวัดนครสวรรค์ เข้ารับการศึกษาที่โรงเรียนศึกษาพิเศษ จังหวัดนครสวรรค์ ตั้งแต่ป.1 จนถึงมัธยมต้น จากนั้นศึกษาต่อที่โรงเรียนเศรษฐเสถียรในพระราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร สุดท้ายจบการศึกษาที่วิทยาลัยอาชีวศึกษานครสวรรค์ ในระดับ ปวส. ซึ่งระหว่างกำลังเรียนตัวเองชอบวาดรูปเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะการวาดรูปด้วยสีน้ำ ได้พยายามฝึกฝนการวาดรูปมาโดยตลอด จนประสบความสำเร็จ และแต่งงานกับนายฤธิชัย เจริญสุข ชาวตราดที่พิการทางการได้ยินเหมือนกัน กระทั่งมีโอกาสเข้าทำงานที่ศูนย์การศึกษาพิเศษจังหวัดตราดและปัจจุบันทำงานที่เหล่ากาชาดจังหวัดตราด

นอกจากนี้ นางจุฑารัตน์ เจริญสุข ยังรับงานวาดรูปด้วยสีน้ำเริ่มต้นราคาที่ 300 บาท (ครึ่ง A4) หากใครสนใจสามารถติดต่อได้ที่เหล่ากาชาดจังหวัดตราด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด