X

ตราด ได้เครื่องดื่ม GI ออกสู่ตลาดท่องเที่ยว 10 ชนิด หลังแข่งขัน เครื่องดื่ม “ตราดสีทอง…เมนูที่ต้องลอง”

จ.ตราด ได้เครื่องดื่มสินค้า GI ออกสู่ตลาดท่องเที่ยว 10 ชนิดหลังททท. สำนักงานตราด ร่วมภาคีเครือข่าย จัดแข่งขันทำเครื่องดื่ม “ตราดสีทอง…เมนูที่ต้องลอง”ผู้ว่าฯ และกรรมการตัดสินยอมรับและชื่นชมพัฒนาเครื่องดื่มประจำจังหวัด

จ.ตราด/หลังนายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธาน เปิดการแข่งขันทำเครื่องดื่ม “ตราดสีทอง…เมนูที่ต้องลอง” Trat’s Signature Drink Contest รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งททท. สำนักงานตราด ร่วมกับ เกษตรจังหวัดตราด สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด สมาคมโรงแรมและรีสอร์ทจังหวัดตราด และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดตราด ร่วมกันจัดขึ้นโดยมีทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศจากสถานประกอบการ และสถานศึกษาเข้าร่วมแข่งขัน ที่หอประชุมโรงแรมตราดซิตี้ ตำบลวังกระแจะ อำเภอเมืองตราด โดยมีโรงแรม สถานบริการ และสถานการศึกษาในจังหวัดตราดส่งทีมเข้าทำการแข่งขันทั้งเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอร์และไม่มีแอลกอฮอร์ ซึ่งมีผู้เข้าร่วมจำนวนกว่า 20 ทีม และคัดสุดยอดมาเพียง 10 ทีมเพื่อเข้าชิงชนะเลิศ ซึ่งผลการประกวดออกมาแล้วได้รับการยอมรับว่า เป็นเครื่องดื่มที่มีรสชาติดีและมีเอกลักษณ์ของจังหวัดตราดด้วย

นายชำนาญวิทย์ กล่าวว่า ชื่นชมทุกทีมที่สามารถดัดแปลงผลสัปรดตราดสีทองที่เป็นผลไม้ที่ได้รับรองGI ของจ.ตราดและนำมาทำเป็รเครื่องดื่มที่มีรสชาติถูกปากและถูกใจเชฟหรือกรรมการระดับชาติทั้ง 3 คน ซึ่งผลการตัดสินไม่ใช่เป็นใครเก่งกว่ากัน แต่เป็นการสร้างเมนูเครื่องดื่มประจำจ.ตราดของแต่ละร้านและแต่ละโรงแรมซึ่งต่อไปนักท่องเที่ยวจะสั่งเครื่องดื่มนี้มากขึ้น ซึ่งอยากให้ทุกทีมที่เข้าร่วมไปพัฒนาและสร้างสรรค์เครื่องดื่มนี้ให้เป็นที่รู้จักและถูกปาก ถูกใจผู้มาเยี่ยมเยือนทุกคน

นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตราด กล่าวว่า การจัดกิจกรรมแข่งขันทำเครื่องดื่มจากสับปะรดตราดสีทองในครั้งนี้ เป็นการต่อยอดนำแข่งขันทำเครื่องดื่ม “ตราดสีทองซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร และสินค้า GI ของจังหวัดตราด มาสร้างสรรค์เป็นเมนูเครื่องดื่ม เป็นการยกระดับเมนูดังกล่าว ให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในคอฟฟี่ช๊อป โรงแรม ที่พัก ร้านอาหารในโรงแรม หรือร้านอาหารทั่วไป โดยสามารถนำเมนูเครื่องดื่มดังกล่าวมาเป็นเวลคัมดริ้งค์ ในการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเยือนจังหวัดตราดได้เป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามการแข่งขันทำเครื่องดื่ม “ตราดสีทอง…เมนูที่ต้องลอง” รองชิงชนะเลิศ ในครั้งนี้แบ่งเป็นประเภทเครื่องดื่มที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มที่ผสมแอลกอฮอล์ โดยมีทีมที่เข้ารอบชิงชนะเลิศประเภทละ 10 ทีม

ส่วนนายวิวัฒน์ ศรีเพ็ญ กรรมการท่านหนึ่งจากเชลล์ชวนชิม กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้น และทึ่งกับสิ่งที่บาร์เทนเดอร์ที่มีฝีมือของทุกทีมได้ทำเครื่องดื่มหรือค๊อกเทลจากวัตถุดิบที่เป็นสัปรดตราดสีทอง และนำมาทำน้ำสัปรด ซึ่งบาร์เทนเดอร์แต่ชะทีมสามารถดึงวัตถุดิบท้องถิ่นให้เข้ากับเครื่องดื่มได้ดี ซึ่งหลายทีมทำได้ดีมาก และที่ดีก็สามารถพัฒนาไปได้อีก จึงรู้สึกยินดีกับทุกทีมที่เข้าร่วมแข่งขันและสามารถผสมผสานเครื่องดื่มสากลกับวัตถุดิบท้องถิ่นได้ดี อีกหน่อยตราดจะมีชื่อเสียงในเรื่องนี้อย่างแน่นอน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด