X

ททท.ตราดพาเก็บหาดบานชื่น พบทิ้งขวดเหล้า ขวดน้ำดื่ม จำนวนมาก

ททท.ตราดร่วมส่วนราชการอ.คลองใหญ่จัดกิจกรรม ”ลด โลก เลอะรักษ์สะหงาด หาดบานชื่น” บอกสร้างจิตสำนึก พบหาดทิ้งขวดเหล้า น้ำดื่มจำนวนมาก

เวลา 8.00 น.วันที่ 1 ธันวาคม 2561 ที่หาดบานชื่น ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายประพันธ์ ปทุมชมพู ปลัดอาวุโส อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นประธานเปิดการจัดกิจกรรม Big Cleaning Day “ลด โลก เลอะ รักษ์สะหงาด หาดบานชื่น”ท่ี่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด จัดขึ้นโดยร่วมกับส่วนราชการในอำเภอคลองใหญ่ นักเรียนโรงเรียนประถมศึกษา 2 แห่ง ทหาร อส.คลองใหญ่ เจ้าหน้าที่ท้องถิ่น และภาคเอกชนในอำเภอคลองใหญ่ ร่วมจำนวนกว่า 300 คน มีนางสาวพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด จัดขึ้น

โดยหลังพิธีเปิด ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้เก็บขยะในพื้นที่หาดบานชื่น ตั้งแต่บริเวณทางเข้า ริมชายหาด สองข้างทางไปจนถึงคลองมะโร ที่มีทิวทัศน์สวยงามน้ำทะเลสีฟ้าคราม เม็ดทรายละเอียดขาว ทิวสน และต้นไม้ร่มรื่น แต่มีขยะจำนวนมาก โดยเฉพาะหน้ารานค้าขาย นำขวดเบียร์ ขวดน้ำ และขยะอื่นๆมากองทิ้งไว้ข้างทาง โดยไม่ทิ้งลงในถังขยะที่ตั้งไว้ ส่งผลต่อสภาพแวดล้อมในพื้นที่

นางสาวพัศลินทร์ กล่าวว่า หาดบานชื่นเป็นแหล่งท่องเที่ยวชายทะเลของ อ.คลองใหญ่ จ.ตราด ที่มีความสวยงาม และได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้เพื่อปลูกจิตสำนึกให้ทั้งประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวได้เข้าใจและมีสำนึกในความรับผิดชอบในเรื่องสิ่งแวดล้อม โดยจ.ตราดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศและเป็นกรีนซิตี้ จึงต้องการเห็นแหล่งท่องเที่ยวมีความสวยงาม และเป็นที่รองรับนักท่องเที่ยวได้อย่างเหมาะสม

ทางด้านนายกฤตภาส ศรีแสงขจร รองนายกอบต.ไม้รูด กล่าวว่า ขยะเหล่านี้ ร้านค้าที่มาตั้งร้านไม่มีความรับผิดชอบ ทั้งที่ อบต.ไม้รูดนำถังขยะมาตั้งไว้ในพื้นที่ แต่ไม่ยอมทิ้ง ซึ่งร้านค้าเหล่านี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดีกับทางอำเภอคลองใหญ่ ซึ่งมีการบุกรุกชายหาดบานชื่น อย่างไรก็ตาม จะให้ อบต.ไม้รูดมาดำเนินการจัดเก็บไปทิ้งต่อไป

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด