X

คึกคัก!นักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ตราด ฮาล์ฟมาราธอน”

คึกคัก!นักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ กว่า 600 คน ร่วมวิ่งแข่งขันบางกอกแอร์เวย์ส ตราด ฮาล์ฟมาราธอน กระตุ้นการท่องเที่ยว ผ่านเส้นทางการท่องเที่ยวทางประวัติศาสตร์และสถานที่สำคัญในตัวเมืองตราด 

เมื่อเวลา 04.30 น. ( 14 ส.ค.65 )ที่โรงเรียนตราษตระการคุณ  อ.เมืองตราด นายกัฬชัย  เทพวรชัย รอง ผวจ.ตราด เป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันวิ่งมาราธอน “บางกอกแอร์เวย์ส ตราด ฮาล์ฟมาราธอน  2022”  โดยมีนางอาริญา  ปราสาททองโอสถ กรรมการบริหารสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เป็นผู้กล่าวรายงาน ซึ่งมี นางปราณี จั่นนพรัตน์ รอง ผอ.ภูมิภาคภาคตะวันออก การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย  นายชนม์บันลือ  วรรธนพันธุ์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตราด และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมถึงนักวิ่งทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ และประชาชนรวมกว่า 600 คน เข้าร่วมงานในครั้งนี้อย่างคึกคัก

ซึ่งการจัดการแข่งขันบางกอกแอร์เวย์ส ตราด ฮาล์ฟมาราธอน ดังกล่าวมีทั้งหมด 3 ระยะ คือ ระยะ 5 กม.  , ระยะ 10 กม. และ ระยะ 21 กม. การแข่งขันเป็นการวิ่งบนเส้นทางตามรอยอดีตของเมืองตราด และธรรมชาติกลางเมืองตราด  โดยทุกระยะทางจะผ่านหน้าอนุสาวรีย์พระบรมรูปรัชกาลที่ 5 หน้าศาลากลาง จ.ตราด  สำหรับ ระยะ 5 กม. จะผ่านหน้าตลาดกลางเมือง ได้สัมผัสบรรยากาศตลาดเช้าของชาวตราด  ส่วน ระยะ 10 และ 21 กม. จะได้วิ่งชมบรรยากาศรอบสระสีเสียด อ่างเก็บน้ำที่มีธรรมชาติสวยงามที่เป็นที่นิยมสำหรับนักวิ่งในตัวเมืองตราด

นอกจากนี้ยังวิ่งผ่านศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราดสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวตราดนับถือ  ในส่วนระยะ 21 กม. จะได้วิ่งวนรอบสระสีเสียดเป็นระยะทางเกือบ 10 กม. และทั้ง 3 ระยะจะได้ผ่าน “จวนเรสิดังกัมปอร์ต” ( Residence Kampot) เป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ 3 ชั้น หลังคาทรงปั้นหยาลดชั้น เคยใช้เป็นที่พำนักของข้าหลวงฝรั่งเศส ยุคสมัยฝรั่งเศสเข้าปกครอง จ.ตราด

สำหรับการจัดกิจกรรมดังกล่าวเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวในภาคตะวันออก โดยเฉพาะ จ.ตราด เป็นจังหวัดหนึ่งในประเทศไทย ที่มีแหล่งท่องเที่ยวสวยงามมากมาย โดยเฉพาะเกาะต่างๆเช่น เกาะช้าง เกาะกูด เกาะหมาก และมีเกาะน้อยใหญ่จำนวนกว่า 66 เกาะ ที่เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวไปทั่วโลก

นอกจากเกาะต่างๆที่มีธรรมชาติที่สวยงามแล้ว จ.ตราด ยังมีโบราณสถานสำคัญมากมาย ที่มีประวัติศาสตร์ ขนบธรรมเนียมประเพณี ที่หาชมได้ยากยิ่ง การวิ่งครั้งนี้ยังวิ่งผ่านจุดสำคัญๆทางประวัติศาสตร์ใน จ.ตราดอีกหลายจุดเพื่อให้นักวิ่งที่มาร่วมกิจกรรมได้ชื่นชมความงามอีกด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด