X

ททท.ตราด จัดกิจกรรม “เที่ยวเมืองตราดครบรสยิ่งกว่า” นั่งรถสองแถวทัวร์แหล่งประวัติศาสตร์เมืองตราด

ททท.ตราด จัดกิจกรรม “เที่ยวเมืองตราดครบรสยิ่งกว่า” นั่งรถสองแถวเที่ยวได้ 10 แห่ง ทัวร์แหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในเมืองตราด สร้างรายได้รถสองแถว

(11 สิงหาคม 2565)นางพัศลินทร์ เศวตรัตน์ ผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานตราด  เปิดเผยว่า ททท.สำนักงานตราด จังหวัดตราด ขนส่งจังหวัดตราด และเทศบาลเมืองตราด ร่วมจัดทำเส้นทางท่องเที่ยวโดยรถสองแถวสีฟ้าท้องถิ่นของเมืองตราด ภายใต้ชื่อกิจกรรม “Tour the Untold Trat…เที่ยวเมืองตราดครบรสชาติยิ่งกว่า” (The Half Day Trat City Tour by Local transportations) เพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเมืองตราดโดยรถสองแถวท้องถิ่น (สีฟ้า) เยือนสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสเมนูประสบการณ์ท่องเที่ยวเมืองตราด…ในแบบที่ไม่เคยได้บอก โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จะเป็นการนำร่องก่อนจัดทำเป็นรายการส่งเสริมการขายในฤดูกาลท่องเที่ยวที่จะมาถึง นำรถสองแถวนำนักท่องเที่ยว เดินทางไปยังจุดต่าง ๆ เริ่ม 13-15 สิงหาคม 2565 ในราคาเพียง 500 บาทต่อคน

สำหรับโปรแกรมการท่องเที่ยว จะเป็นการท่องเที่ยวเพียงครึ่งวันบ่าย โดยจุดแรก เริ่มที่ “พระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5” หน้าศาลากลางจังหวัดตราด ให้สักการะกราบไหว้ ที่ชาวตราดเคารพนับถือ เพื่อเป็นศิริมงคล จากนั้นเดินทางไปยัง “พิพิธภัณฑสถานเมืองตราด” สัมผัสกลิ่นอายประวัติศาสตร์จังหวัดตราด เยี่ยมชมทำความรู้จักกับเรื่องราวความเป็นมาของเมืองตราด

จุดที่ 3 อยู่ห่างพิพิธภัณฑสถานเมืองตราด ไม่มาก ชม “ภาพวาดฝาผนัง” สถานกักขังกลางจังหวัดตราด ที่บ่งบอกสถานที่ท่องเที่ยวจังหวัดตราด สามารถแวะชมพร้อมกับถ่ายภาพได้อีกด้วย จุดที่ 4 “เรสิดังกัมปอต” เป็นอาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ 3 ชั้น หลังคาทรงปั้นหยาลดชั้น เคยใช้เป็นที่พำนักนักของข้าหลวงฝรั่งเศส”

เดินทางต่อไปยังจุดที่ 5 เยี่ยมชม “พระอุโบสถวัดไผ่ล้อม เจดีย์สามท่านเจ้าคุณ” จากนั้นถ่ายรูปที่คลองบางพระ “ศาลาท่าหลวง ท่าเสด็จ” เป็นจุดที่ 6 ของโปรแกรมท่องเที่ยว

ไปต่อจุดที่ 7 “ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองตราด” เป็นที่เคารพสักการะของชาวเมืองตราดเป็นอย่างมาก เป็นสถานที่ที่ประชาชน มาสักการะขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลและมีตำนานความศักดิ์สิทธิ์เล่าขานกันมา

จุดที่ 8 อยู่ไม่ไกลมากนัก คือ “วัดโยธานิมิต หรือ วัด โบสถ์” เป็นวัดหลวงแห่งเดียวในจังหวัดตราด สร้างขึ้นเมื่อครั้งสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชมาทรงรวบรวมไพร่พลที่เมืองตราด เพื่อกอบกู้อิสรภาพของกรุงศรีอยุธยา แต่มาแล้วเสร็จในสมัยรัชกาลที่ 3

ส่วนจุดที่ 9 เป็น “วัดบุปผาราม” วัดเก่าแก่ที่สุดในจังหวัดตราด ปรากฏหลักฐานการสร้างตั้งแต่สมัยอยุธยา ในรัชสมัยของพระเจ้าปราสาททอง

จุดสุดท้ายส่งนักท่องเที่ยวแวะเดินตลาดไร่รั้งสัมผัสวิถีชีวิตชาวตราด เลือกซื้ออาหารพื้นบ้านจังหวัดตราด ได้ตามใจชอบ

สำหรับนักท่องเที่ยวที่สนใจ สามารถลงทะเบียนจองคิวล่วงหน้าได้ตามลิงค์ด้านล่าง รับได้จำนวน 90 คน/วัน มีทั้งหมด 4 รอบ

วันที่ 13 สิงหาคม 2565 รอบเวลา 13.00 น. https://eform.tourismthailand.org/public/tour-the-untold-trat

วันที่ 14 สิงหาคม 2565 รอบเวลา 13.00 น. https://eform.tourismthailand.org/public/tour-the-untold-trat-round2

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 รอบเวลา 09.00 น. https://eform.tourismthailand.org/public/tour-the-untold-trat-round3

วันที่ 15 สิงหาคม 2565 รอบเวลา 13.00 น. https://eform.tourismthailand.org/public/tour-the-untold-trat-round4

ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ ททท.สำนักงานตราด  039-597-259

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด