X

ตำรวจแจกหมวกกันน็อคฟรี พระอาจารย์ศักดา ไม่ขอปลุกเสก แต่ขอปลุกสติในการขี่รถ

ตำรวจจังหวัดตราดตราด พระอาจารย์ศักดา แจกหมวกกันน็อคฟรี ให้ชาวตราด ไม่ขอปลุกเสก แต่ขอปลุกสติในการขี่รถ บอกสวมหมวกอาจทำให้ผมเสียทรง แต่เช็ตเองได้ทีหลัง แต่ไม่สวมหมออาจทำแผลที่หัวให้ก็ได้
เวลา 15.30 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พ.ต.ท.ชัชวิน พร้อมมี สารวัตรจราจร สภ.เมืองตราด และตำรวจจราจร สภ.เมืองตราด โดยมีพระอาจารย์ศักดา สุนทโร พระนักเทศน์ชื่อดังจังหวัดตราด ร่วมแจกหมวกกันน็อคฟรีให้กับประชาชนที่ขับขี่ผ่านถนนสายสวนรุกขชาติ

ก่อนการแจกหมวกกันน็อคให้กับประชาชนนั้น พระอาจารย์ศักดา สุนทโร ได้เตือนสติประชาชนที่มารับหมวกกันน็อค ทุกคนต้องสวมหมวกกันน็อคให้เป็นนิสัย ช่วงแรก ๆ อาจจะต้องปรับตัวบ้าง เช่น พระอาจารย์เมื่อก่อนก็ไม่ได้คาดเข็มขัดเป็นนิสัย แต่เมื่อถูกตำรวจเตือนเรื่องความปลอดภัย ทุกวันนี้ก็คาดเข็มขัดทุกครั้งเมื่อเดินทางไปบรรยายธรรม หมวกกันน็อคก็เช่นกันก็ต้องทำเป็นนิสัย ออกจากบ้านทุกครั้งต้องสวมกัน หัวเรา ไม่ได้สวมกันตำรวจเวลาที่ตำรวจจะจับ และหากเราไม่สวมหมวกกันน็อคแล้วเกิดอุบัติเหตุจนบาดเจ็บ หรือ พิการ นั่นจะเป็นจุดเริ่มต้นของคนรอบข้างหรือคนในครอบครัวที่จะต้องรับภาระของเรา

พระอาจารย์ศักดา ยังกล่าวต่อว่า วันนี้ไม่ได้มาปลุกเสกหมวกกันน็อคให้ แต่พระอาจารย์มาเตือนสติให้ทุก ๆ คน เพราะสตินั้นเป็นสิ่งสำคัญในการดำเนินชีวิต โดยเฉพาะการขับขี่รถทุกครั้งต้องสวมหมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัยของเราเอง และขอให้ทุกคนนึกถึงเสมอว่า หมวกกันน็อคที่พระอาจารย์มอบให้นั้น เมื่อสวมแล้วคนอื่นเห็นก็จะสวมใส่ตาม ก็จะเป็นผลดีให้กับคนอื่นไปด้วย สุดท้ายหมวกกันน็อค ไม่ได้ทำให้สวยน้อยลง หล่อน้อยลง หรือ ทำให้ผมเสียทรง ซึ่งผมเสียทรงเรายังเซ็ตเองได้ แต่หากประสบอุบัติเหตุเพราะไม่สวมหมวก อาจจะต้องเสียเวลาให้หมอรักษาแผลที่หัวหรือผ่าตัดเปิดกะโหลกเรา อาจจะเสียชีวิตไปตลอดชีวิตก็ได้

สำหรับหมวกกันน็อคที่นำมาแจกในครั้งนี้ เป็นหมวกกันน็อคที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดตราด สนับสนุนให้ตำรวจภูธรจังหวัดตราด จำนวน 2,000 ใบ เพื่อแจกจ่ายให้กับประชาชนชาวจังหวัดตราด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด