X

ชาวไทย-ชาวกัมพูชา กว่า 500 คน ร่วม “ปั่นร้อยใจ ไทย-เกาะกง Bike Together 2022 “ ครั้งที่ 3

ชาวไทย-ชาวกัมพูชา กว่า 500 คน ร่วม “ปั่นร้อยใจ ไทย-เกาะกง Bike Together 2022 “ ครั้งที่ 3 กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว การค้า ในพื้นที่ และสานสัมพันธไมตรีระหว่าง ตราด-เกาะกง

เวลา 7.00 น. วันที่ 29 กรกฎาคม 2565 ที่วัดหาดทรายแดง ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด นายณรงค์ เทพเสนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดตราด เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ปั่นร้อยใจ ไทย-เกาะกง Bike Together 2022 “ ครั้งที่ 3 ที่จัดมีนักปั่นจากประเทศไทยและประเทศกัมพูชา ร่วมกิจกรรมกว่า 500 คน

ซึ่งกิจกรรม “ปั่นร้อยใจ ไทย-เกาะกง Bike Together 2022 “ ครั้งที่ 3 ระหว่างวันที่ 28-29 กรกฎาคม 2565 เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว การค้า ในพื้นที่ และสานสัมพันธไมตรีระหว่าง จังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา และจังหวัดตราด ประเทศไทย โดยนักท่องเที่ยวและ ผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ รู้จักแหล่งท่องเที่ยวของอำเภอคลองใหญ่ จังหวัดตราด และแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเกาะกง ประเทศกัมพูชา ผ่านเส้นทางการปั่นจักรยาน และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 (COVID 19)

และจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด- 19 ส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจทั่วโลก ที่ต่อเนื่องมาตั้งแต่ ปลายปี 2562 ทำให้การเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวโลกลดลง สถานการณ์การท่องเที่ยวของประเทศ ไทยได้รับผลกระทบอย่างหนักจากการแพร่ระบาดดังกล่าว รวมถึงจังหวัดตราดก็ได้รับผลกระทบเช่นกัน ปัจจุบันในสถานการณ์ Post COVID-19 ก้าวสู่ความปกติในวิถีใหม่ (New Normal) ทำให้การท่องเที่ยวจำเป็นต้องมีการปรับตัวของรูปแบบการดำเนินการที่แตกต่างจากอดีต อำเภอคลองใหญ่จึงร่วมกับสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดตราด และหน่วยงานในพื้นที่ร่วมกันจัดกิจกรรม “ปั่นร้อยใจไทย – เกาะกง Bike Together 2022”

สำหรับเส้นทางปั่นจักรยานจะเริ่มปล่อยตัวนักปั่นที่วัดหาดทรายแดง ผ่านจุดผ่านแดนถาวรบ้านหาดเล็ก โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเกาะกง ต้อนรับนักปั่นจากประเทศไทย ที่เกาะกง รีสอร์ท จากนั้นนักปั่นชาวไทย ชาวกัมพูชา ปั่นต่อไปยังวัดปากคลอง สักการะหลวงพ่อหมึก เสร็จแล้วนักปั่นจักรยานทั้งหมด ปั่นผ่านสะพานแม่น้ำสตึงงัมหรือแม่น้ำคลองคืน และสิ้นสุดที่ หมู่บ้านบางคายัค จ.เกาะกง ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางไป- กลับ 50 กิโลเมตร มีนักปั่นเข้าร่วมมากกว่า 500 คน เป็นคนไทยราว 300 คน และชาวกัมพูชา 200 คน นอกจากนี้รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายสนับสนุนกองทุนส่งเสริมการท่องเที่ยวอำเภอคลองใหญ่ จ.ตราด

นางวิยะดา ซวง รองประธานสภาอุตสาหกรรมจ.ตราด กล่าวว่า กิจกรรมปั่น 2 แผ่นดินครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มของการเดินทางท่องเที่ยวระหว่าง 2 ประเทศอย่างจริงจังหลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ทำให้การท่องเที่ยวระหว่างประเทศต้องหยุดไป ซึ่งนับจากนี้ การเดินทางท่องเที่ยวจะกลับมาอย่างเป็นทางการอีกครั้ง ซึ่งกัมพูชามีการพัฒนาการท่องเที่ยวไปมากทั้งในจังหวัดเกาะกง และในจังหวัดสีหนุวิลล์ ซึ่งสามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศเวียตนามตอนใต้ด้วย ทั้งนี้การจัดกิจกรรมครั้งนี้ได้รับความสนใจและมีคนระดับรัฐมนตรีและอธิบดีการท่องเที่ยวในรัฐบาลเข้ามาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด