X

พ่อจอดรถดับเครื่องส่งของแค่พริบตาเดียว ลูกชายล็อกประตูรถ

อุทาหรณ์เตือนใจ พ่อขับรถมากับลูกสองคน จอดรถดับส่งของแค่พริบตาเดียว ลูกชายล็อกประตู ชาวบ้าน-กู้ภัยช่วยเปิดนานกว่า 20 นาที เปิดไม่ได้ สุดท้ายย่าขับรถนำใช้กุญแจสำรองเปิดประตู

เวลา 09:30 น. วันที่ 10 กรกฎาคม 2565 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีเด็กติดอยู่ในรถยนต์หน้าทางเข้าหมู่บ้านแหลมทองหลาง ตำบลแหลมงอบ อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด หลังรับแจ้งจึงประสานกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ เขตอำเภอแหลมงอบ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้น

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ จอดอยู่ริมถนน ภายในรถพบเด็กชายอายุ 2 ขวบ โดยชาวบ้านกำลังช่วยกันงัดประตูและเรียกน้อง เพื่อให้ช่วยเปิดประตูอีกแรงหนึ่ง แต่ไม่สามารถเปิดประตูได้ เนื่องจากน้องยังไม่เข้าใจสิ่งที่ผู้ใหญ่สื่อสาร

ขณะที่ผู้เป็นพ่อ อายุ 25 ปี ยืนเฝ้าดูเหตุการณ์อย่างใกล้ชิด และโทรศัพท์ไปหาแม่ ซึ่งเป็นย่าของน้องให้ช่วยนำกุญแจสำรองมาเปิดประตูรถให้ ระหว่างรอกุญแจสำรอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามช่วยเปิดประตูรถ พร้อมทั้งเปิดช่องประตูเพื่อให้อากาศเข้าไปในรถให้ได้มากที่สุด

เมื่อเวลาผ่านไปกว่า 20 นาที ย่าของน้องก็เดินทางมาถึง นำกุญแจสำรองมา เพื่อนำกุญแจไปเปิดประตูรถ เมื่อเปิดประตูได้แล้ว สภาพของน้องมีเหงื่อไหลออกจำนวนมาก และอยู่ในอาการตื่นตกใจเล็กน้อย ขณะที่ชาวบ้านในเหตุการณ์ต่างดีใจและโล่งอกที่น้องไม่ได้รับอันตรายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้

พ่อน้อง กล่าวว่า ตนเองกับลูกชายขับรถมาส่งของที่ร้านแห่งหนึ่งที่จุดเกิดเหตุ ซึ่งปกติแล้วจะมีภรรยาเดินทางมาด้วย แต่วันนี้ภรรยาติดธุระ ทำให้ตนเองต้องมากับลูกชายเพียงสองคน เมื่อตนเองมาถึงที่ร้าน ได้ดับเครื่องยนต์ แต่ไม่ได้เอากุญแจรถออก เพราะกลัวลูกชายเล่นเกียร์รถ และเมื่อลงไปจากรถไปส่งของ เมื่อกลับมาจะขึ้นรถปรากฏว่าน้องได้กดล็อคประตูไปแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่นำตัวน้องออกจากรถได้แล้ว พ่อน้องได้ขอบคุณชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัยที่ช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด