X

เกาะหมากร่วม ททท. อพท. จัดกวิ่ง Sexy Run Koh Mak 19-20 ส.ค. 65

เกาะหมาก จ.ตราด ร่วม ททท. และอพท. กำหนดจัดกิจกรรมวิ่ง Sexy Run Koh Mak 19-20 สิงหาคม 2565

(28 มิถุนายน 2565) ที่ห้องสมุด ชั้น 2 การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานใหญ่ นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ด้านตลาดในประเทศ ร่วมกับ นายนล สุวัจนานนท์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก และ นายสุธารักษ์ สุนทรวิภาต ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษ 3 (องค์การบริหารพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน: อพท.) จัดกิจกรรมแถลงข่าวสื่อมวลชนการจัดกิจกรรมวิ่ง Sexy Run KOH MAK

นางสาวฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ รองผู้ว่าการ ททท. ด้านตลาดในประเทศ กล่าวว่า กิจกรรม Sexy Run KOH MAK ระหว่างวันที่ 19-20 สิงหาคม 2565  เนื่องจากเกาะหมาก มีกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชนมีความเข้มแข็งและมีการบริหารจัดการชุมชนภายใต้หลักคิด BCG Model ร่วมไม้ร่วมมือกันในการรักษาทรัพยากรธรรมชาติ ซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของการท่องเที่ยว

ที่ผ่านมา ททท. ได้จัดทำเส้นทางท่องเที่ยวเสนอขาย โดยใช้เกาะหมากเป็น HUB เชื่อมโยงไปยังเกาะกระดาด และเกาะขายหัวเราะ ที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากจากนักท่องเที่ยวชาวไทย จากการใช้ soft power ร่วมกับการ์ตูนขายหัวเราะที่เป็นตำนานของคนไทย

และยังได้จัดกิจกรรมผู้พิชิต (ผู้พิทักษ์) เกาะขายหัวเราะกับนักเดินทางอย่างรับผิดชอบ เพื่อปลุกกระแสการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ และรณรงค์ให้นักท่องเที่ยวช่วยกันดูแลรักษาต้นตะบันที่อยู่บนเกาะขายหัวเราะด้วยในการเลือกเกาะหมากเป็นสถานที่จัดกิจกรรม

ทาง ททท. คาดหวังให้นักท่องเที่ยวสายวิ่งจะได้รับประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบใหม่ วิถีการท่องเที่ยวแบบ Low Carbon ดื่มดำกับความงดงามของหาดทรายสวย ๆ น้ำทะเลใสๆ มีหมู่เกาะรายล้อมหลายเกาะให้นักวิ่งนักท่องเที่ยวได้ใช้เวลาทำกิจกรรมภายหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรมวิ่ง เพิ่มวันพักเฉลี่ย และสร้างรายได้ทางการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น

ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นการจัดกิจกรรมนำร่องภายใต้มาตรการโควิดที่สอดคล้องกับมาตรการของทางจังหวัด ทำให้จำนวนนักวิ่งที่ได้รับได้มีจำนวนจำกัด เหมาะกับขนาดของพื้นที่ นักท่องเที่ยวสายวิ่งที่สนใจต้องไม่พลาดงานนี้

นางสาวฐาปนีย์ กล่าวเพิ่มเติมถึงกิจกรรม Sexy Run KOH MAK ในครั้งนี้ว่า ททท. ต้องขอขอบคุณ จังหวัดตราด องค์การบริหารส่วนตำบลเกาะหมาก และอพท. ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมครั้งนี้ขึ้นมา ซึ่งไม่เพียงแต่จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูกาลและในวันธรรมดาแล้ว แต่ยังเป็นการสร้างการรับรู้ถึงกิจกรรมท่องเที่ยวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมแบบวิถี Low Carbon ของเกาะหมากให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น ตลอดจนสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ททท. ผลักดันให้นักท่องเที่ยวสายวิ่งได้รับรู้ว่าเกาะหมากเป็น ๑ ใน Check List ของการวิ่งที่ต้องไป

โดยจุดเริ่มต้นอ่าวสวนใหญ่ (เกาะหมาก รีสอร์ท) และเส้นชัย ณ สะพานอ่าวนิด ระยะทางการแข่งขั้นทั้งสิ้น 2 ระยะทาง คือ ระยะ 10 กิโลเมตร ค่าสมัคร 600 บาท และระยะ 5 กิโลเมตร  ค่าสมัคร 500 บาท เปิดรับสมัครตั้งแต่วันที่ 28 มิถุนายน 2565 เป็นต้นไป ผ่านทาง https://race.thai.run/sexyrun  ผู้สมัครจะได้รับเสื้อที่ระลึก และเหรียญรางวัลเมื่อเข้าเส้นชัย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด