X

เด็กประถมโทรป่วน 191 ตำรวจเตือนเด็กห้ามโทรเล่น ส่วนเด็กขอโทษ

นักเรียนชั้นประถมโทรเล่นเข้าเบอร์ 191 ตำรวจเข้าชี้แจงห้ามโทรเล่น ขณะเด็กยกมือขอโทษ

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2561 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด ประสานตำรวจสภ.เมืองตราด ตรวจสอบตู้โทรศัพท์สาธารณะหน้าโรงเรียนและภายในโรงเรียนหนึ่งในเขต อ.เมือง จ.ตราด หลังมีเด็กนักเรียนกดเบอร์โทรศัพท์เล่นเข้าศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 สถานีตำรวจภูธรจังหวัดตราด

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเดินทางไปถึงได้เข้าตรวจสอบตู้โทรศัพท์สาธารณะหน้าโรงเรียนและภายในโรงเรียน ไม่พบนักเรียนที่โทรศัพท์เข้ามาก่อกวน จากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งครูในโรงเรียนให้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น โดยมีกลุ่มนักเรียนกว่า 10 คน ยืนฟังคำอธิบายและตักเตือนจาก ร.ต.อ.ไชยา สนั่นเมือง หัวหน้าชุดตำรวจสายตรวจ ถึงผลดีผลเสียต่อการกระทำที่โทรศัพท์เข้า 191 จากนั้นไม่นานครูได้นำตัวนักเรียน 2 คน ที่โทรศัพท์เข้า 191 มาส่งให้กับ ร.ต.อ.ไชยา จึงได้พูดคุยทำความเข้าใจกับเด็กทั้งสองคน และหากครั้งต่อไปโทรศัพท์เล่นอีกจะจับดำเนินคดี ก่อนที่นักเรียนทั้งสองคนจะยกมือขอโทษเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ร.ต.อ.ไชยา กล่าวว่า หลังจากเข้าตรวจสอบแล้วได้แนะนำให้เด็กนักเรียนอย่าโทรแจ้ง 191 โดยที่ไม่มีเหตุจำเป็น แต่โทรศัพท์หาผู้ปกครองหรือคุยธุระได้ตามปกติ ซึ่งหมายเลข 191 เป็นเบอร์แจ้งเหตุด่วน เหตุร้าย เหตุสำคัญ เท่านั้น  และอยากฝากถึงครูในโรงเรียนให้ช่วยกันสอดส่องดูแลเด็กนักเรียนและอธิบายเรื่องนี้ให้เห็นถึงความสำคัญ เพราะเด็กเองอาจจะรู้เท่าไม่ถึงการณ์ สนุกตามประสาเด็ก แต่ตำรวจก็ไม่ได้โกรธหรือต้องการดำเนินคดีแต่อย่างใด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด