X

สปีดโบ๊ทน้ำมันหมดลอยลำกลางทะเล จนผู้โดยสารเมาคลื่นหมดสติ 1 ราย

สปีดโบ๊ทน้ำมันหมดกลางทะเล ลอยลำเกือบ 1 ชั่วโมง จนผู้โดยสารเมาคลื่นหมดสติ 1 ราย กู้ภัยเร่งช่วยเหลือ

เวลา 14.10 น. วันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 ศูนย์รับแจ้งเหตุ 191 ได้รับแจ้งขอความช่วยเหลือจากนักท่องเที่ยว หลังเรือสปีดโบ๊ทชื่อยูทีริตี้ น้ำมันหมดลอยลำอยู่กลางทะเล ห่างจากฝั่งประมาณ 1 กิโลเมตร มีผู้โดยสาร 8 คน 1 ใน 8 คน เป็นลม หมดสติ หลังรับแจ้งได้ประสานตำรวจสภ.อ่าวช่อ และกู้ภัยหลักเกาะจังหวัดตราด เดินทางไปยังท่าเทียบเรือคอรัล บีช รีสอร์ท เพื่อนำเจ็ตสกีเข้าช่วยเหลือ รับผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลก่อน

โดยกู้ภัยนำเจ็ตสกี ออกไปยังเป้าหมายที่สปีดโบ๊ทจอดลอยน้ำอยู่กลางทะเล พบมีผู้โดยสารทั้งหมด 8 คน และมีหญิงสาวรายหนึ่งหมดสติ อยู่ในอาการอ่อนเพลีย หลังจากเมาคลื่น แต่ยังไม่สามารถนำหญิงรายนี้ขึ้นเจ็ตสกีได้ เพราะทะเลมีคลื่นสูงและลมแรง จึงใช้เชือกผูกระหว่างเจ็ตสกีและสปีดโบ๊ท ดึงกลับฝั่งให้ใกล้กับท่าเรือให้มากที่สุด ก่อนที่จะนำตัวหญิงที่เมาคลื่นขึ้นเจ็ตสกี โดยมีเพื่อนชายนั่งมาด้วย ส่งตัวต่อให้กับกู้ภัยหลักเกาะที่รอรับอยู่บนฝั่งอย่างทุลักลุเล ส่งโรงพยาบาลกรุงเทพตราด

จากนั้นได้นำเรือสปีดโบ๊ทอีกลำ ลากเรือยูทีริตี้ เข้าเทียบท่า โดยยังมีนักท่องเที่ยวอีก 6 คน รอความช่วยเหลืออยู่ในเรือ หลังจากที่ทั้งหมดขึ้นฝั่งแล้ว กู้ภัยได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยให้ดมแอมโมเนีย เพราะแต่ละมีอาการอ่อนเพลีย หลังเดินทางมาจากอำเภอเกาะกูดนานกว่า 4 ชั่วโมง

นักท่องเที่ยวรายหนึ่ง กล่าวว่า ทั้งหมดเป็นนักท่องเที่ยวจากกรุงเทพฯ เดินทางมาหาเพื่อนและท่องเที่ยวที่อำเภอเกาะกูด ได้หลายวันแล้ว ขากลับทั้งหมดได้ขับเรือสปีดโบ๊ทลำนี้มาจากอำเภอเกาะกูด โดยได้เตรียมน้ำมันสำรองไว้แล้ว แต่ด้วยคลื่นลมแรงทำให้เรือขับเร็วไม่ได้ ต้องค่อย ๆ ขับเรือ จนทำให้เพื่อนสาวรายหนึ่งเมาคลื่น อาเจียนหลายรอบ และโชคร้ายน้ำมันเรือหมดอีก ต้องลอยลำอยู่กลางทะเลเกือบ 1 ชั่วโมง จึงแจ้งขอความช่วยเหลือ และระหว่างรอยิ่งทำให้เพื่อนสาวเมาคลื่นหนักกว่าเดิม จนหมดสติ เรียกไม่ตื่น ก่อนที่กู้ภัยจะเข้ามาช่วยเหลือ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด