X

ลอบตัดไม้พะยูงกลางดึก ล้มทับซอย ต้นเงาะ ต้นหมากเสียหาย

ลอบตัดไม้พะยูงกลางดึก ล้มทับซอย ต้นเงาะ ต้นหมากเสียหาย ชาวบ้านเผยมีคนขอซื้อแต่ไม่ขายจนโดนบุกตัด

ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ภายในซอยร่วมพัฒนา 2 ม.5 บ้านดงกลาง อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังสังคมออนไลน์แชร์ภาพและคลิปต้นไม้พะยูงหรือที่ชาวบ้านเรียกว่าต้นประดู่แดง ถูกคนร้ายลักลอบตัดในช่วงเวลากลางคืนจนล้มโค่นทับต้นเงาะ ต้นหมาก เสียหายและยังปิดทางเข้าซอยจนชาวบ้านไม่สามารถเข้าออกได้ ต้องนำเลื่อยมาตัดกิ่งไม้เปิดทางเข้าออก

โดยนายพงศ์ธร ธรรมสุขัง ผู้ที่นำคลิปและภาพมาลงสังคมโซเซียล โดยในคลิปได้สอบถามชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่ ทราบว่า ต้นไม้พะยูงต้นนี้มีอายุหลายสิบปี ตั้งอยู่ในที่ดินภายในสวนเงาะของนักธุรกิจรายหนึ่งที่ซื้อไว้ และเมื่อหลายเดือนก่อนมีคนมาเสนอราคาซื้อต้นไม้พะยูงในราคา 100,000 บาท แต่เจ้าของไม่ขาย แม้จะมีการเพิ่มราคาไปถึง 150,000 บาท เจ้าของก็ไม่ขายให้ โดยแจ้งเหตุผลว่าต้องการเก็บต้นไม้ไว้ให้ลูกหลานได้ดู กระทั่งเมื่อคืนช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ได้ยินเสียงเลื่อยต้นไม้ แต่ก็ไม่ได้สนใจอะไรและเวลาผ่านไป 2 ชั่วโมง ยังได้ยินเสียงเลื่อยไม้อยู่ จึงเดินออกมาส่องไฟดูบริเวณหน้าถนน และพบว่าต้นไม้พะยูงถูกคนลักลอบตัดไปแล้ว

จากการสำรวจบริเวณรอบ ๆ ต้นไม้พะยูง พบว่าคนร้ายใช้น้ำมันราดและเผาโค่นต้นไม้ ก่อนที่จะใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดโค่นต้นไม้ จนโค่นลงกับพื้น ทับต้นเงาะและต้นหมาก ล้มขวางถนน จากนั้นคนร้ายใช้เลื่อยไฟฟ้าตัดลำต้น เตรียมแบ่งเป็นสองท่อนเพื่อขนย้าย แต่คาดว่ามีชาวบ้านพบเห็นก่อน จึงได้หลบหนีไป อย่างก็ไรตาม ชาวบ้านได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุแล้ว หลังจากเกิดเหตุเมื่อคืนที่ผ่านมา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด