X

ตราดเปิดเผยสถิติเสียชีวิตจากโควิด 8 ราย ไม่ฉีดวัคซีน 7 ราย

ตราดเปิดเผยสถิติเสียชีวิต 8 ราย ไม่ฉีดวัคซีน 7 ราย เป็นผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป 7 ราย อีกรายอายุ 41 ปี ผู้ว่าฯ สั่งเข้มทุกอำเภอ ทำความเข้าใจ เร่งฉีดวัคซีนป้องกันเสียชีวิต

(21 กุมภาพันธ์ 65) ที่ห้องประชุมพลอยแดง ศาลากลางจังหวัดตราด นายชำนาญวิทย์ เตรันต์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด เป็นประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตราด ครั้งที่ 8/2565 โดยประชุมร่วม 3 คณะ คณะกรรมการป้องกันหรือยับยั้งภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน กรณีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 คณะกรรมการศูนย์สั่งการชายแดนไทยกับประเทศเพื่อนบ้านด้านกัมพูชา คณะกรรมการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดตราด

นายแพทย์ภาณุวัฒน์ โสภณเลิศพงศ์ ผู้ช่วยนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดตราด รายงานในที่ประชุม ถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ล่าสุดวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2565 พบติดเชื้อรายใหม่ 24 ราย เสียชีวิตเพิ่มไม่มี ระลอกเดือนมกราคม 2565 มีผู้ป่วยสะสมแล้ว 1,216 ราย กำลังรักษา 243 ราย เสียชีวิตสะสม 8 ราย

ส่วนระดับความรุนแรงของโรค ผู้ป่วยอาการรุนแรงมีจำนวน 5 ราย อาการปานกลาง 82 ราย และไม่มีอาการ 156 ราย
รักษาในโรงพยาบาลและโรงพยาบาลสนาม จำนวน 134 ราย รักษาตัวใน CI 25 ราย HI 84 ราย
ส่วนการกักตัวในศูนย์กักตัว (LQ) 172 ราย กักตัวที่บ้าน (HQ) 25 ราย

นายแพทย์ภาณุวัฒน์ กล่าวต่อว่า สถิติการเสียชีวิตจากเชื้อไวรัสโควิด-19 จำนวน 8 ราย เป็นผู้สูงอายุ อายุมากกว่า 60 ปี ขึ้นไปจำนวน 7 ราย (ไม่ได้ฉีดวัคซีน 6 ราย ฉีดวัคซีน 1 ราย) และ อายุ 41 ปี (ไม่ได้ฉีดวัคซีน) ซึ่งผู้สูงอายุที่ฉีดวัคซีนแล้วเสียชีวิต มีโรคประจำตัวร่วมกับการติดเชื้อโควิดด้วย

ทำให้ นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดตราด สั่งการให้นายอำเภอทุกอำเภอ ลงพื้นที่สำรวจประชาชนที่ยังไม่ได้รับวัคซีน ให้ทำความเข้าใจในการฉีดวัคซีน เนื่องจากการเสียชีวิตทั้ง 8 ราย พบว่า 7 ราย ไม่ยอมฉีดวัคซีน โดยเฉพาะกลุ่มผู้อายุที่ไม่ยอมฉีดวัคซีน ให้เร่งดำเนินการสำรวจและทำความเข้าใจให้มากที่สุด เมื่อเข้าใจและยอมที่จะฉีดแล้ว ให้พาทีมแพทย์ในแต่ละอำเภอลงพื้นที่ฉีดวัคซีนทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด