X

ตำรวจตราด กวาดล้างอาชญากรรม 3 อำเภอ ได้ผู้ต้องหากว่าครึ่งร้อย

ตำรวจภูธรตราดแถลงผลกวาดล้างอาชญากรรม 3 อำเภอ ได้ผู้ต้องหารวมกว่า 50 คน  ในความผิดคดีอาวุธปืน,ยาเสพติด,แรงงานต่างด้าว

เวลา 10.00 น. วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองตราด พล.ต.ต.ปกรณ์ มณีปกรณ์ ผบก.ภ.จว.ตราด, พ.ต.อ.สมชาย อยู่สวัสดิ์ รอง ผบก.ก.จว.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิพล คงเกียรติก้อง ผกก.สภ.เมืองตราด ได้ร่วมกันแถลงข่าว การดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมในพื้นที่จังหวัดตราด ตั้งแต่บ่ายวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2565 ในพื้นที่ อำเภอเมืองตราด อำเภอเขาสมิง และอำเภอบ่อไร่ ตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ซึ่ง มีผลการดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมได้ในหลายพื้นที่

พลตำรวจตรีปกรณ์ กล่าวว่า ในพื้นที่สภ.เมืองตราด จากการที่ ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด ได้มีเหตุลักทรัพย์ ขี้ยางพารา และรถจักรยานยนต์ ของเกษตรกรและประชาชนในพื้นที่ ก่อให้เกิดความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก จึงได้สั่งการให้ ชุดปฏิบัติการปราบปรามอบายมุข(ชุด7) พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ตำบลห้วยแร้ง-บางปรือ ต.ห้วยแร้ง ประสานกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง

นำโดย ปลัดอำเภอเมืองตราดและเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองตำบลห้วยแร้ง สืบสวนหาข่าว จนทราบว่าที่ขนำสวนยางพารา เขาตาโปน หมู่ 11 ต.ห้วยแร้ง เป็นแหล่งมั่วสุมยาเสพติด มีการนำรถจักรยานยนต์มาแก้ไขดัดแปลงสภาพรถเป็นจำนวนมาก และยังได้รับแจ้งจากประชาชนในพื้นที่ว่าบนเขาตาโปนมีเสียงยิงปืนบ่อยครั้งและพบว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่บนเขาได้นำอาวุธออกมาซ้อมยิง จึงไม่กล้าที่จะเข้าไปใกล้บริเวณนั้น เนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย

ชุดปฏิบัติการปราบปรามอบายมุข (ชุด 7) จึงทำการสนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่ เขาตาโปน หมู่ 11 ต.ห้วยแร้ง อ.เมือง จ.ตราด และสามารถจับกุมผู้ต้องหา คดียาเสพติดและอาวุธปืน ได้ผู้ต้องหา 10 คน โดยทำการตรวจยึดของกลาง อาวุธปืน จำนวน 1 กระบอก, ลำกล้องปืน จำนวน 1 อัน เครื่องกระสุนปืนขนาดต่างๆ จำนวนหลายนัด และของกลางคดียาเสพติด ไอซ์ เฮโรอีน กัญชา และอุปกรณ์การเสพหลายรายการ นอกจากนี้ยังได้ ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ ดัดแปลงสภาพ จำนวน 9 คัน

ส่วนในพื้นที่ สภ.บ่อไร่ พลตำรวจตรีปกรณ์ กล่าวว่า พ.ต.อ.ชิตพล ยืนยาว ผกก.สภ.บ่อไร่ พร้อมชุดสายตรวจและสวป.สภ.บ่อไร่ เข้าทำการจับกุม แรงงานชาวกัมพูชา รวม 39 คน แยกเป็นแรงงานชาย 25 คน แรงงานหญิง 14 คน และเครื่องเลื่อยโซ่ยนต์ จำนวน 3 เครื่อง ตรวจสอบพบว่า ผู้ถูกจับ 26 คน มีหนังสือเดินทางและบัตรอนุญาตทำงานถูกต้อง แต่ทำงานและพักไม่ตรงกับข้อมูลที่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ไว้ ผู้ถูกจับ อีกจำนวน 13 คน มีพาสปอร์ต แต่ไม่มีใบอนุญาตทำงาน ซี่งมีนายศุภกิจฯ ไม่แจ้งนามสกุล แสดงตัวเป็นเจ้าของและผู้ดูแล

ผกก.สภ.บ่อไร่ กล่าวว่า แรงงานต่างด้าว 26 คน ถูกตั้งข้อกล่าวหา กระทำความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าว(กัมพูชา) ที่เข้าทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายศุภกิจ ถูกดำเนินคดีในฐานความผิดใช้แรงงานต่างด้าว (กัมพูชา) โดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน, มีและใช้เลื่อยโซ่ยนต์โดยไม่ได้รับอนุญาต

สำหรับที่ สภ.เขาสมิง พลตำรวจตรีปกรณ์ กล่าวว่า ที่จุดสกัดบ้านท่าจอด เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ทหารได้ตั้งด่านตรวจบ้านท่าจอด ขาเข้าเมืองตราด ได้มีรถยนต์สีบรอน์ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 9946 อุดรธานี มาจากพื้นที่จันทบุรีมุ่งหน้าไปเมืองตราด พบนายวิศิษฎ์ จันทะไทย เป็นชาวจังหวัดระยอง ได้ขับรถยนต์คันดังกล่าวเข้ามา เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จึงได้ขอทำการตรวจค้นภายในรถยนต์ ของนายวิศิษฎ์ฯ ได้พบของกลาง

1. อาวุธปืนลูกซองยาว จำนวน 1 กระบอก
2. อาวุธปืนพกสั้น .38 จำนวน 1 กระบอก
3. อาวุธปืนยาวอัดลมไทยประดิษฐ์ 1 กระบอก
4. เครื่องกระสุนปืน เบอร์ 12 จำนวน 20 นัด
5. เครื่องกระสุนปืน .38 จำนวน 37 นัด

พลตำรวจตรีปกรณ์ กล่าวในตอนท้ายการแถลงข่าวว่า ขอให้ประชาชนชาวตราดมั่นใจในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจจังหวัดตราดทุกคนและทุกสถานีว่าการดำเนินการกวาดล้างอาชญากรรมครั้งนี้เพื่อสร้างปลอดภัยให้กับประชาชนชาวตราดซึ่งเป็นนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ทั้งนี้ทางตำรวจ จ.ตราดจะดำเนินการในทุกเดือน

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด