X

รอตำรวจ 26 ชม.กว่าจะมาตรวจที่เกิดเหตุ หลังถูกคนร้ายบุกยกเค้าทั้งหลัง

คนร้ายบุกงัดขโมยของมีค่าหมดบ้าน เจ้าของบ้านเผยทั้งน้ำตา รอร้อยเวรตรวจสอบที่เกิดเหตุตั้งแต่เช้าจนมืดไม่มา ขณะตำรวจ เผย ติดสอบสวนคดีลักลอบหนีเข้าประเทศ ก่อนเดินเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอีกวัน

เวลา 10.00 น. วันที่ 30 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของนายบุญเลิศ ขนทาษ อายุ 70 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 53/1 หมู่ที่ 1 ต.วังตะเคียน อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังมีคนร้ายบุกงัดบ้านและขโมยทรัพย์สินภายในบ้านหายไปหลายรายการ มูลค่าประมาณ 50,000 บาท

เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงเป็นบ้านชั้นเดียว 2 หลังติดกัน หลังแรกเป็นบ้านของนายบุญเลิศ ประตูหลังถูกคนร้ายงัดลูกบิดประตูเสียหาย โดยลูกบิดถูกทิ้งไว้ไม่ห่างมากนัก ก่อนที่คนร้ายจะเข้าไปภายในบ้านงัดประตูห้องนอน 2 ห้อง รื้อค้นหาทรัพย์สินมีค่ากระจัดกระจายทั่วทั้งห้อง

เบื้องต้นคนร้ายขโมยของมีค่าได้หลายรายการ คือ โทรทัศน์ยี่ห้อซัมซุง ขนาด 32 นิ้ว ราคา 8,900 บาท เครื่องพ่นยาฆ่าแมลงจำนวน 2 เครื่อง ราคาเครื่องละ 1,000 บาท ถังแก็สปิคนิค ขนาด 5 กิโลกรัม จำนวน 2 ถัง ราคาถังละ 1,400 บาท ถังแก็ส ขนาด 15 กิโลกรัม จำนวน 1 ถัง ราคาถังละ 1,500 บาท ลำโพงเคลื่อนที่ 2 ตัว ราคารวม 10,000 บาท เครื่องฉีดน้ำ 1 ตัว ราคาประมาณ 10,000 บาท ถังน้ำขนาด 200 ลิตร 1 ถัง ราคาประมาณ 200-300 บาท นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้าบางส่วนถูกขโมยไปด้วย

ส่วนบ้านของนายสนั่น ขนทาษ อายุ 61 ปี ถูกคนร้ายเข้าไปขโมยของเลื่อยยนต์ 1 ตัว (มือสอง) ราคา 3,000 บาท และเสื้อผ้าถูกหายไป 2-3 ชุด

นายบุญเลิศ กล่าวว่า บ้านหลังนี้เป็นของลูกสาวที่พักอาศัยมาก่อนที่ตนเองจะมาอยู่เมื่อ 10 ปีที่แล้ว โดยมีพี่น้องและลูกหลาน รวม 5 คน อยู่ด้วยกัน และมีอาชีพรับจ้างกรีดยางพาราในพื้นที่ตำบลสะตอ แต่ละครั้งจะไปนานประมาณ 5-7 วัน แล้วกลับบ้าน กระทั่งครั้งล่าสุดไปกรีดยางพาราตามปกติ และเมื่อกลับมาบ้านก็พบว่า บ้านถูกคนร้ายบุกงัดขโมยทรัพย์ไปเกือบทั้งหมด

หลังจากเกิดเหตุแล้ว ตนเองได้แจ้งเรื่องให้กับผู้ใหญ่บ้านและตำรวจประจำตำบลทราบเมื่อเวลา 8.00 น. ของวันที่ 29 ธันวาคม 2564 ซึ่งผู้ใหญ่บ้านและตำรวจได้เข้ามาตรวจสอบเหตุเบื้องต้น และบอกว่าจะแจ้งร้อยเวร สภ.เขาสมิง มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ ตนเองจึงรอตัดสินใจรอตำรวจไม่ไปทำงาน แต่ร้อยเวรก็ไม่มาที่เกิดเหตุ

กระทั่งเวลา 17.00 น. นายสนั่น ขนทาษ ได้ขี่รถจักรยานยนต์จากบ้านที่สภ.เขาสมิง ระยะทางประมาณ 15 กิโลเมตร เพื่อไปแจ้งความ โดยมีร้อยเวรสภ.เขาสมิง เป็นผู้รับแจ้งความร้องทุกข์ และบอกว่าวันนี้ (30 ธันวาคม 2564) จะเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุในช่วงเช้า แต่ก็ยังไม่มา ซึ่งตนเองอยากให้ตำรวจเข้ามาเก็บข้อมูลในที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด เพราะตนเองไม่สามารถทำอะไรในที่เกิดเหตุได้ เพราะตำรวจยังไม่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

นายบุญเลิศ กล่าวทั้งน้ำตาว่า ตนเองรอตำรวจตั้งแต่เช้าจนมืด ข้าวก็ยังไม่ได้กิน อยากให้ตำรวจเข้ามาบันทึกที่เกิดเหตุให้เร็วกว่านี้ เพราะตนเองต้องทำมาหากิน แต่กลับต้องมารอตำรวจมาพิสูจน์ที่เกิดเหตุล่าช้าแบบนี้ จึงอยากให้นักข่าวมาทำข่าว เพื่อช่วยเหลือ และขอร้องอยากให้ช่วยจับค้นร้ายมาลงโทษให้ได้

ขณะที่ผู้สื่อข่าว เดินทางไปยัง สภ.เขาสมิง เพื่อสอบถามกรณีที่เกิดเหตุในครั้งนี้ทราบว่า เรื่องนี้ตำรวจได้รับเรื่องแล้ว โดยมอบหมายให้ ร.ต.อ.อดุลย์ศักดิ์ แว่นใหญ่ ร้อยเวรสภ.เขาสมิง เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้วในช่วงเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันนี้ โดยที่ได้บอกถึงสาเหตุที่เข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุล่าช้า เพราะตำรวจติดสอบสวนคดีคนลักลอบหลบหนีเข้าประเทศอยู่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด