X

ไฟไหม้อาคารห้องเย็น เสียหายทั้งหลัง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท

ไฟไหม้อาคารห้องเย็น เสียหายทั้งหลัง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท คาดต้นเพลิงมาจากด้านใน อาจมีคนลักลอบวางเพลิง

เวลา 06.40 น. วันที่ 28 ธันวาคม 2564 ร.ต.ท.วัชรินทร์ แก้วเสน่ห์ใน ร้อยเวร สภ.แหลมงอบ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงงาน ใกล้เคียงวัดป่ามหาวัน ม.5 ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด หลังรับแจ้งประสานรถน้ำอบต.คลองใหญ่  เข้าระงับเหตุไฟไหม้ โดยมีกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด สนับสนุนกำลังในที่เกิดเหตุ

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงพบกลุ่มควันไฟจำนวนมากลอยออกจากตัวอาคารห้องเย็น โดยภายในมีเปลวไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องขอสนับสนุนรถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลบางปิด ฐานสำกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่ 1 เทศบาล ต.แหลมงอบ อบต.บางปิด และรถน้ำชาวบ้านเข้ามาช่วยดับไป ราว ๆ 6-7 คัน ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง ไฟจึงสงบ เนื่องจากภายในตัวอาคารมีเชื้อเพลิงอย่างดี เช่น กล่องโฟม กระดาษ จำนวนมาก

หลังจากเพลิงสงบลงแล้ว พบความเสียหายถูกไฟไหม้ทั้งหมด หลังคาทรุด เบื้องต้นคาดว่าเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 ล้านบาท ขณะที่อาคารที่อยู่ติดไม่ได้รับความเสียหายอย่างใด จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นพื้นที่เอาไว้ไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อรอให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดตราด เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนอาคารนี้เป็นอาคารห้องเย็น ที่ปิดกิจการไปเกือบ 10 ปี แล้ว ซึ่งตำรวจจะเชิญตัวเจ้าของโรงงานห้องเย็นมาสอบปากคำภายหลัง

นางสาวอมรรัตน์ พันธุนาคิน อายุ 38 ปี ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ช่วงที่เกิดเหตุตนเองกำลังกรีดยางพาราอยู่ และได้สังเกตุการณ์กลุ่มควันจำนวนมาก ตอนแรกคิดว่ามีคนจุดไฟเผาล้อยาง ไม่นานก็ทราบว่า เป็นไฟไหม้ห้องเย็น จึงเดินมาดูก็พบว่ามีไฟไหม้อย่างรุนแรงจากด้านใน

ขณะที่นายนสมัตถ์ มาลา อายุ 53 ปี เจ้าหน้าที่อบต.คลองใหญ่ กล่าวว่า อาคารห้องเย็นอาหารทะเลแห่งนี้ ปิดตัวลงไปเกือบ 10 ปี แล้ว และได้มีการตัดกระแสไฟแล้วทั้งหมด ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่า น่าจะมีบุคคลภายนอกลักลอบเข้ามาขโมยของด้านในแล้วแอบจุดไฟเผา เพราะต้นเพลิงมีการปะทุจากด้านใน

อย่างไรก็ตาม ตำรวจได้บันทึกที่เกิดเหตุเอาไว้แล้วทั้งหมด โดยตั้งประเด็นที่ก่อให้เหตุเพลิงไหม้เอาไว้ 2 ประเด็น คือ ลักลอบวางเพลิงและไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องภายหลังเพื่อสรุปคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด