X

สำนึกผิดก้มกราบแม่น้องเก้า สุดกลั้นน้ำตาบอกพ้นโทษอย่าก่อเหตุซ้ำอีก

3 เยาวชนสำนึกผิดก้มกราบแม่น้องเก้า แม่สุดกลั้นน้ำตา บอกพ้นโทษอย่าก่อเหตุซ้ำอีก ผบก.ตร.จ.ตราดร่วมยุติธรรม จ.ตราด และสำนักงานคุมพินิจ จ.ตราด เตรียมช่วยเหลือครอบครัวน้องเก้า

จ.ตราด/ความคืบหน้ากรณี 3 เยาวชนรุมทำร้ายคู่อริวัย 14 ปี เสียชีวิต ล่าสุดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสายสืบสภ.เมืองตราดจับกุมได้แล้ว และถูกนำตัวมาสอบสวน เวลา 10.00 น. วันที่ 19 พฤศจิกายน 2561 พลตำรวจตรีประสาน บุญเหมือน ผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราด พร้อมนายสุทัศน์ วิเชยละ ยุติธรรม จ.ตราด และเจ้าหน้าที่สำนักงานคุมพินิจ จ.ตราดร่วมสอบสวน 3 เยาวชนที่ก่อเหตุด้วยตัวเอง พร้อมพ.ต.อ.คมสรณ์ มาบำรุง ผกก.เมืองตราดร่วม

โดยนางจิราภรณ์ กรเป๋ มารดาผู้ตายได้เข้าร่วมฟังการสอบสวนด้วย ซึ่งหลังการสอบสวนนายหนึ่ง อายุ 16 ปี นายนุ อายุ 17 ปี และนายเป็ก อายุ 17 ปี ได้กราบขอขมาแม่น้องเก้า โดยแม่น้องเก้าถึงกับกลั้นน้ำตาไม่ไหว หลังทั้งสามคนก้มกราบ พร้อมเตือนทั้งสามคนไม่อยากให้ไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีก ให้ปรับปรุงตัวเป็นคนใหม่

พลตำรวจตรีประสานกล่าวว่า เหตุที่เกิดขึ้นครั้งนี้สืบเนื่องมาจากผู้ตายเคยมีเรื่องกันมาก่อนจากเรื่องชู้สาว หลังจากนั้นมาพบกันอีกครั้งในที่เกิดเหตุ และมองหน้ากัน 3 เยาวชนจึงเข้ารุมทำร้าย จนผู้ตายได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และเนื่องจากเป็นเยาวชนจึงต้องถูกดำเนินคดีที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ตราด และมอบให้สถานพินิจควบคุมตัวไปกักขังตามคำพิพากษา โดยทั้งหมดยอมรับสารภาพ ซึ่งเป็นเรื่องของการทำร้ายไม่เจตนาจนทำให้เสียชีวิต

ทางด้านนายสุทัศน์ กล่าวว่า สำหรับกรณีนี้เนื่องจากทั้งหมดเป็นเยาวชนจึงต้องดำเนินคดีที่ศาลเยาวชนและครอบครัว จ.ตราด และกรณีนี้ผู้เสียชีวิตสามารถเรียกร้องเรื่องค่าชดเชยผู้เสียชีวิตตาม พ.ร.บ.ค่าตอบแทนผู้เสียหาย ค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ. 2544 ค่าทดแทน 110,000 บาท ซึ่งกรณีนี้ผู้เสียชีวิตสามารถได้รับค่าชดเชยได้เพราะไม่ได้เป็นผู้ที่เกี่ยวข้องกับคดี จำนวนเงินไม่เกิน 1 แสนบาท ทั้งนี้มารดาสามารถทำเรื่องได้ที่สำนักงานยุติธรรม จ.ตราด รวมทั้งสามารถเรียกร้องความเสียทางแพ่งได้ แต่ต้องฟ้องร้องที่ศาลเอง โดยทางสำนักงานพร้อมให้คำปรึกษาทางคดีและมีทนายความให้ด้วย

ด้าน นางจิราภรณ์ กรเป๋ มารดาผู้เสียชีวิต เปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่สามารถจับคนทำร้ายลูกได้ และจะบอกกับลูกว่าคนที่ทำร้ายลูกจนเสียชีวิตถูกจับได้แล้ว แม้จะรู้สึกเสียใจแต่ยอมรับว่า ลูกก็เคยเป็นเด็กเกเร แต่เขาได้กลับตัวมาเป็นเด็กดีแล้ว ส่วนเรื่องการรักษาของแพทย์นั้น เมื่อลูกเข้ารักษาในโรงพยาบาลตราดและเสียชีวิตในเวลาต่อมานั้น แพทย์ไม่ได้แจ้งในครั้งแรกในเรื่องอาการ และเมื่อมีเลือดไหลในช่องท้องมาก และทำการผ่าตัดพร้อมทั้งเสียชีวิตในเวลาต่อมา ยังไม่ได้รับคำชี้แจงจากแพทย์ว่าเสียชีวิตจากการรักษาหรือไม่ จึงต้องการคำตอบที่ชัดเจน

สำหรับการทำศพผู้ตายนั้น มารดาผู้ตายไม่มีเงินค่าทำศพ แม้กระทั่งค่าทำอาหารหรือเงินทำบุญ แต่มีอาสาสมัครคุมประพฤติที่เป็นเพื่อนบ้านช่วยเหลือให้ในเบื้องต้น และทางวัดต้องออกค่าใช้จ่ายให้ก่อน ทำให้ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ตราด รับเป็นเจ้าภาพงานศพให้ในคืนวันที่ 19 พฤศจิกายน 2561

ทั้งนี้ นางจิราภรณ์ กรเป๋ มีบุตร 5 คน คนโตมีครอบครัวแล้ว และคนรองเรียนหนังสือ คนที่ 3 เสียชีวิต และอีก 2 คน เป็นผู้หญิง 2 คน อายุ 3 ขวบ และ 9 ขวบ เรียนหนังสืออยู่ และแม่มีอาชีพขายเครื่องดื่มยาคูลท์

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด