X

จับคนขับรถ ร้านค้าปลีก-ค้าส่ง ชื่อดัง จ.ตราด หลังใช้ขนบุหรี่เถื่อน 5,000 มวน

สรรพสามิตตราด จับคนขับรถ ร้านค้าปลีก-ค้าส่ง ชื่อดัง จ.ตราด หลังใช้ขนบุหรี่เถื่อน 5,000 มวน สารภาพ รับจ้างขนและซื้อสูบเอง ด้านสรรพสามิต เผย ตามพฤติกรรมมานาน หลังขยายผลจับกุมได้ที่บ้านไร่ป่า ต.เนินทราย

เมื่อเวลา  16.30 น. วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่สำนักงานสรรพสามิต ต.บางพระ อ.เมือง จ.ตราด  เจ้าหน้าที่สำนักงานสรรพสามิต ได้ตรวจยึดของกลางเป็นบุหรี่หนีภาษียี่ห้อเท็กซัส จำนวน 25 แท่ง พร้อมรถยนต์บรรทุกสินค้าแห่งหนึ่งของจังหวัดตราด  เพื่อนำมาทำการตรวจสอบ  หลังรับแจ้งจากสายว่ารถคันดังกล่าวได้ทำการซื้อบุหรี่จากฝั่งกัมพูชาเข้ามายังฝั่งประเทศไทย

โดยการจับกุมและตรวจยึดครั้งนี้  นางสาวสาวนีย์ มาลัยพงศ์ สรรพสามิตพื้นที่ตราด  ได้รับรายงานจากชุดจับกุมว่ามีสายได้รายงานว่าวันนี้จะมีการดำเนินการขนและนำบุหรี่ต่างประเทศมาพร้อมกับรถยนต์บรรทุกรับส่งสินค้าชื่อดังจังหวัดตราด นางสาวสาวนีย์ จึงได้สั่งการให้ชุดจับกุมออกดำเนินการตรวจสอบและติดตามรถยนต์คันดังกล่าว

ซึ่งชุดจับกุมของสรรพสามิตพื้นที่ตราด  ได้ไปทำการดักรอที่บริเวณบ้านท่าพริก และเมื่อมีรถยนต์บรรทุกสินค้าของร้านซื้อดังจังหวัดตราดขับมา มีนายวัชระ  อายุ 45  ปี  เป็นคนขับ จึงได้ทำการเรียกให้จอดและเข้าไปตรวจค้น  พบมีกล่องกระดาษอยู่ด้านหลังคนขับ ซึ่งนายวัชระรับว่าเป็นกล่องที่บรรจุบุหรี่  จึงได้ควบคุมรถยนต์บรรทุกสินค้าคันดังกล่าวมาที่สำนักงานสรรพสามิต เพื่อทำการสอบสวนและตรวจค้นอย่างละเอียด

โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นบริเวณด้านหน้าคนขับและให้นายวัชระ  เข้าไปดูการตรวจค้น พบกล่องกระดาษที่ภายในบรรจุบุหรี่ต่างประเทศ ที่ปิดด้วยสก๊อตเทปใสมีกระดาษสีขาวเล็ก ๆ เขียนเลข 1 แปะไว้ด้วย   และเมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจด้านหลังรถไม่พบมีสิ่งของหรือสินค้าใด ๆ  เนื่องจากนายวัชระได้นำสินค้าที่บรรทุกไปส่งไปยังฝั่งประเทศกัมพูชาจนหมดแล้ว

จากนั้นได้ทำการเปิดกล่องพบว่าภายในมีบุหรี่ต่างประเทศยี่ห้อเท็กซัล สีเขียวและแดง  แยกเป็นสีเขียว 13 แท่ง  สีแดง 12 แท่ง รวมเป็นบุหรี่ทั้งหมด 250 ซอง (5,000  มวน)

นายวัชระ  บอกว่า  บุหรี่ที่นำมาทั้งหมดนี้มีคนฝากซื้อ ซึ่งตนเองก็เคยซื้อมาแบบนี้บ่อย  ๆ   โดยที่ซื้อมาสูบเอง  และมีคนฝากซื้อ  ส่วนหมายเลขที่เขียนอยู่บนกล่องก็เป็นมาแบบนี้จากทางร้านตนเองไม่รู้ว่าเป็นเลขอะไร   ซึ่งทุกครั้งกลัวโดนจับไหมก็กลัว  แต่ซื้อมาบ่อย ไม่เคยถูกจับ

อย่างไรก็ตาม  เจ้าหน้าที่สรรพสามิตบอกว่า  มีการจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายบุหรี่ต่างประเทศหนีภาษีแบบนี้มาแล้วที่บริเวณบ้านไร่ป่า ต.เนินทราย อ.เมือง จ.ตราด จึงได้ทำการสอบสวนขยายผลจนมาจับกุมนายวัชระ ได้  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการเปรียบเทียบปรับโดยประมาณ 150,000 บาทสำหรับชุดนี้   และคงต้องมีการขยายผลต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด