X

3 สาวแหลมงอบ ประดิษฐ์กระทงดอกบัว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

3 สาวแหลมงอบ ประดิษฐ์กระทงดอกบัว เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมหารายได้เสริมลอยกระทง

ที่บ้านเลขที่ 36/1ม.4 ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด นางสาวญาณิศา จรัญญากร นางสาวสุปรียา บุตรวงศ์  นางสาวพวงเพ็ญ เสนาะสันต์  สามสาวอำเภอแหลมงอบ ช่วยกันประดิษฐ์กระทงดอกบัว ตามออเดอร์ลูกค้าที่สั่งซื้อจากช่องทางออนไลน์ เพื่อนำไปลอยกระทงในคืนวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561

โดยแนวคิดการประดิษฐ์กระทงดอกบัวนั้น มีเหตุผลมาจากต้องการประดิษฐ์กระทงที่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนกระทงจากต้นกล้วย กระทงขนมปัง หรือกระทงแบบอื่น ๆ ที่ขายตามตลาดทั่วไป และราคาไม่แพง เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 3 คน จึงช่วยกันคิดว่าต้องการประดิษฐ์กระทงแบบไหน จนสรุปเป็นกระทงดอกบัว

ซึ่งการประดิษฐ์กระทงดอกบัว ใช้วัสดุจากทำธรรมชาติทั้งหมด ประกอบไปด้วย ดอกบัวตูม ใบตอง ทางมะพร้าว ธูปและเทียน โดยขั้นตอนแรก พับกลีบบัวให้เป็นรูปทรงตามต้องการ เสร็จแล้วตัดก้านบัวออกเหลือแต่ดอก จากนั้นพับใบตองให้เป็นกระทงรูปทรงกลมหรือสี่เหลี่ยมก็ได้ ให้พอดีดอกบัว และขั้นตอนสุดท้ายคือนำดอกบัวใส่กระทง ปักธูป เทียน เป็นอันเสร็จขั้นตอนการประดิษฐ์ ง่ายและรวดเร็ว ประหยัดต้นทุนการผลิต โดยตั้งราคาขายกระทงละ 20 บาท

นอกจากนี้แล้ว ทั้งสามคนไม่ได้ผลิตกระทงดอกบัว ส่งขายตามออเดอร์ที่ลูกค้าสั่งทางออนไลน์เท่านั้น แต่ตั้งเป้าผลิตกระทงดอกบัวไปตั้งขายตามสถานที่ที่จัดไว้ให้ลอยกระทง เพื่อให้ประชาชนได้เลือกซื้อกระทงที่ทำมาจากธรรมชาติ ราคาถูก และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด