X

ตราด – หนุ่มห้วยแร้งถูกรวบคาด่าน ลอบขนบุหรี่เถื่อน ถูกปรับเงินเป็นล้านบาท

ตำรวจท่าเลื่อนจับกุมผู้ลักลอบบุหรี่ต่างประเทศผิดกฎหมายได้ 365 แท่ง คาด่านบ้านเนินสูง ผู้ต้องหาสารภาพซื้อไปขายต่อในพื้นที่ห้วงแร้ง คาดถูกปรับเงินสูง 1,500,000 บาท

จ.ตราด/เมื่อเวลา  06.00 น.วันที่. 6 เมษายน 2564 ที่ สภ.บ้านท่าเลื่อน  อ.เมือง จ.ตราด พล.ต.ต. สายเพชร ศรีสังข์  รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมยา ด้วงเล็ก  ผกก.สภ.ท่าเลื่อน และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาพร้อมของกลาง เป็นบุหรี่ยี่ห้อ TEXAS  สีเขียว สีแดง สีฟ้า และยี่ห้อ VIBES รวมจำนวน 356  แท่ง

โดยเมื่อเวลา 04.37 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.ท่าเลื่อน ได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจที่จุดตรวจร่วมบ้านเนินสูง ต.ตะกาง อ.เมือง จ.ตราด ภายใต้มาตรการป้องกันปราบปรามอาชญากรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564
มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและสายตรวจ ดำเนินการตั้งจุดตรวจค้นจับกุมผู้กระทำผิด เกี่ยวกับอาวุธปืนอาวุธสงคราม วัตถุระเบิด ยาเสพติด คิดประทุษร้ายต่อชีพ และความผิดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและกฎหมายอื่น ๆ

ซึ่งขณะที่ปฏิบัติหน้าที่  มีรถยนต์โตโยต้า สีบรอนเงิน ทะเบียน กค 5137 ตราด ขับเข้ามาที่ด่านตรวจบ้านเนินสูง โดยขับมาจาก อ.คลองใหญ่ มุ่งเข้า จ.ตราด จึงได้ทำการเรียกตรวจ ทราบชื่อผู้ขับคือนายวีรพงษ์ เพ่งจินดา อายุ 30 ปี พักอาศัยในตำบลห้วยแร้ง

เมื่อตรวจค้นพบว่าภายในรถยนต์เบาะนั่งด้านหลังมีกล่องบรรจุสิ่งของ เมื่อเปิดออกดูพบเป็นบุหรี่ต่างประเทศ สีแดง (1,510 ซอง) สีฟ้า (1,000 ซอง) สีเขียว (1,000 ซอง)  และยี่ห้อ VIBES ( 50 ซอง) รวมจำนวน 356 แท่ง
ซึ่งนายวีรพงษ์  ยอมรับว่า บุหรี่ทั้งหมดเป็นของตนเองที่ได้ไปซื้อมาจาก อ.คลองใหญ่ เพื่อไปจำหน่าย จึงได้ทำการตรวจยึดเนื่องจากเป็นการลักลอบนำเข้าบุหรี่จากต่างประเทศโดยผิดกฎหมาย

ด้านพ.ต.อ.สมยา กล่าวว่า บุหรี่ต่างประเทศที่จับกุมได้ครั้งนี้ ผู้ต้องหาสารภาพว่า จะนำไปจำหน่ายให้กับแรงงานไทยและกัมพูชาในพื้นที่ตำบลห้วยแร้งและพื้นที่ใกล้เคียง ซึ่งเป็นบุหรี่ที่นิยม ราคาจำหน่ายไม่แพง คือ

ราคาต้นทุนเพียง 15 บาท/ซอง แต่นำมาขายถึง 30 บาท/ซอง จึงเป็นแรงจูงใจให้มีการลักลอบนำมาจำหน่าย โดยแหล่งที่นำมาคือ ที่ตลาดชายแดนบ้านหาดเล็กและพื้นที่ช่องชายแดนที่มีการลักลอบตามช่องทางธรรมชาติ ซึ่งนายวีรพงษ์  จะถูกปรับเงิน 10 เท่า จากมูลค่าตลาด ไม่ต่ำกว่า 1,500,000 บาท

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด