X

ผอ.ร.ร.สตรีฯ ชี้แจงคลิปครูใช้สมุดตีนักเรียนเป็นคลิปเก่า เชิญครูทำความเข้าใจและตักเตือนแล้ว

ผอ.ร.ร.สตรีฯ ชี้แจงคลิปครูใช้สมุดตีนักเรียน เป็นคลิปเก่า เชิญครูทำความเข้าใจและตักเตือนแล้ว ส่วนสาเหตุนักเรียนไม่ทำการบ้าน ไม่ส่งงาน และไม่ตำหนิครู-นักเรียน แต่ให้กำลังใจทุกฝ่าย

ภายหลังจากที่มีการเผยแพร่คลิปครูโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ จังหวัดตราด ด่าและใช้สมุดตีนักเรียน ในสื่อสังคมออนไลน์ เมื่อวานนี้นั้น ล่าสุด นางสุภาวดี อายุเจริญ ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ได้ออกมาชี้เรื่องนี้ว่า คลิปที่ปรากฎอยู่ในโซเซียลขนาดนี้ ได้เชิญครูที่อยู่ในเหตุการณ์ สอบถามข้อเท็จเบื้องต้น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งครูคนนี้ยังสงสัยและตกใจ หลังจากเห็นคลิปแล้วได้นั่งวิเคราะห์คลิปอย่างละเอียด

จนทราบว่า เป็นคลิปเมื่อปีที่แล้ว ขณะกำลังสอนอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 คาดว่า น่าจะเกิดก่อนช่วงโควิดระบาด เพราะในคลิปไม่มีนักเรียนคนไหน สวมหน้ากากอนามัย ต่างจากในช่วงนี้ที่มีการสวมหน้ากากอนามัยทุกคนในห้องเรียน ส่วนเสียงจากการตีนักเรียน ที่มีเสียงดังนั้น หากตีแรงจริงเด็กน่าจะมีเลือดไหลออกมาแล้ว

ส่วนสาเหตุที่ต้องตีขนาดนั้น เพราะ เหลืออดจริงๆ กับเด็กคนนี้ เพราะนักเรียนคนนี้ไม่ยอมส่งการบ้านหรือทำการบ้าน ให้ทำงานก็นั่งเฉยๆ ไม่เรียน และมีคำพูดที่ไม่เหมาะสมออกมา ซึ่งผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ ก็ได้ตักเตือนครูคนนี้เช่นกัน เรื่องการใช้คำพูดควรพูดออก แต่ก็ยังให้กำลังใจครูคนนี้เช่นกัน เพราะหลังจากที่พูดคุยกันแล้วครูรายนี้ถึงกับร้องไห้เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น

นางสุภาวดี กล่าวว่า อยากจะเรียกร้องไปยังเด็กนักเรียน หากมีปัญหาอะไร โรงเรียนพร้อมที่จะรับฟังและแก้ไข แต่ไม่ใช้นำเรื่องราวไปลงสื่อโซเซียล เพราะสิ่งเหล่านี้จะกระจายไปทั่วโลก แล้วชื่อเสียงโรงเรียนก็เสียหาย แต่จะไม่ตำหนิครูและนักเรียน แต่ตอนนี้ต้องให้กำลังใจทุกฝ่าย ให้แก้ไขปัญหาไปด้วยกัน

และหลังจากนี้ที่มีเรื่องนี้เกิดขึ้น จะทำความเข้าใจกับครูที่ปรึกษาทุกสายชั้น โดยเฉพาะชั้นที่มีปัญหา ส่วนครูนั้นได้ตักเตือนไปแล้วเช่นกัน และได้บอกกับครูว่า นักเรียนทุกคนในโรงเรียนให้คิดว่า คิดลูกของเรา ซึ่งที่ผ่านมา ครูทุกคนก็อบรมสั่งสอนเหมือนลูกมาโดยตลอด ซึ่งอยากให้ทุกคนได้ดีและประสบความสำเร็จ

ผู้อำนวยการโรงเรียนสตรีประเสริฐศิลป์ อยากจะฝากไปยังสังคมให้ใช้วิจารณญาณในการติดตามข่าวสารหรือเรื่องที่เกิดขึ้นบนโลกออนไลน์ เพราะเรื่องบางเรื่องที่โรงเรียนทำนั้น ก็เพื่อส่วนรวม เพื่อโรงเรียน เพื่อนักเรียน จนส่งผลให้โรงเรียนนั้นเสียชื่อเสียง และเชื่อว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมาจากนักเรียนบางกลุ่มเท่านั้น ซึ่งเชื่อว่าโรงเรียนทุกโรงเรียน ต้องการให้นักเรียนได้ดีทุกคน นักเรียนต้องมีความรู้ มีกริยา มารยาท ที่ดีทุกคน เพื่อให้เด็กมีอนาคตที่ดีอย่างมีความสุขและปลอดภัย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด