X

ครูโรงเรียนดังจ.ตราด ขอโทษ หลังเกิดดราม่าต้นไม้กับเชือกเชิงไล่ไปฆ่าตัวตาย

ครูโรงเรียนดังจ.ตราด ขอโทษ หลังเกิดดราม่าต้นไม้กับเชือกเชิงไล่ไปฆ่าตัวตายรับเป็นคนอารมณ์ร้อน ขณะ ผอ.โรงเรียน เผยเหตุ นักเรียนบางคนไม่ให้ความร่วมมือกิจกรรมหน้าเสาธงและแอบสูบบุหรี่

เช้าวันนี้ เวลา 8.00 น. วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564 ที่หน้าเสาธงโรงเรียนตราษตระการคุณ อ.เมือง จ.ตราด หลังจากที่เครารพธงชาติ สวดมนต์ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมีแล้ว ครูได้ประกาศความดีของนักเรียน เพื่อเป็นตัวอย่างของการทำความดี โดยที่มีนายพิริยะ เอกปิยะกุล ผู้อำนวยการโรงเรียนตราษตระการคุณ ครูฝ่ายปกครอง ครูที่ปรึกษาและนักเรียน ร่วมยืนเข้าแถวรวมกิจกรรมกว่าเกือบ 2,000 คน

@trattv##ตราด ครูขอโทษนักเรียน หลังพูดหน้าเสาธงสอน “จิตสำนัก” เชิงไล่ฆ่าตัวตาย รับเป็นคนอารมณ์ร้อน ด้านผอ. ชี้แจงสาเหตุทั้งหมด ##ข่าวตราด ##ตราดทีวี ##ข่าวtiktok♬ เสียงต้นฉบับ – ตราดทีวี

จากนั้น ครูฝ่ายปกครอง ได้ขึ้นกล่าวกับครูและนักเรียนหน้าเสาธง ว่า คำแรกต้องขอโทษผู้อำนวยการ ครูทุกท่าน และนักเรียนทุกคน นี่คือคำที่ครูต้องการพูดในวันนี้ ที่ครูพูดแล้วทำให้เกิดเรื่อง ขอบใจนักเรียนที่ทำให้ครูอะไรหลาย ๆ อย่าง ขอบใจมาก และขอโทษผู้อำนวยการ ท่านรองผู้อำนวยการ ครูทุก ๆ ท่าน เพราะเกิดจากครูเป็นคนอารมณ์ร้อน เห็นแล้วปล่อยผ่านไม่ได้ เลยต้องพูด ถ้ามันไม่ถูกผมก็ขอโทษ

หลังจากกล่าวจบแล้ว นักเรียนและครู ทั้งหมด ได้ปรบมือเป็นกำลังใจให้กับครูฝ่ายปกครองท่านนี้ ก่อนที่จะปล่อยแถวให้นักเรียนเข้าเรียนตามปกติ

ขณะที่นายพิริยะ กล่าวถึงสาเหตุของเรื่องนี้ว่า เมื่อวานนี้อยู่ในเหตุการณ์พอดี และสิ่งที่ครูท่านนี้พูดนั้น เป็นการอบรมนักเรียนตามปกติ แต่คำพูดออกไปในทางประชดประชันเท่านั้น ไม่ได้มีเจตนาไล่นักเรียนหรือบังคับให้ไปฆ่าตัวตาย แต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุนั้นมาจากที่นักเรียนบางคนไม่ยอมร้อง เพลงชาติ สวดมนต์ และร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี ซึ่งเป็นลักษณะที่ดีของนักเรียนข้อหนึ่ง รวมไปถึงมีนักเรียนบางคนแอบสูบบุหรี่ในห้องน้ำ

ซึ่งครูท่านนี้ เป็นครูที่ดีคนหนึ่ง และเป็นครูฝ่ายปกครอง มีหน้าที่ตรวจสอบความเป็นระเบียบวินัย อะไรที่ไม่ดีจะไม่ยอมปล่อยผ่านไปง่าย ๆ ไม่ได้พยายามทำทุกวิถีทางแล้ว แต่ก็ยังไม่ดีขึ้น จนทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น


สำหรับเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 หลังเคารพธงชาติแล้ว หลังจากที่มีนักเรียนบันทึกเสียงคำพูดครูฝ่ายปกครอง ที่กล่าวหน้าเสาธงไปโพสต์ลงโซเซียล จนทำให้เกิดประเด็นดราม่าขึ้น โดยมีประโยคในคลิประบุว่า “เข้าใจคำว่าจิตสำนึกไหมครับ ถ้าไม่เข้าใจเอาเชือกเส้นหนึ่ง แล้วเดินไปต้นไม้ใหญ่ ๆ ต้นไหนก็ได้ เลือกกิ่งดี ๆ ที่แข็งแรง นั้นแหละ จิตสำนัก”

@trattvนักเรียนแฉ คลิปเสียง ครูโรงเรียนดัง ##ตราด สอนคำ “จิตสำนึก” หน้าเสาธง ออกแนวให้ไปฆ่าตัวตาย ##ข่าวตราด ##ตราดทีวี ##ข่าวtiktok

♬ เสียงต้นฉบับ – ตราดทีวี

อย่างไรก็ตาม เมื่อปี พ.ศ. 2563 ในที่ประชุมผู้ปกครองโรงเรียนตราษตระการคุณ ครูได้เปิดเผยการสำรวจพบนักเรียน ที่มีประวัติป่วยเป็นโรคซึมเศร้าในที่ประชุมว่า มีนักเรียนจำนวน 3-5 คน มีประวัติเป็นโรคซึมเคร้าที่กำลังรักษาตัวอยู่และยังมีนักเรียนที่เสี่ยงเข้าข่ายโรคซึมเศร้าอีกประมาณ 10 คน เสี่ยงที่จะฆ่าตัวตายจากผลการทำแบบสอบถามสำรวจในเบื้องต้น ซึ่งข้อมูลนี้เองทางโรงเรียนได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ เพื่อให้ช่วยดูแลลูกหลานอย่างใกล้ชิด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด