X

ชาวตราดไม่มีสมาร์ทโฟนแห่ลงทะเบียน”เราชนะ” วันแรกคึกคักแน่นธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

ชาวตราดเดินทางลงทะเบียน “เราชนะ” คนที่ไม่มีสมาร์ทโฟนวันแรกคึกคักประชาชนแห่แน่นหน้าธนาคารกรุงไทยทุกสาขาใน จ.ตราด

ตั้งแต่เวลา 07.00 น.วันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ จ.ตราด บรรยากาศการเปิดลงทะเบียนโครงการ “เราชนะ”  วันแรก สำหรับผู้ที่ไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนคึกคักตั้งแต่เช้า โดยเฉพาะที่บริเวณหน้าธนาคารกรุงไทย ทั้ง 2 สาขาในตัวเมืองตราด  ทั้งสาขาตราด และ สาขาหน้าสหกรณ์ร้านค้าจังหวัดตราด  ต่างมีประชาชนมารอคิวตั้งแต่เช้า ตั้งแต่ธนาคารยังไม่เปิดทำการ  ทำให้เกิดการแออัด จนต้องมีการจัดระเบียบต่อแถวตามลำดับคิว โดยผู้ที่มารอคิวส่วนใหญ่จะเป็นผู้สูงอายุที่มักไม่ค่อยมีความรู้ในการใช้โทรศัพท์สมาร์ทโฟน และไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟนใช้  และเมื่อถึงเวลาเปิดทำการของธนาคาร ทำให้เจ้าหน้าที่ของธนาคารต้องออกมาจัดระเบียบในการเข้าใช้บริการของประชาชนชาวตราดที่มารอคิว ทำให้ค่อนข้างวุ่นวายเล็กน้อย

นางอำไพ  ขำอุทก ชาวบ้านที่มาใช้สิทธิ์  บอกว่า  วันนี้มาเพื่อยืนยันสิทธิเนื่องจากตนเองไม่มีโทรศัพท์สมาร์ทโฟน  โทรศัพท์ไม่มีกระเป๋าตัง

นางสงกรานต์ ผาสุก อายุ 78  ปี  ที่นั่งกางร่มรออยู่บนรถซาเล้ง บอกว่า เดินทางมาตั้งแต่ 7.00  น. เพื่อมายืนยันสิทธิ์ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าตนเองได้รับสิทธิอะไร รู้แต่ว่าจะได้รับเงินจากรัฐบาล โดยมากับญาติให้ญาติเข้าไปทำธุรกรรมในธนาคารก่อน

นางน้ำ  พึ่งแสง เปิดเผยว่ามารอตั้งแต่เช้าเพื่อยืนยันตัวตนหลังได้รับสิทธิ์เงินเยียวยาจำนวน 7,000  บาท  ซึ่งมาแต่เช้าและก็ได้คิวแล้ว แต่ยังไม่ได้เข้าไปทำธุรกรรมยังรอคิวอยู่

ด้าน นาย พงศกร  รอดนิมิต  ผู้จัดการอาวุธโส  สาขาตราด กล่าวว่า  วันนี้เป็นวันแรกที่ธนาคารกรุงไทยเปิดให้บริการสำหรับประชาชนได้ยืนยันตัวตนลงทะเบียน สำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ซึ่งเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 15 – 25 กุมภาพันธ์ 2564  ซึ่งประชาชนสามารถมาลงทะเบียนวันไหนก็ได้ ไม่จำเป็นจะต้องมาวันแรก  ซึ่งที่สังเกตวันนี้มีประชาชนเดินทางมาลงทะเบียนจำนวนมากและมากในทุกๆ จุด  ทำให้เกิดการแออัดและประชาชนก็ไม่ได้รับความสะดวกในการให้บริการเท่าที่ควร

โดยธนาคารกรุงไทยสาขาตราดจะทำการเพิ่มจุดรับลงทะเบียนให้บริการนอกสถานที่ ในวันที่ 16-17 กุมภาพันธ์ 2564 เพื่อลดการแออัด และเพิ่มความสะดวกรวดเร็วให้กับประชาชนที่มาใช้บริการ  โดยจะเปิดจุดรับลงทะเบียนที่สำนักงานคลังจังหวัดตราด  ตั้งอยู่ที่ ศาลากลางจังหวัดตราด ซึ่งประชาชนที่จะมาลงทะเบียนยืนยันตัวตนในโครงการ “เราชนะ” สามารถเดินทางไปลงทะเบียนที่คลังจังหวัดตราดได้อีกหนึ่งแห่ง สำหรับเอกสารที่ต้องนำมาในการลงทะเบียนยืนยันตัวตน คือ บัตรประชาชนที่ยังไม่หมดอายุและมีชิพการ์ด และตัวเจ้าของบัตรต้องมาลงทะเบียนด้วยตนเอง ซึ่งประชาชนสามารถมาลงทะเบียนวันไหนก็ได้คือตั้งแต่ วันที่ 15 – 25 กุมภาพันธ์ 2564

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด