X

หนุ่มประมงพื้นบ้านเกาะช้าง จับแมงทำยำกินกับแก้มกับเพื่อน สุดท้ายเสียชีวิต ส่วนเพื่อนรอด

หนุ่มประมงพื้นบ้านเกาะช้าง จับแมงดาขัง 4 วัน ก่อนนำแมงดามายำกินสุดท้ายเสียชีวิต ส่วนเพื่อนอีกคนสาหัส พบแมงดาที่นำมายำเป็นแมงดาถ้วยมีพิษ

เวลา 13.00 น. วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2564 ที่มัสยิดอัลกุบรอ ตำบลน้ำเชี่ยว อำเภอแหลมงอบ จังหวัดตราด นาย มานัส ภูมิมาโนช พร้อมญาติ ได้นำศพลูกชาย คือ นายอนุสิทธิ์ ภูมิมาโนช ที่เสียชีวิตจากการกินนำแมงดาถ้วยมาประกอบพิธีทางศาสนา โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า

นายมานัส ภูมิมาโนช พ่อผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่า หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่าลูกชายเสียชีวิตที่บ้านพักที่เกาะช้าง จึงได้เดินทางด่วนมาจากจังหวัดระยองทันที และนำร่างลูกชายมาประกอบพิธีทางศาสนาที่มัสยิดที่น้ำเชี่ยว ซึ่งลูกชายมีครอบครัวอยู่ที่เกาะช้าง ประกอบอาชีพประมง

และทราบว่า ลูกชายได้จับแมงดา มาขังไว้แล้ว 4 วัน ก่อนที่จะนำมายำกินกับเพื่อน ๆ อีก 3 คน เมื่อวานนี้ ซึ่งลูกชายและนายนิกร ผลกาจ ได้กินยำแมงดาเข้าไป ส่วนอีกคนไม่ได้กิน กระทั่งทราบข่าวลูกชายเสียชีวิต และตนเองอยากจะเตือนประชาชนทุกคน อย่ากินแมงดาถ้วย เพราะมันอันตรายต่อชีวิต

อย่างไรก็ตามจากการสอบประวัติผู้ป่วยเบื้องต้นจากโรงพยาบาลเกาะช้างทราบว่า นายอนุสิทธิ์ ภูมิมาโนช อายุ 38 ปี และนายนิกร ผลกาจ อายุ 38 ปี นั่งดื่มสุราและกินกับแก้มหลายอย่าง 1 ในนั้น มียำแมงดาด้วย ช่วงเย็นวานนี้

จากนั้นนายนิกร ได้ขอตัวกลับบ้านก่อน แต่นายอนุสิทธิ์ ยังคงนั่งดื่มสุราต่อ และช่วงเที่ยงคืนนายนิกร เริ่มมีอาการ จึงเดินทางมาหาหมอที่โรงพยาบาลเกาะช้าง และอาการเริ่มทรุดหนักลงเรื่อยๆ

ทำให้โรงพยาบาลเกาะช้าง ต้องรีเฟอร์ตัวนายนิกร ในเวลา 01.00 น. อย่างเร่งด่วนเพื่อช่วยชีวิต ซึ่งล่าสุดนายนิกร พ้นขีดอันตรายแล้ว

สำหรับเหตุการณ์นี้ ผู้เสียชีวิต ได้รับประทานแมงดาถ้วยหรือแมงดาทะเลหางกลม มีพิษไม่สามารถรับประทานได้ ลำตัวโค้งกลม มีหางกลม ผิวด้านบนมีขนสั้น สีน้ำตาลอมแดง ต่อจากส่วนท้องมีหางค่อนข้างกลมไม่มีสันและไม่มีหนาม พบอาศัยอยู่ตามพื้นทะเลที่เป็นดินโคลนและตามคลองในป่าชายเลนฝั่งอ่าวใหญ่

ขณะที่ข้อมูลจากโรงพยาบาลตราด ระบุ ก่อนหน้านี้ได้รักษาผู้ป่วย 2 คน ที่รับประทานแมงดาถ้วย หลังซื้อมาจากตลาดนัดในเขตอำเภอเมืองตราด โดยทั้งสองคนปลอดภัยแล้ว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด