X

ตลาดปลาคลองใหญ่คึกคัก ประมงแห่ขายปลา ส่งผลดีต่อธุรกิจท้องถิ่น

ตลาดปลาคลองใหญ่คึกคัก ประมงพาณิชย์นำปลาขายหลังหมดมรสุม ส่งผลดีต่อธุรกิจต่อเนื่อง

หลังจากทะเลตราดสิ้นสุดฤดูมรสุม ทำให้เรือประมงพาณิชย์ทั้งจังหวัดตราดและต่างถิ่นจำนวนมาก ทยอยเดินทางมาที่ท่าเทียบเรือชลาลัย ต.หาดเล็ก อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เพื่อนำปลามาขายให้กับนางน้ำทิพย์ วัชรานนท์ แม่ค้าปลารายใหญ่ของอำเภอคลองใหญ่ โดยมีแรงงานต่างชาติชาวกัมพูชาจำนวนมาก คัดแยกปลา บรรจุลงถังแล้วนำขึ้นรถบรรทุกส่งขายตามแผงปลาในจังหวัด ต่างจังหวัดและกรุงเทพมหานคร ซึ่งบรรยากาศนั้นเป็นอย่างคักคักตลอดทั้งวัน

นางน้ำทิพย์  เปิดเผยว่า ตอนนี้การซื้อขายที่นี่ ดีขึ้นจากเดิม หลังจ.ตราด หมดช่วงมรสุม ทำให้เรือประมงจำนวนมาก ทั้งจังหวัดตราด จังหวัดภาคตะวันออก และภาคใต้นำเรือมาเทียบท่าที่ท่าเรือชลาลัยเพื่อนำปลามาขาย ซึ่งตนเองรับซื้อทั้งหมด มีทั้งปลาทู ปลาโอ ปลาอินทรีย์ ปลาจาระเม็ด เป็นต้น  โดยอาศัยจ้างแรงงานชาวกัมพูชา มาคัดแยกปลาแต่ละชนิด แต่ละไซร์ ลงถัง แล้วนำขึ้นรถกระบะ ส่งต่อไปยังทางแพปลาต่าง ๆ ในจังหวัดและต่างจังหวัด

นางน้ำทิพย์ ยังกล่าวอีกว่า ไม่ใช่แค่การซื้อขายคึกคักอย่างเดียว และส่งผลไปยังธุรกิจต่าง ๆ ในอำเภอคลองใหญ่ ทั้งการจ้างแรงาน การจับจ่ายใช้สอยของแรงงานเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้เศรษฐกิจไปตาม ๆ กัน ทั้งผู้ประกอบรายเล็ก รายใหญ่

ขณะที่นายพิชัย แนวภนา ไต๋เรือส.เด่นสมุทร 5 กล่าวว่า ช่วงนี้ปริมาณปลาในแถบทะเลตราด ยังคงจับได้เรื่อย ๆ แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดคือ ปลาบางชนิดที่มีขนาดใหญ่กว่าเดิม  ผลมาจากราชการมีการเข้มงวดการใช้อวนตาถี่มากขึ้น และการกำหนดพื้นที่ทำประมงนั้นเอง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด