X

คืนโฉนดที่ดินแล้ว ร.ต.อ.กันตภณ กราบขอโทษก๋ง ส่วนก๋งไม่เอาเรื่องดีใจที่ได้โฉนดคืน

คืนโฉนดที่ดินแล้ว ร.ต.อ.กันตภณ กราบขอโทษก๋ง ส่วนก๋งไม่เอาเรื่องดีใจที่ได้โฉนดคืน ขณะ ร.ต.อ. ระบุ ร่วมมือกับผู้ต้องหาหลานชายก๋งนำโฉนดไปกู้เงิน ตัวเองได้ 2 แสน หลานชายก๋งได้ 3 แสน ล่าสุดหลานชายก๋งหลบหนี ติดต่อไม่ได้ ส่วน ร.ต.อ. ถูกตั้งคณะกรรมการสอบวินัย และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

จ.ตราด/เวลา 11.00 น.วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ห้องประชุม สภ.เมืองตราด พันตำรวจเอกวิเชียร ยันตรัตน์ รองผบก.ภ.จว.ตราด,พร้อมพำรวจเอกนาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด นายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม พนักงานสอบสวนสภ.เมืองตราด พร้อมด้วยนายจเร เศษนิยม อายุ 74 ปี เจ้าของโฉนดที่ดิน นางสาวอังสิริน เศษนิยม และญาติเดินทางมาร่วมรับมอบโฉนดที่ดิน ที่ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรมนำไปจำนำกับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ อดีตนายกเทศบาลตำบลหนองเสม็ด

พ.ต.อ.นาวิน กล่าวว่า หลังจากทราบจากสื่อมวลชนว่า ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม นำโฉนดที่ดินของนายจเร เศษนิยมที่นำมาเป็นหลักทรัพย์ประกันตัวนายสุภัทร์ วงษ์ทอง ที่เป็นหลาน ซึ่งถูกคดีบุกรุกและอนาจาร แต่มาทราบภายหลังว่า นำไปจำนองไว้กับนายทุนเงินกู้ ซึ่งเป็นการร่วมกันฉ้อโกง เป็นคดีความที่ยอมความกันได้ จึงได้ตรวจสอบและหาข้อเท็จจริง และพบว่าเป็นความจริง  พร้อมให้ ร.ต.อ.กันตภณ สักขาพรม ดำเนินการนำเงินมาไถ่ถอนโฉนดคืนให้ในวันนี้

ส่วนการดำเนินคดีอาญานั้นอยู่ที่นายจเร เศษนิยม ว่าจะดำเนินการอย่างไร? แต่การดำเนินการทางวินัยนั้น ทางสภ.เมืองตราด จะได้ตั้งกรรมการสอบทางวินัย ซึ่งมีโทษถึงไล่ออก อย่างไรก็ตาม ในบ่ายวันนี้ ทางผู้บังคับบัญชาจะเซ็นให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ร.ต.อ.กันตภณ กล่าวว่า เรื่องที่เกิดปัญหาขึ้นนั้น ทางนายสุภัทร์ วงษ์ทอง ไปนำโฉนดของก๋งมาประกันตัว แต่ได้ร่วมกันนำไปจำนองกับนายพิชัย วิสุทธิแพทย์วงเงิน 500,000 บาท และนายสุภัทร์ นำเงินไป 300,000 บาท และตนเองนำมา 200,000 บาท ต่อมาได้ได้ทราบเรื่องการฟ้องร้องจึงได้เดินทางมาพบนายจเร เศษนิยมและรับว่าจะนำโฉนดมาคืนให้ ซึ่งไม่ได้มีเจตนากระทำความผิดดังกล่าว ขณะที่นายนายสุภัทร์ นั้นหลบหนีไป จะได้ติดตามต่อไป

นายจเร กล่าวว่า ไม่อยากจะกล่าวอะไรแล้วเพราะดีใจที่ได้รับโฉนดคืนมา และต้องขอบคุณตำรวจและวศิน พงษ์ศิริ และสื่อมวลชนที่ได้ติดตามเรื่องราวและสามารถได้รับที่ดินมาในวันนี้

ขณะนางสาวอังสิริน กล่าวว่า หลังโฉนดที่ดินถูกนำไปจำนองและถูกฟ้องทางก๋งและครอบครัวเป็นทุกข์และต้องติดตามซึ่งต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปมามาก ซึ่งจะมีการเยียวยาอย่างไรบ้าง

ส่วนนายวศิน กล่าวว่า ต้องขอบคุณทุกฝ่ายโดยเฉพาะตำรวจที่เมื่อรับรู้เรื่องราวทั้งหมดได้เข้ามาแก้ไขปัญหาได้อย่างรวดเร็ว และสามารถนำโฉนดที่ดินมาให้ได้ในครั้งนี้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด