X

คืบหน้าตำรวจเอาโฉนดผู้ต้องหาจำนอง ล่าสุดเตรียมคืนโฉนด ส่วนความผิดทางวินัยรอผลสรุป

ผกก.เมืองตราด เรียกคุยสองฝ่าย กรณีตำรวจนำโฉนดผู้ต้องหากู้เงินอดีตนายกเทศมนตรีหนองเสม็ด ล่าสุดเตรียมคืนโฉนดวันจันทร์นี้ ส่วนความผิดทางวินัยรอผลสรุป

เมื่อเวลา 15.00 น. (06 ก.พ.64) ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองตราด พ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รอง ผบก.ภ.จว.ตราด พร้อมด้วย พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด ได้นัดหมาย นายจเร เศษนิยม อายุ 74 ปี เจ้าของโฉนดที่ดิน (ที่ ร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรม นำไปจำนอง) เข้ามาหารือที่ห้องทำงาน โดยนายจเร เศษนิยม ได้เดินทางมาพร้อมกับ นางสาวอังศิริน เศษนิยม อายุ 19 ปี หลานสาว

โดยมีนาย วศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ และนายสมบูรณ์ แพทย์นุสนธิ์ กำนันตำบลเนินทราย เดินทางเข้ามารับฟังด้วย ในการพูดคุยไม่ยินยอมให้สื่อมวลชนเข้ารับฟัง โดยได้ใช้เวลานานประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนจะพากันเดินออกจากห้อง ซึ่งสังเกตสีหน้าของนายจเร เศษนิยม มีสีหน้าคลายกังวลขึ้น ก่อนจะเดินไปทำการลงบันทึกที่ห้องพนักงานสอบสวน โดยใช้เวลาการสอบสวนบันทึกนานเกือบ 3 ชั่วโมง

พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.สภ.เมืองตราด กล่าวว่า วันนี้ได้มีการเรียกผู้เสียหายทั้งคุณลุง จเร และ หลานสาว มาพูดคุย รวมถึงตำรวจคนที่เป็นต้นเหตุของเรื่องนี้มาสอบถามและพูดคุยกัน โดยได้ข้อสรุปในเบื้องต้นว่า ในวันจันทร์ ที่ 8 ก.พ. นี้ จะมีการไปไถ่ถอนโฉนดกลับมาให้คุณลุงให้เรียบร้อย ในเรื่องคดีหรือการดำเนินการทางวินัยก็จะต้องดำเนินต่อไป

ซึ่งตอนนี้ต้องรีบเยียวยานำโฉนดกลับมาให้คุณลุงจเรโดยเร็วที่สุด ส่วนนาย พิชัย วิสุทธิแพทย์ ผู้ที่รับจำนองโฉนดไว้นั้นยินยอมที่จะคืนโฉนดให้หากนำเงินมาไถ่ถอนให้ครบ

ส่วนในกรณีขั้นตอนของการจำนองโฉนดนั้นอยู่ในกระบวนการสอบสวนว่าการจำนองนั้นถูกต้องตามกระบวนการของทางที่ดินหรือไม่ ตอนที่จำนองตัวเจ้าของที่ดินไม่ไปได้หรือไม่ อันนี้อยู่ในขั้นตอนของการสอบสวนที่จะต้องดำเนินการต่อไป


นาย วศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า วันนี้ตนเองได้พา ผู้เสียหายทั้ง 2 คน มาพูดคุยตกลง ซึ่งวันนี้ได้ความคืบหน้ามาก แต่อันดับแรกสิ่งที่ต้องรีบทำก็คือต้องนำโฉนดที่ดินกลับมาให้คุณตา จเร โดยเร็วที่สุด โดยมีการลงบันทึกนัดหมายกันในวันจันทร์ที่ 8 เวลาประมาณ 16.30 น.

ส่วนในเรื่องคดีความก็ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกฎหมาย ส่วนนาย จเร เศษนิยม อายุ 74 ปี ก็รู้สึกพึงพอใจกับความคืบหน้า และขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกส่วนที่เข้ามาช่วยเหลือ

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด