X

ตราด-หลานร้องร้อยเวรนำหลักทรัพย์ค้ำประกันของก๋งไปกู้เงินอดีตนายกหนองเสม็ด 5 แสนบาท

นักศึกษาเทคนิคตราด ร้องร้อยเวร สภ.เมืองตราด นำหลักทรัพย์ค้ำประกันของก๋งไปกู้เงินอดีตนายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด 500,000 บาท แต่ร้อยเวรนำดอกเบี้ยและเงินต้นไปชำระแค่ 2 เดือน สุดท้ายก๋งเจอหมายศาลแพ่ง จ.ตราด ให้ไปใช้หนี้ ทั้งที่ไม่ใช่เป็นคนกู้เงิน ขณะที่ปรึกษารัฐมนตรีกระทรวงศึกษาธิการ รับเรื่องพร้อมช่วยเหลือเต็มที่

อ.เมือง จ.ตราด/เวลา 10.00 น.วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 ที่บริเวณตู้ยามท่าพริก ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด นางสาวอังสิริน เศษนิยม นักศึกษาปวส.ปี 1 (บัญชี) วิทยาลัยเทคนิคตราด นำเอกสารทั้งหมายศาลแพ่งตราด และเอกสารแจ้งความ,โฉนดที่ดิน และเอกสารยอมรับสภาพหนี้ มาให้สื่อมวลชนจ.ตราด หลังจากที่ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรมระบุว่า “ขอความเป็นธรรมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนะคะ เริ่มต้นจากเมื่อต้นปีที่แล้ว มีคนมาขอให้ก๋งช่วยประกันตัว (ซึ่งเป็นญาติ) ด้วยความที่ก๋งเห็นว่าลูกเขาเรียนอยู่จึงยื่นมือช่วย นำโฉนดไปประกันตัว แต่เมื่อเรื่องผ่านไปเกือบปี ทางบ้านได้รับหมายเรียก จึงได้รู้ว่าโฉนดนั้นไม่ได้ไปประกันตัว แต่ถูกนำไปกู้เงินจำนวน 500,000

และตัวหนูซึ่งเป็นหลานของเจ้าของโฉนด ก็ได้ลองตรวจสอบดูชื่อคนที่ไปกู้เป็นตำรวจ (ร.ต.อ.) สภ.แห่งหนึ่งในตราดเจ้าของคดีที่ก๋งไปประกันตัว แล้วในหนังสือมอบอำนาจก็ไม่ใช่ลายมือของก๋ง และตอนนี้ทางเราโดนฟ้อง เรื่องผ่านมา 1 เดือนแล้ว ทางเราไม่ได้รับความเป็นธรรมเลย คนแก่กินไม่ได้นอนไม่หลับ ทำกันได้ลงคอคุณเป็นตำรวจที่จะต้องดูแลประชาชนแต่ทำไมถึงทำแบบนี้ ทนายของคนปล่อยกู้ (คนปล่อยกู้เป็นนายกเทศบาลแห่งหนึ่ง) ก็โทรมาเร่งถ้าไม่มีเงินมาไถ่โฉนดจะยึดที่ แต่ครอบครัวเราไม่ได้รับรู้กับเรื่องนี้เลยต้องมารับผิดชอบ มันใช่หรอคะ? ตัวหนูเองก็ไม่ได้นิ่งนอนใจเข้าออกโรงพักตลอดแต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้า ขอความเห็นใจด้วยค่ะ😔😢

#ขอความอนุเคราะห์แชร์โพสต์นี้ให้หนูด้วยนะคะ #เพื่อให้ไปถึงหน่อยงานต่างๆที่สามารถจะช่วยหนูได้ #ขอบคุณค่ะ

สื่อมวลชนจ.ตราด เมื่อทราบเรื่องจึงได้ติดต่อกับนางสาวอังสิริน เศษนิยม เพื่อทราบรายละเอียดและที่มาที่ไป ซึ่งนางสาวอังสิริน เศษนิยม ได้นำเอกสารต่างๆพร้อมรูปถ่ายรวมทั้งเอกสารสัญญายอมรับสภาพหนี้จากร.ต.อ.กัณตพล สักกาพรม ร้อยเวรสภ.เมืองตราด

ระหว่างนั้นพลตำรวจโทเพิ่มพูน ชิดชอบ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางมาที่สถานีตำรวจชุมชนท่าพริก ต.ท่าพริก อ.เมือง จ.ตราด เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบนโยบาย ซึ่งนางสาวอังสิริน เศษนิยมได้นำเอกสารไปยื่นให้ แต่ท่านผู้ช่วยผบ.ตร.ยังไม่ได้รับเรื่องราวเนื่องจากยังติดงานอยู่ อย่างไรก็ตามนายเวรได้เข้ามารับเรื่องและมอบให้ พ.ต.อ.นาวิน ธีระวิทย์ ผกก.เมืองตราดรับเรื่องต่อ และหลังจากผช.ผบ.ตร.เดินทางกลับแล้ว พลตำรวจตรี สายเพชร ศรีสังข์ รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 3 รักษาราชการผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราดได้เรียกนางสาวอังสิริน เศษนิยมไปสอบถามรายละเอียดพร้อมกับพ.ต.อ.วิเชียร ยันตรัตน์ รองผบก.ภ.จว.ตราดและผกก.เมืองตราดร่วม

นางสาวอังสิริน เศษนิยม ที่เป็นหลานของนายจเร เศษนิยม เล่าให้ผู้สื่อข่าวทราบว่า ก่อนหน้านี้ หลานของก๋ง(นายสุพัฒน์ วงษ์ทอง)มีคดีบุกรุกยามวิกาลและอนาจาร ซึ่งจับกุมมี ร.ต.อ.กัณตพล สักกาพรม ร้อยเวรสภ.เมืองเป็นพนักงานสอบสวน ซึ่งต้องใช้หลักทรัพย์ในการประกันตัวในชั้นตำรวจซึ่งนายจเร เศษนิยมที่เป็นก๋งได้นำหลักทรัพย์ที่เป็นโฉนดที่ดินจำรวน 28 ไร่ ที่ตั้งอยู่ตำบลเนินทราย อ.เมือง จ.ตราด

ต่อมาเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ทางก๋งได้รับหมายศาลแพ่งจังหวัดตราดว่า ได้กู้ยืมเงินนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ นายกเทศมนตรีตำบลหนองเสม็ด จำนวน 500,000 บาท เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 โดยคิดดอกเบี้ยร้อยละ 15/ปี และขอให้จ่ายดอกเบี้ยงวดแรกในเดือนสิงหาคม 2563 และมอบให้นายกัณตพล สักขาพรมเป็นผู้รับมอบอำนาจ

ซึ่งต่อมา นายกัณตพล สักขาพรมได้นำเงินจำนวน 15,000 บาทไปชำระหนี้ และในเดือนที่ 2 คือเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2563 ได้นำเงินอีก 15,000 บาทไปชำระหนี้งวดที่ 2 จากนั้นก็ไม่ได้มีการชำระหนี้ต่อ กระทั่งนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ ได้ยื่นฟ้องศาลแพ่งจังหวัดเพื่อบังคับให้นายจเร เศษนิยมนำเงินต้นและดอกเบี้ยมาชำระจำนวน 499,472 บาท เนื่องจากนายพิชัย วิสุทธิแพทย์ ไม่ต้องการที่จะให้นายจเร เศษนิยม เป็นลูกหนี้อีก จึงได้ทำการฟ้องในคดีแพ่ง

“ที่ผ่านมา ทางครอบครัวโดยเฉพาะย่าเมื่อได้รับทราบเรื่องถึงกับล้มป่วยเพราะที่ผ่านมาก็เป็นโรคประจำตัวและโรคหัวใจมาก่อน รวมทั้งก๋ง และญาติพี่น้องรู้สึกกังวลกับเรื่องคดีมากเพราะที่ดินกำลังจะถูกยึด จ๋า (นางสาวอังสิริน เศษนิยม) จึงได้วิ่งเต้นเรื่องนี้มานานหลายเดือน และได้พบกับ ร.ต.อ.กัณตพล สักขาพรมมาหลายครั้งและเขาได้ยอมรับสภาพหนี้ ด้วยการทำเอกสารขึ้นมา แต่เรื่องไม่คืบหน้า จึงเดินทางไปพบผกก.เมืองตราดเพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ก็ยังไม่สามารถดำเนินการได้ทันทีเพราะผกก.เมืองตราดเพิ่งย้ายมาไม่นาน จึงเขียนโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัวเพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม ซึ่งพี่สื่อมวลชน จ.ตราดได้เข้ามาช่วยและติดตามให้ในครั้งนี้”

นางสาวอังสิริน กล่าวอีกว่า จะนำข่าวดีไปแจ้งให้ก๋งและย่าได้รับทราบเพื่อจะได้ให้ทุกคนหมดห่วง อีกทั้งผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตราดได้กำชับให้ผกก.สภ.เมืองตราดได้ติดตามและรายงานเรื่องราวทั้งหมดให้ต่อเนื่องเพื่อแก้ไขปัญหาให้เร็วที่สุดซึ่งต้องขอบคุณท่านผู้บังคับการตำรวจภูธรจ.ตราดที่เข้าใจปัญหาของครอบครัว

 

นอกจากนี้ นางสาวอังสิริน เศษนิยม ยังได้ยื่นหนังสือให้กับนายวศิน พงษ์ศิริ ที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการด้วยเพื่อขอให้ช่วยประสานงานและช่วยเหลือหากไม่ได้รับความเป็นธรรม ซึ่งนายวศิน พงษ์ศิริยินดีที่จะช่วยเหลือและเป็นธุระในเรื่องการประสานงานและติดตามให้ต่อไป

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นที่รับรู้ของกต.ตร.สภ.เมืองตราด(คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามการบริหารงานสภ.เมืองตราด) เป็นอย่างดี รวมทั้งเพื่อนๆตำรวจในสภ.เมืองตราดแต่ยังไม่มีการติดตามเพื่อแก้ปัญหาให้กับผู้เสียหายอย่างรวดเร็วกระทั่งนางสาวอังสิริน เศษนิยม ต้องออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมดังกล่าว …

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด