X

กองทัพเรือจับน้ำมันเถื่อนกลางทะเลเกือบ 3 แสนลิตร มูลค่านับสิบล้านบาท

ทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือจับน้ำมันเถื่อนกลางทะเลเกือบ 3 แสนลิตร มูลค่านับสิบล้านบาท พร้อมลูกเรือ 4 คน

ตามที่ กองทัพเรือ มีอำนาจหน้าที่ในการรักษาอธิปไตย และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายหลายฉบับที่ให้อำนาจทหารเรือจับกุมผู้กระทำความผิด นั้น ท่านผู้บัญชาการทหารเรือ มีนโยบายกำชับให้หน่วยงานในกองทัพเรือ ดำเนินการตรวจตรา และจับกุมผู้กระทำความผิดกฎหมายอย่างเข้มงวด

โดยเมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 ทัพเรือภาคที่ 1 โดยหมวดเรือลาดตระเวนชายแดน ร่วมกับ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด บูรณาการร่วมกับฝ่ายข่าว ทราบว่ามีเรือน้ำมันหลบเลี่ยงภาษี เดินทางเข้ามาในพื้นที่ปากน้ำแขมหนู อำเภอท่าใหม่ จังหวัดจันทบุรี จึงได้สั่งการให้ เรือ ต.270 เดินทางไปตรวจสอบทันที

และเมื่อเวลา 22.30 น. เรือ ต.270 ได้ตรวจพบเรือชื่อไซเบอร์เอวัน (Cyber-A1) บริเวณทุ่นไฟ ปากน้ำแขมหนู ซึ่งมีขนาดกว้าง 5.5 เมตร ยาว 32.5 เมตร จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าในระวางมีการบรรทุกน้ำมันจำนวน 280,000 ลิตร มูลค่านับสิบล้านบาท ไต๋เรือชื่อนายกมล ศรีสิงห์ เดินเรือมาจากจ.นครศรีธรรมราชพร้อมลูกเรือ รวม 4 คน สัญชาติไทยทั้งหมด

และไม่มีเอกสารประจำเรือที่เกี่ยวข้องมาแสดง จึงได้ควบคุมเรือลำดังกล่าว เดินทางมายังท่าเทียบเรือฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่ 1 เพื่อทำการตรวจสอบเพิ่มเติม และส่งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทั้งนี้ ทัพเรือภาคที่ 1 และ กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด จะปฏิบัติงานแบบบูรณาการร่วมกันอย่างใกล้ชิด เพื่อปฏิบัติหน้าที่ในการรักษาอธิปไตย และผลประโยชน์ของชาติทางทะเล รวมไปถึงการบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด ตามนโยบายของกองทัพเรือ ให้สมกับที่เป็นกองทัพเรือ ที่ประชาชนเชื่อมั่นและภาคภูมิใจในการปฏิบัติหน้าที่..

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด