X

ตราด-ลูกชายเผยสาเหตุไหม้บ้านมาจาก “พ่อเผาบ้านตัวเอง” หลังไม่พอใจแม่เรื่องโทรศัพท์

พ่อลูกสองเผาบ้านตัวเองแล้วเดินหนีออกจากบ้าน หลังแม่และลูก 2 คนออกไปทำงาน บ้านเสียหาย ด้านลูกชายเผยพ่อทำเป็นครั้งที่ 3 แล้ว เหตุเครียดและเสพยาเสพติด

อ.เมือง จ.ตราด/เวลาประมาณ 09.00 น.วันที่ 24 มกราคม 2564 ที่ซอยคลองหลอด 7 บ้านอ่าวกูด ต.ห้วงน้ำขาว อ.เมือง จ.ตราด เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 5/2 ม.3 ต.ห้วงน้ำขาว อ.เมือง จ.ตราด

ชาวบ้านที่อยู่ในที่เกิดเหตุได้โทรศัพท์แจ้งให้นายอรรถพล สืบสอน กำนันต.ห้วงน้ำขาวทราบและได้ประสานไปยังอบต.ห้วงน้ำขาว และตำรวจสภ.อ่าวช่อเพื่อดำเนินการดับเพลิง โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยหลักเกาะเข้ามาสนับสนุน

เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังช่วยกันดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้จากภายในห้องอย่างรุนแรง จึงได้ฉีดน้ำดับเพลิง ซึ่งใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถดับได้

ต่อมา ร.ต.ท.ศรัณย์กร รักษ์แก้วปรียากุล รองสวป.สภ.อ่าวช่อ และตำรวจสายตรวจเดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบและแจ้งให้ร.ต.อ.สิทธิชัย สายศร ร้อยเวร เข้ามาตรวจสอบ

ระหว่างนั้น นางสาวจิราพร เทียนชัย อายุ 34 ปี เจ้าของบ้านพร้อมลูกชายและลูกสาว 2 คน ขี่รถซาเล้งเดินทางมาที่บ้านพบเพลิงสงบแล้วจึงเข้าไปตรวจสภาพบ้านพบห้องนอนถูกเพลิงไหม้ โดนเฉพาะที่นอนไหม้ทั้งหมด รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ เครื่องเสียง เสื้อผ้าบางส่วนเสียหาย ส่วนหลังคาถูกเพลิงไหม้ทะลุ และหลังคายุบลงมา

ดช.ศราวุฒิ บัวงาม อายุ 12 ปี ลูกชาย กล่าวว่า ก่อนไปทำงานที่เนินทราย พ่อแม่บอกว่าให้นำโทรศัพท์มาให้แม่ได้บอกพ่อว่าแม่ต้องใช้ติดต่องานซึ่งระหว่างเดินทางไปทำงานและยังไม่ได้ทำงานเลย ก็ได้รับโทรศัพท์ว่าบ้านถูกเพลิงไหม้ ซึ่งเชื่อว่าพ่อเป็นเผาบ้านเพราะพ่อทำอย่างนี้มา 2 ครั้งแล้วเพราะเป็นโรคประสาท เพราะพ่อติดยาเสพติด

ขณะที่นางจิราพร กล่าวว่า วันนี้ไม่รู้จะนอนที่ไหนเสื้อผ้า ที่นอนเสียหายเกือบทั้งหมด อย่างไงก็ต้องซ่อมแซมไปก่อน เพราะไม่รู้จะไปนอนที่ไหน ซึ่งคาดว่าแฟนที่เป็นอาการโรคประสาทเป็นคนเผา เพราะที่ผ่านมาเขาก็เคยเผาที่นอนแต่ดับได้ทัน ซึ่งก่อนหน้านี้ก็ทำร้ายร่างกายมาหลายครั้ง ลูกต้องโทรไปแจ้งตำรวจเพื่อให้มาจับกุม ซึ่งครั้งนี้ แฟนคงไม่กลับมาแล้ว เพราะเขาหนีไป

ทางด้าน นายประเสริฐ สุทธิวารี  เพื่อนบ้านที่มีบ้านอยู่ติดกันและเห็นเหตุการณ์ได้  บอกขณะที่กำลังนั่งดูทีวี ได้ยินเสียงดังเหมือนเสียงระเบิด  จึงเดินออกมาดูเห็นมีควันลอยออกมา จึงคิดว่าไฟไหม้แน่จึงตะโกนเรียกเพื่อนบ้านใกล้เคียงออกมาช่วยและแจ้งตำรวจ ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาถึงชาวบ้านได้ลากสายยางออกมาช่วยกันฉีดแต่น้ำมันไม่แรงจึงช่วยดับไม่ได้เท่าไร

C:DCIM100GOPROGOPR3855.GPR

สำหรับเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นที่เวทนาของชาวบ้านใกล้เคียงเนื่องจากได้พบเห็นเหตุการณ์เหตุการณ์ลักษณะนี้บ่อยครั้งเนื่องจากสามีเป็นโรคประสาทและติดยาเสพติด ซึ่งเกิดทะเลาะวิวาทกันหลายครั้งและภรรยาก็ถูกทำร้ายลูกต้องโทรศัพท์ไปแจ้งตำรวจให้มาจับพ่อตัวเอง ซึ่งลูกทั้งสองคนต้องเรียนหนังสือ และช่วงนี้ไม่ได้ไปโรงเรียนก็ออกไปรับจ้างทำงานกับมารดาเพื่อหาเงินเรียนและเลี้ยงตัวเอง

สำหรับผู้ที่จะช่วยเหลือ สามารถบริจาคเงินได้ที่เลขบัญชี 403-101871-1 ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อบัญชี นางสาวจิราพร เทียนชัย

C:DCIM100GOPROGOPR3871.GPR

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด