X

ตราด: เพิ่งเติมน้ำมันเต็มถัง ขี่ได้แค่ 3 กิโล ไฟลุกท่วมทั้งคันเหลือแค่โครงรถ

หนุ่มเพิ่งเติมน้ำมันรถจักรยานยนต์เต็มถัง ขี่ได้แค่ 3 กิโล ไฟลุกท่วมทั้งคัน เผารถเหลือแค่โครงรถ คาดถังน้ำมันชำรุดหรือสายน้ำมันหลุด จนเกิดไฟไหม้

เวลา 12.30 น. วันที่ 16 มกราคม 2564 สมาคมกู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือจังหวัดตราด ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้รถจักรยานยนต์ บนถนนสายสุขุมวิท ขาออกเมืองตราด ห่างจาก อบต.เขาสมิงประมาณ 200 เมตร ต.เขาสมิง อ.เขาสมิง จ.ตราด หลังรับแจ้งได้ประสานอาสากู้ภัยเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมประสานรถดับเพลิงอบต.เขาสมิง ร่วมสนับสนุนที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุไฟกำลังลุกไหม้รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า ฟีโน่ หมายเลขทะเบียน กทข 853 ตราด เสียหายทั้งคันแล้ว ขณะไฟลุกลามไปติดหญ้าริมทางลุกไหม้ ทำให้มีกลุ่มควันลอยขึ้นท้องฟ้าจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ ใช้เวลาเพียง 10 นาที ก็สามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ ส่วนรถจักรยานยนต์เหลือเพียงเศษเหล็ก หลังไฟไหม้เสียหายทั้งหมด

นายคเณศร์ แสงแดง อายุ 20 ปี เจ้าของรถจักรยานยนต์ กล่าวว่า ตนเองและเพื่อน ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากตำบลหนองเสม็ด อ.เมือง จ.ตราด เพื่อไปอำเภอบ่อไร่ ที่ห่างไปประมาณ 50 กิโลเมตร และเมื่อขี่มาได้ประมาณ 15 กิโลเมตร ได้แวะเติมน้ำมันที่ปั๊มปตท. หน้าแขวงทางหลวงตราด ต.วังกระแจะ อ.เมือง จ.ตราด โดยเติมน้ำมันเต็มถัง

จากนั้นขี่มาได้ประมาณ 3 กิโลเมตร ผ่านอบต.เขาสมิง รถเกิดดับ ซึ่งตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร สตาร์ทรถขี่ต่อมาได้ไม่ถึง 100 เมตร รถก็เกิดไฟไหม้บริเวณใต้รถ ตนเองจึงรถจอดและโทรศัพท์ของความช่วยเหลือ ซึ่งระหว่างที่รอความช่วยเหลือ พลเมืองดีคนขับรถบรรทุกได้จอดรถ นำถังดับเพลิงเคมีมาช่วยดับ แต่ก็ไม่สามารถดับได้ เนื่องจากดับเพลิงเคมีไม่พอเพียง

ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่า น่าจะเกิดจากถังน้ำมันชำรุดหรือสายน้ำมันหลุด จนทำให้น้ำมันรั่วไหลและเกิดไฟไหม้ดังกล่าว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด