X

เศร้า! ช้างป่าเหยียบชาวบ้านดับ ขณะออกหาดอกไม้กวาดบนเขาปีกกา อ.บ่อไร่ จ.ตราด

ช้างป่าเหยียบชาวบ้านหนองบอนเสียชีวิต หลังออกไปเก็บดอกไม้กวาดขาย พบร่างกายแหลกเละฉีกขาด ชาวบ้านบอกช้างป่าเคยเหยียบมนุษย์เสียชีวิตมาแล้วเมื่อ 2 ปี ก่อน

เวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 15 มกราคม 2564 นายศักดาวุธ สระใบ ชาวบ้านเขาปีกกา ต.หนองบอน อ.บ่อไร่ จ.ตราด แจ้งให้นายถาวร อินทรลอย ผู้ใหญ่บ้าน บ้านเขาปีกกา และนางจิรภา เสนะสุทธิพันธุ์ กำนัน ต.หนองบอน ว่า มีนายสุวัฒน์ มาลี อายุ 48 ปี ชาวบ้านเขาปีกกา ที่ขึ้นไปเก็บของป่าบริเวณเขาปีกกา ถูกช้างป่าเหยียบเสียชีวิต โดยศพยังอยู่ในพื้นที่ไม่สามารถนำออกมาได้ เนื่องจากช้างป่ายังเฝ้าศพอยู่ไม่เดินทางไปไหน

นายถาวรจึงได้ประสานงานไปยังหัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกคลองแก้ว เพื่อส่งเจ้าหน้าที่อุทยานฯมาเพื่อขับไล่ช้างป่าออกไป โดยในขณะนี้ มีญาติของผู้ตายและชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ กว่า 40 คนอยู่ในพื้นที่


โดยระหว่างที่เจ้าหน้าที่ขึ้นไป พบศพนายสุวัฒน์ มาลี นอนเสียชีวิตอยู่ในป่าห่างจากพื้นที่สำนักสงฆ์เขาปีกกาประมาณ 1 กม.ซึ่งช่วงนั้นยังมีช้างป่าวนเวียนอยู่จึงรีบเก็บศพนายสุวัฒน์ มาลีออกมา ซึ่งระหว่างนำมายังมีช้างป่อยู่ใกล้ๆจึงต้องยิงปืนไล่ช้างไประหว่างเดินทางกลับเพื่อขับไล่ให้ช้างป่าออกไปจากพื้นที่ ซึ่งสามารถนำศพมาถึงสำนักสงฆ์เขาปีกกาในเวลา 16.50 น.

ซึ่งนายวิระ อุ่นแก้ว กู้ภัยสว่างบุญช่วยเหลือ เขตหนองบอน ทราบว่า พบศพผู้ตายอยู่ในสภาพร่างกายฉีกขาด แขน ขา ขาดทั้งสองข้าง ห่างกัน 1  เมตร ตับกระจายออกมา และนอนหงาย ซึ่งเป็นที่น่าสังเวชใจ จึงได้เก็บชิ้นส่วนร่างกายทั้งหมดมาใส่ห่อผ้ามาให้แพทย์โรงพยาบาลบ่อไร่ชันสูตรอีกครั้ง


นายศักดาวุธ กล่าวว่า ขึ้นไปที่ป่าเขาปีกกาในเวลาประมาณ 08.00 น.เพื่อเก็บดอกไม้กวาดมาขายเนื่องจากบริเวณนั้นมีดอกไม้กวาดขึ้นจำนวนมาก เพื่อนำมาขายในราคา 10 บาท /กก. ซึ่งเมื่อถึงพื้นที่ผู้ตายก็เก็บดอกไม้กวาดอยู่ แต่ตนเองลงมาจากเขาเพื่อมาเอาของ

แต่เมื่อขึ้นกลับไปไม่เห็นผู้ตายจึงติดตามหา 2-3 ครั้งแต่ไม่พบ สุดท้ายมาพบว่าถูกช้างเหยียบตาย จึงได้ลงมาเพื่อแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ และช่วยเหลือนำศพนายสุวัฒน์ มาลี ลงมา เนื่องจากพบว่าช้างป่ายังวนเวียนอยู่บริเวณศพ ซึ่งช้างป่าไม่ค่อยลงมาถึงพื้นที่ใกล้ชุมชนขนาดนี้มาก่อน ซึ่งทั้งฝูงมีกว่า 10-16 ตัว ในปัจจุบัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด