X

ตำรวจท่องเที่ยวตราด ลุยสร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยววิถีใหม่-ปลอดภัยโควิด

ตำรวจท่องเที่ยวตราด ลุยสร้างความเชื่อมั่นท่องเที่ยววิถีใหม่-ปลอดภัยโควิด พร้อมรณรงค์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการปฏิบัติตามมาตรการสาธารณสุข

(4 ม.ค. 63) พล.ต.ต.มานัด ศรีวงษา ผบก.ทท.1  พ.ต.อ.สิทธิเมศวริย์ ศิวคุปต์ ศรีครุฑรานนท์ ผกก.2 บก.ทท.1 มอบหมายสั่งการให้ พ.ต.ท. พัฒนพงศ์ ศิริเจริญนำ สว.ส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1 (ตำรวจท่องเที่ยวตราด) นำกำลังตำรวจส.ทท.6 กก.2 บก.ทท.1  ออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยวในพื้นที่  โดยเฉพาะในแหล่งท่องเที่ยว อาทิ เกาะช้าง จังหวัดตราด

พ.ต.ท. พัฒนพงศ์  กล่าวว่า สืบเนื่องจากนโยบายของพล.ต.ท. นิทัศน์ ลิ้มศิริพันธ์. ผบช.ทท. ทึ่สั่งการให้ตำรวจท่องเที่ยวออกตรวจตราดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้แก่นักท่องเที่ยว และประชาชนที่เดินทางมาท่องเที่ยว และยังบริการให้คำแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวในห้วงเทศกาลปีใหม่ต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ซึ่งจากสถานการณ์ในปัจจุบันทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 ทำให้ต้องปรับตัว หามาตรการป้องกันอย่างเข้มแข็งและในส่วนการท่องเที่ยวไทยเน้นการปรับตัวให้เป็นการท่องเที่ยวที่มีความรับผิดชอบซึ่งถือว่าจะเป็นการท่องเที่ยววิถีใหม่ยุคหลังโควิดที่จะทำให้การท่องเที่ยวไทยยั่งยืน

นอกจากนี้ได้รณรงค์ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือผู้ประกอบการโรงแรม ร้านค้า สถานประกอบการในพื้นที่และประชาชน นักท่องเที่ยวให้ปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างโซเชียล ดิสแทนซิ่ง (social distancing) และท่องเที่ยวเชิงนิวนอร์มอล (newnormal)

รวมทั้งเน้นการสวมหน้ากากอนามัย และยังได้นำเจลแอกอฮอล์ขนาดพกพาออกแจกจ่ายให้นักท่องเที่ยวและประชาชนอีกด้วย อย่างไรก็ตามช่วงเวลานักท่องเที่ยวเดินทางกลับ ยังได้ให้สายตรวจออกอำนวยความสะดวกการจราจรให้แก่นักท่องเที่ยวด้วยเพื่อสร้างความประทับใจให้แก่นักท่องเที่ยว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด