X

ตราด:คนร้ายขโมยกล่องไม้สัก เจ้าอาวาสเผยแม้เป็นของเล็กน้อย แต่ต้องจัดการ (มีคลิป)

ชายขี่รถเข้าวัดขโมยกล่องไม้สัก ชาวบ้านเห็นคนร้ายก่อเหตุคิดว่าเจ้าอาวาสให้ รู้ภายหลังเป็นหัวขโมยแจ้งตำรวจติดตาม ด้านเจ้าอาวาสเผย แม้จะเป็นของเล็กน้อย แต่ต้องจัดการ เพราะต่อไปอาจขโมยของมีค่ามากกว่านี้

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 24 ธันวาคม 2563 สายด่วน 191 ได้รับแจ้งจากพระปลัด ณิชภูมิ เจ้าอาวาสวัดเนินทราย ต.เนินทราย จ.ตราด ว่า มีเหตุลักทรัพย์ภายในวัดจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจป้อมยามตำบลเนินทรายที่รับผิดชอบในพื้นที่ให้ไปทำการตรวจสอบ

ซึ่งพระปลัด ณิชภูมิ และชาวบ้านยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ ชาวบ้านบอกว่าเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม ตนเองได้เข้ามาซ่อมบำรุงเครื่องใช้ภายในวัด และวันนั้น เห็นมีชายคนหนึ่งเดินออกไปพร้อมกล่องไม้ขนาดไม่เกิน 1 ศอกไปด้วย ซึ่งคิดว่า ท่านเจ้าอาวาสได้ให้กล่องดังกล่าวกับชายคนนี้ไป แต่มาทราบในวันนี้ว่าท่านเจ้าอาวาสไม่ได้ให้ไป จึงได้ทำการแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

และเมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบพฤติกรรมของคนร้าย ขี่รถจักรยานยนต์สีขาวไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาในวัด และมุ่งหน้าไปหลังวัด ซึ่งมีเรือนไม้ตั้งอยู่ ก่อนที่จะขโมยกล่องไม้สัก ที่วางไว้บนกองไม้ แล้วขี่รถออกจากวัดไป

เจ้าอาวาสวัดเนินทราย เล่าว่า กล่องไม้สัก เป็นของเก่าของวัด และเตรียมตั้งไว้ให้ผึ้งได้เข้าไปอยู่อาศัย เพราะก่อนหน้านี้ได้ไปรื้อรังที่อยู่บนโบสถ์ แต่ยังไม่ทันได้ตั้งโจรขโมยไปซะก่อน จึงได้แจ้งความและให้ติดตามตัวคนร้ายให้ได้ แม้ว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องเล็กน้อย แต่ในอนาคตข้างหน้าคนร้ายอาจจะก่อเหตุขโมยของที่มีค่ามากกว่านี้

ทางเจ้าอาวาสยังฝากบอกถึงคนที่ขโมยไป ให้เอากล่องไม้มาคืน และถ้าอยากกล่องไม้ ให้มาขอดี ๆ ไม่ได้หวง เพราะว่ามีคนมาขอหลายครั้งแล้ว เพื่อนำไปให้ผึ้งชันโรงอยู่

ต่อมา ร.ต.ท.พงษ์พล การงาน ร้อยเวรสภ.เมืองตราด ได้เดินทางตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ได้ทำการสอบถามเจ้าอาวาส และนำภาพจากกล้องวงจรปิดไปเป็นหลักฐานและได้ประสานชุดสายสืบออกหาข้อมูลในเบื้องต้น

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด