X

เกาะจิก มัลดีฟเมืองไทย ผู้ว่าฯลุยตรวจพบบ้าน 9 หลังในน้ำ ยังไม่ฟันธงผิดหรือไม่!?

ผู้ว่าฯลุยตรวจเกาะจิกรีสอร์ท สร้างรุกทะเล ห้องพัก 9 ห้องอยู่ในน้ำ ยังไม่ฟันธงผิดหรือไม่

ผู้ว่าฯ จันทบุรี ลุยตรวจเกาะจิกรีสอร์ท “มัลดีฟเมืองไทย” พบบ้าน 9 หลังในทะเล ระบุยังไม่ฟันธงผิดหรือไม่!? ให้หน่วยงานตรวจสอบหลักฐานจากเจ้าของก่อน

เวลา 10.00 น. วันที่ 4 พฤศจิกายน 2561 นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ราชการจังหวัดจันทบุรี นายภุชงค์ สฤษฎีชัยกุล ผู้อำนวยกาสำนักงานบริหารจัดการทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 พร้อมด้วยนายสมชาย ลี้วงศกร นายอำเภอขลุง สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาจันทบุรี ที่ดินจังหวัดจันทบุรีพร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางตรวจสอบเกาะจิก รีสอร์ท ม.1 บ้านเกาะจิก ต.บางชั้น อ.ขลุง จ.จันทบุรี หลังมีการร้องเรียนผ่านสังคมออนไลน์ มีการบุกรุกพื้นที่ชายฝั่งทะเล

เมื่อคณะเดินทางไปถึงพบนายณรงค์ชัย เหมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านเกาะจิก และนางเชาวเน ชวนจิตร ผู้ดูแลเกาะจิกรีสอร์ท แต่ไม่เจอนายณรงค์ หงส์บิน เจ้าของรีสอร์ท เนื่องจากเดินทางไปต่างประเทศ จากนั้นคณะผู้ว่าได้เดินทางสำรวจบริเวรโดยรอบเกาะจิก รีสอร์ท เบื้องต้น พบมีบ้านทั้งหมด 15 หลัง บนบก 6 หลัง ในทะเล 9 หลัง สะพานคอนกรีตยาวประมาณ 50 เมตร และห้องอาหารขนาดใหญ่อีก 1 หลัง

หลังจากที่นายวิทูรัช และคณะเดินสำรวจเสร็จแล้ว ได้ประชุมหาแนวทางการดำเนินการในขั้นตอนต่อไป พร้อมกับสอบถามรายละเอียดกับนายณรงค์ชัย เหมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านเกาะจิก และนางเชาวเน ชวนจิตร ผู้ดูแลเกาะจิกรีสอร์ท ซึ่งเบื้องต้นได้ให้เจ้าท่าจันทบุรี สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 1 ป่าไม้จังหวัดจันทบุรี ตรวจสอบเอกสารทั้งหมด มีความถูกต้องหรือไม่

เกาะจิก
สภาพตัวห้องพักจำนวน 9 หลัง ที่ถูกสร้างขึ้นในน้ำของเกาะจิกรีสอร์ท

นายวิทูรัช กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบแล้ว พบว่า ทางเกาะจิกรีสอร์ท ยื่นขออนุญาตก่อสร้างสะพานท่าเทียบเรือเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงไม่สามารถปลูกสร้างได้ แต่ก็ต้องหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเอกสารทั้งหมด วันนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ว่า เกาะจิกรีสอร์ท บุกรุกจริงหรือไม่ ซึ่งจะต้องให้นายณรงค์ หงส์บิน เจ้าของรีสอร์ทมาชี้แจง แสดงเอกสารทั้งหมดต่อเจ้าหน้าที่ เนื่องจากนายณรงค์ แจ้งว่าก่อสร้างมานานแล้ว

ด้านนางเชาวเน ชวนจิตร  กล่าวว่า ตนเองเพิ่งเข้าทำงานดูแลรีสอร์ทแห่งนี้มาเมื่อปลายปี 59 ที่ผ่านมา แต่ไม่ทราบว่าเกาะจิกรีสอร์ท สร้างมานานเท่าไรแล้ว และปีนี้เพิ่งเปิดรับลูกค้าอย่างเต็มตัว ซึ่งที่ผ่านมาจะมีเพียงพนักงานจากบริษัทของนายณรงค์ หงส์บิน มาเข้าพัก หรือ ครอบครัวของนายณรงค์ หงส์บินที่เข้าพักเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่น ๆ  ตัวเองไม่รู้

ขณะที่นายณรงค์ชัย เหมสุวรรณ ผู้ใหญ่บ้านเกาะจิก กล่าวว่า รีสอร์ทนี้ ก่อสร้างมาแล้วประมาณ 4-5 ปี ซึ่งช่วงแรกที่มีการก่อสร้าง ตัวเองและชาวบ้านหลายคน คัดค้านที่รีสอร์ทก่อสร้างห้องพักล้ำทะเลลงไป และได้เข้าพูดคุยกับเจ้าของ พร้อมทั้งร้องเรียนไปยังเจ้าท่าจันทบุรี แต่ก็ไม่ผล กระทั่งรีสอร์ทสร้างเสร็จ และเปิดรับนักท่องเที่ยวมาโดยตลอด จนถึงปัจจุบัน

ส่วนชาวบ้านบ้านเกาะจิก กล่าวว่า ตนเองรู้ตั้งแต่แรกแล้ว ที่รีสอร์ทก่อสร้างห้องพักและห้องอาหารรุกล้ำทะเลลงไป ช่วงแรกได้พูดคุยให้รื้อบางส่วนของห้องอาหารออกไป แต่ก็ได้แค่นิดหน่อย แต่ส่วนอื่นยังเหมือนเดิม

ข่าวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
น้าป๋องขายใส้ ใส้กรอกสายแดนซ์ สุดแฮปปี้งาน หลังชีวิตล้มเหลวมาตลอด
กุ้งแห้ง สินค้าขึ้นชื่นจากกลุ่มแปรรูปอาหารทะเลฯบ้านแหลมหิน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด