X

ผู้ว่าฯ ตราด สั่งตรวจเข้มเรือประมงทุกลำเข้าจังหวัด หลังสมุทรสาครเจอโควิด

ผู้ว่าฯ ตราด สั่งเข้มตรวจเรือประมงทุกลำที่เข้าจังหวัดตราด หลังจังหวัดสมุทรสาคร พบโควิดกว่า 500 คน จากกลุ่มแรงงานต่างด้าว

จ.ตราด / หลังจากเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในจังหวัดสมุทรสาครนั้น เนื่องจากจ.ตราดที่มีเรือประมงจากจังหวัด 3 สมุทร และมีรถห้องเย็นจากจ.ตราดเดินทางไปส่งส่งอาหารทะเลในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาครจำนวนมาก

นายภิญโญ ประกอบผล ผู้ว่าราชการจ.ตราด เปิดเผยว่า จากการที่มีการแพร่เชื้อไวรัสโควิด 19 ที่จ.สมุทรสาคร จำนวนมาก ซึ่งเรือประมงของจังหวัดใน 3 สมุทรคือ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และสมุทรปราการ ทางจังหวัดได้มีมาตรการในการควบคุมอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว โดยได้มีการสั่งการให้ศรชล.(ศูนย์อำนวยการรักษาผลประโยชน์ของชาติทางทะเล) และศูนย์ปีโป้ในแต่ละพื้นที่ได้สแกนเรือประมงที่จะเดินทางเข้ามายังพื้นที่จ.ตราดอย่างเข้มงวดอยู่แล้วในทุกเส้นทาง

ผู้ว่าราชการจ.ตราด กล่าวว่า ในส่วนพื้นที่ชายแดนที่ติดต่อกับประเทศกัมพูชาทั้งช่องทางถาวรและช่องทางธรรมชาติ ทางจังหวัดตราดและทหารนายวิกโยธินก็ได้ทำการตรวจสอบและเข้าไปตรวจเยี่ยมพื้นที่และช่องทางแต่ละแห่งและกำชับให้เฝ้าระวังอย่างเข้มงวดอยู่แล้ว ซึ่งในช่วงวันหยุด 4 วันที่ผ่านมาก็ได้มีการดำเนินการไปทั้งหมดแล้ว

ทางด้าน นาวาเอกนฤพนธ์ วิไลธัญญา รอง ผู้อำนวยการ ศรชล.จังหวัดตราด เปิดเผยว่า การดำเนินการของศรชล.จ.ตราด และศูนย์ปีโป้ในแต่ละแห่งได้ดำเนินการตรวจสอบเข้มงวดเรือประมงที่เข้ามายังพื้นที่จ.ตราดโดยเฉพาะเรือประมงจาก จ.สมุทรสาคร มาตั้งแต่ผู้ว่าราชการจังหวัดตราดท่านเก่า(ว่าที่ร.ต.พิเชียน ลิมป์หวังอยู่) เพียงแต่ยังไม่มีคำสั่งห้ามเข้ามาเท่านั้น

อย่างไรก็ตามทางศรชล.จ.ตราด ก็มีมาตรการที่เข้มงวดอยู่แล้ว ซึ่งในวันนี้ ทางศรชล.จ.ตราดจะได้เสนอให้ทางผู้ว่าราชการ จ.ตราด ได้ประกาศห้ามเรือประมงจาก จ.สมุทรสาครเข้ามาในจังหวัดตราด ซึ่งทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อสามารถดำเนินประกาศได้ทันที ซึ่งน่าจะเป็นผลดีต่อการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ไม่ให้เข้ามาแพร่ระบาดในจังหวัดตราดได้ …

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

กฤษฎาพงษ์ แววคล้ายหงษ์

ADmin : สำนักข่าวตราดทีวี จังหวัดตราด